Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

22 อาการ สัญญาณบอกโรค

30,859
23 ก.ย. 2557

So Sick

     โรคร้ายแรงต่าง ๆ ล้วนลุกลามมาจากอาการเล็ก ๆ ที่ร่างกายส่งสัญญาณเตือนแล้วตั้งแต่แรก แต่หลายคนมักจะมองข้ามไปใช่หรือเปล่า?? วันนี้ลองมาดูกันว่าร่างกายของคุณกำลังบอกอะไรคุณบ้าง? และคุณมีอาการเหล่านี้บ้างไหม?

  1. นอนไม่ค่อยหลับ มีอาการกระสับกระส่ายตอนนอน ติดๆกันเป็นเวลานาน และลุกไปเข้าห้องน้ำกลางคืนบ่อย อาจเป็นอาการเริ่มต้นของ ไทรอยด์ผิดปกติ หรือ โรคเบาหวาน

  2. ปวดหัวบ่อย เป็นอาการที่ต้องสังเกตุอาการอื่นๆร่วมด้วย นอกจากจะกลายเป็น โรคเครียด โรคซึมเศร้า แล้ว ถ้ามีอาการคลื่นไส้ อาเจียนด้วย ก็อาจเป็นโรคที่อันตรายยิ่งกว่า

  3. ตาเหลือง ตัวเหลือง อาจเป็น ตับอักเสบ หรือ ดีซ่านก็ได้

  4. ท้องเสียบ่อย หรือท้องผูกบ่อย ระบบขับถ่ายไม่ปกติ ระวังโรคเกี่ยวกับลำไส้ทั้งหลาย อาจร้ายแรงถึง มะเร็งลำไส้ รวมไปถึง โรคไต และ โรคหัวใจ

  5. เบื่ออาหาร สัญญาณของ โรคตับ วัณโรค และ โรคร้ายแรงอีกหลายโรค

  6. ก้อนเนื้อที่เกิดขึ้นตามร่างกาย ให้ไปตรวจให้ดี เพราะอาจเป็น เนื้องอก หรือ มะเร็ง

  7. ปัสสาวะผิดปกติ ทั้งปัสสาวะขัด ปัสสาวะเหลือง ปัสสาวะมีมดขึ้น ปัสสาวะเป็นเลือด อาจเป็นโรคไต เบาหวาน ดีซ่าน และ โรคอื่นๆ

  8. ระคายคอ เจ็บคอ ไอบ่อย ระวังโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจทั้งหลาย ถ้าเรื้อรังต้องไปพบแพทย์หาสาเหตุให้พบ

  9. อ่อนเพลีย อารมณ์แปรปรวน มือไม้สั่น อาจเป็นสัญญาณของ ต่อมไทรอยด์ผิดปกติ

  10. ใต้ตาคล้ำ ถ้าไม่ใช่พักผ่อนน้อย ก็อาจเกิดจาก ไตทำงานผิดปกติ

  11. เมื่อยตึงที่น่อง และข้อพับบ่อยๆ โดยไม่ได้เกิดจากการยืนหรือเดินนานๆ ก็อาจเป็นสัญญาณของ เข่าเสื่อม

  12. เลือดออกผิดปกติตามร่างกาย เช่น เกิดจ้ำเลือดตามผิวหนัง อาเจียนเป็นเลือด ถ่ายเป็นเลือด มีเลือดออกทางช่องคลอดแต่ไม่ใช่ประจำเดือน ควบคู่ไปกับอาการเหนื่อยง่าย ให้ระวังเป็น มะเร็งในเม็ดเลือด หรือ ลูคีเมีย

  13. ตามืดมัวลงกระทันหัน อาจเป็น โรคตาหรือสมอง

  14. เล็บเปราะบางผิดปกติ ถ้ามีเล็บขาวเยอะเกินครึ่งก็อาจเป็น โรคไต หรือ ถ้าเล็บยกตัวสูง อาจเป็น โรคปอด

  15. มีก้อนไขมันสีเหลืองหรือขาวตรงเปลือกตา แต่ไม่เจ็บ อาจเกิดจากไขมันในเลือดสูงมากจนตับไม่สามารถกำจัดออกไปได้ ถ้าเกิดกระจายใต้เปลือกตาด้วย ให้ระวัง โรคตับ

  16. ขี้ตาแฉะหลังตื่นนอนตอนเช้า บ่อยๆ อาจเกิด อาการร้อนใน

  17. ปัสสาวะเป็นฟองมากกว่าปกติ ติดต่อกันนานๆ อาจเป็น อาการของไตทำงานผิดปกติ

  18. ปวดหลังร้าวมาถึงหน้าท้อง ขาอ่อน ไร้เรี่ยวแรง เวียนศีรษะ อาจเกิดจาก โรคไต

  19. น้ำหนักเพิ่ม ร่วมกับตัวบวม ลุกเข้าห้องน้ำกลางคืนบ่อย หายใจหอบถี่ อาจเป็นสัญญาณของ โรคหัวใจ โรคไต และ ต่อมไทรอยด์ผิดปกติ

  20. เหนื่อยง่าย หัวใจอาจไม่แข็งแรง หรือเกิด การอุดตันของเส้นเลือด

  21. หัวใจเต้นผิดปกติ แบบสะดุด โดยไม่มีสาเหตุ อาจเป็น โรคหัวใจ หรือ ไทรอยด์

  22. หน้ามืดบ่อยๆ อาจเกิดจาก โรคเลือดจาง หรือ ความดันต่ำ
     
     สังเกตุสัญญาณเหล่านี้ว่าเกิดขึ้นกับคุณบ้างหรือเปล่า เพราะสัญญาณสุขภาพเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย จะได้ไม่ลุกลามไปสู่โรคร้ายแรงค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เซรั่มกันแดดทาหน้า เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ซึมไวไม่เป็นคราบขาวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) 5 สูตรบูสต์ผิวไบร์ท หน้าใสกว่าเลี้ยงผีกะ! แถมเรื่องเล่าแปลก ๆ ในการเสริมความงามกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS