อาหาร & ท่องเที่ยว

กินเจไม่จำเจ กับ 3 ร้านความอร่อย

7,597
27 ก.ย. 2557

     วันนี้เดินไปทางไหนก็เจอธงเหลืองเล็กๆปักอยู่เต็มไปหมดบนถาดอาหารอันหลากหลาย กับเทศกาลอิ่มบุญ ละ เลิก กิเลสในรสชาติอาหารประเภทเนื้อสัตว์ หยุดทำร้ายชีวิตอื่นด้วยจิตกุศล ไปพร้อมๆกับการล้างพิษในร่างกาย การกินเจจึงแตกต่างจากอาหารมังสวิรัติในรายละเอียดที่มากกว่า คืองดนม และผู้ปฏิบัติธรรมบางคนจะงดไข่ด้วย, ไม่กินของฉุน 5 อย่าง คือกระเทียม หัวหอม หลักเกียว คึ่นช่าย ใบยาสูบ เพราะชาวจีนเชื่อว่าผักฉุนทั้ง 5 นี้จะไปทำลายธาตุในร่างกาย ทำให้อวัยวะทั้ง 5 ทำงานไม่ปกติ

     นอกจากนี้ผักฉุนทั้ง 5 อย่างนี้จะทำให้ผู้ปฏิบัติสมาธิกรรมฐาน รู้สึกเร่าร้อนไม่สงบ ทำให้การนั่งสมาธิไม่เกิดผล ซึ่งเหล่านี้เป็นความเชื่อของชาวจีนมายาวนานแต่โบราณ

     และการกินเจจะต้องทำจิตใจให้สะอาดบริสุทธิ์ด้วยนะคะ ไม่ใช่งดเนื้อสัตว์แต่ทำร้ายสัตว์ ก็ไม่ใช่แล้วค่ะ เมื่อจิตใจบริสุทธิ์ผ่องแผ้วจากกิเลสกันแล้ว ก็ไปอิ่มอร่อยแบบสุขใจกันในมื้อพิเศษระหว่างเทศกาลกินเจ ในบรรยากาศดี คุณเลือกได้ ที่ Cosmenet สรรหามาฝากคนขี้เบื่อกันดีกว่า


เวียดนามเจ ที่ร้าน Saigon Recipe (ไซง่อน เรสิพี) กับแก๊งค์ที่ไม่สะดวกกินเจ

saigon recipe

     ปกติร้านไซง่อน เรสิพี ให้เป็นครัวเวียดนามที่มีอาหารเวียดนามอร่อยๆทั่วไป ในบรรยากาศเก๋ๆแบบอินโดจีน แต่ในช่วงเทศกาลกินเจนี้ ร้านอาหารเวียดนามแห่งนี้ก็ร่วมจัดเมนูเจระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 2 ตุลาคม เพื่อเสิร์ฟร้อนๆให้ลูกค้าผู้ร่วมเทศกาลบุญครั้งนี้ โดยมีจุดเด่นที่ผักปลอดสาร กับสารพัดน้ำจิ้มในสไตล์เวียดนาม ดังนั้น เพื่อนฝูงในแก๊งของคุณที่อาจไม่สะดวกกินเจด้วยกัน ก็จะมีทางเลือกเป็นเมนูอื่นๆ ในร้านได้ด้วยไงคะ
  • ร้าน Saigon Recipe ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ซอย 49 เยื้องกับวิลล่า มาร์เก็ต มีที่จอดรถสะดวก
    เปิด จันทร์-ศุกร์ 11.00 น. – 15.00 น. และ 17.00 น. – 22. 00 น. เสาร์-อาทิตย์ 11.00 น. – 22.00 น.
    โทร. 02 6626311
     www.facebook.com/SaigonRecipe


ร้าน คุณเชิญ กับเมนูหลากหลายสไตล์แมคโครไบโอติกส์

kunchurn
kunchurn menu
kunchurn food

     ร้านอาหาร  คุณเชิญ ปกติก็เป็นร้านอาหารมังสวิรัติเพื่อคนรักสุขภาพที่งดเนื้อสัตว์อยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเมนูเจ จึงเป็นอาหารจานธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของร้านสวยบนถนนสุขุมวิทแห่งนี้ คงต้องบอกว่า อาหารไทยทั้งหลายที่อยากรับประทานในรูปแบบอาหารเจ ก็จะมีอยู่ในเมนูเป็นส่วนใหญ่ โดยการคัดสรรค์วัตถุดิบที่สะอาด มีคุณภาพจริงๆ จึงไม่ต้องกลัวว่าโปรตีนที่นำมาใช้จะเป็นแป้งซะเยอะ

     ร้านอาหารมังสวัติ คุณเชิญ มีอยู่หลายสาขาให้เลือกไปชิม ซึ่งนอกจากจะเป็นเมนูปราศจากเนื้อสัตว์แล้ว ยังเป็นอาหารแมคโครไบโอติกส์ ไม่ฟอกสี ปลอดผงชูรส ไร้สารพิษ ประกอบด้วย ซุป 5% ถั่วและผักทะเล 5% ผักสุก 15% (สัดส่วนของอาหารนะคะไม่ใช่สัดส่วนความสุก) ผักสด 15% และธัญพืช 60%
  • ร้านอาหาร คุณเชิญ สาขาสุขุมวิท 42 สามารถเดินทางมาได้โดยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีเอกมัย
    ตั้งอยู่ชั้น G อาคาร BKK Mediplex เปิด 10.00 น.-20.30 น. โทร. 0-27136599
    www.facebook.com/KhunChurnSukhumvit42


จิตรมาส อาหารเจสุขภาพส่งถึงบ้าน

jitramas
jitramas menu
jitramas delivery

     อีกทางเลือกสำหรับคนที่ชอบนั่งรับประทานอาหารที่บ้านกับครอบครัว หรืออาจเป็นหนุ่ม-สาว โสดสนิท อยู่คนเดียว เบื่อจะหาอาหารในเทศกาลกินเจ งานก็ยุ่งหัวฟู ขอผูกปิ่นโต หรือแวะซื้อ โทรสั่ง ยังไงก็ได้ที่สะดวกสบายที่สุด ขอแนะนำจิตรามาส อาหารสุขภาพที่มีเมนูอาหารเจในช่วงเทศกาลนี้ที่น่ารับประทานอยู่หลายเมนู

     คนที่ขอผูกปิ่นโตสิบวันกับช่วงเทศกาลเจ อาจไม่ทันแล้ว กับเมนูผูกปิ่นโต 10 วัน ราคา 3,200 บาท ก็อาจขอผูกแบบวันต่อวัน เพียงวันละ 300 บาท ก็ได้ครบ 3 มื้อแล้วค่ะ วิธีการสั่งซื้อเข้าไปดูได้เลยที่ www.jitramashealthymeal.com


     เอามาฝากกัน 3 ทางเลือกไปเลย เพื่อให้เลือกอิ่มบุญ กันตามสะดวก เทศกาลกินเจปีนี้ cosme*net ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS