คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

เที่ยวนอก AEC เลาะแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

6,013
11 ก.ย. 2557

Cosme*Travel ประจำสัปดาห์นี้ จะมายั่วน้ำลาย เรียกน้ำย่อย พาพวกเราบินไปรอบโลกชมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆงามๆ ผ่านสายตาช่างภาพมีฝีมือไม่ธรรมดา ทริปนี้ขอออกนอก AEC แล้วไปไกลกว่าญี่ปุ่น เกาหลี เพื่อกระตุ้นวิญญาณนักเดินทางผู้รักการผจญภัยกับเรื่องราวใหม่ๆในตัวคุณ หลังจากหมดพลังไปกับงานกองโต เอาหละ เช็คอินพร้อมหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ นั่งรอเรียกขึ้นเครื่องพร้อมกาแฟสักแก้ว แล้วบินไปพร้อมกัน

italy

แวะกินพิซซ่าต้นตำรับที่ อิตาลี

     ถึงแม้ว่าพิซซ่ารสชาติต้นตำรับจะหากินที่ไหนก็ได้ทั่วโลก แต่ถ้ามีโอกาสได้ไปนั่งริมถนนเส้นโรแมนติกในกรุงโรม กินพิซซ่าร้อนๆจากเตาถ่าน กับกาแฟเอสเพรสโซ่จากเครื่อชงกาแฟรุ่นแอนทีค ในบรรยากาศอิตาเลียนของจริงนั้นจะฟินขนาดไหน  แล้วไหนจะได้ไปเที่ยวชมสถาปัตยกรรมเด่นๆอย่างวิหารแพนธีออน ไปลุยดงศิลปินที่จตุรัสนาโวนา แล้วไปโยนเหรียญอธิษฐานที่น้ำพุเทรวี่ ก่อนจะดูว่าอาณาจักรโรมันเคยยิ่งใหญ่ขนาดไหนที่คอลอสเซียม แหล่งบันเทิงใจของเหล่ากษัตริย์และขุนนางในยุคโบราณ

Thai Airways B747-400-21

     สายการบินที่บินตรงสู่กรุงโรม ประเทศอิตาลี มีไม่ทุกวัน อย่าง การบินไทย ถือว่าสะดวกสุด ไม่ต้องแวะต่อเครื่องที่ไหนให้เสียวันหยุด ด้วยราคาตั๋วไป-กลับประมาณ 42,000 บาท หรือเที่ยวไปอย่างเดียว ประมาณ 26,000 บาท เป็นเครื่อง Boeing 747-400


zakynthos

ข้ามฟ้า มาเกาะ Zakynthos ประเทศกรีซ
     จากกรุงโรม มีบินตรงสู่สนามบิน Zakynthos ในเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่เครื่องจะไม่บินในช่วงเวลา เที่ยงคืนถึงตีสี่ เพราะหาดทรายบนเกาะซาคีนโตสนั้นเป็นที่วางไข่ของเต่าทะเล ซึ่งเต่าทะเลจะออกมาวางไข่กันตอนกลางคืน ดูสิ! ชาวกรีซเขาดูแลธรรมชาติกันดีจริงๆอย่างน่าปลื้ม ส่วนค่าเครื่องไปกลับ โรม- ซาคีนโตส ประมาณ 15,000-20,000 บาท

     เกาะซาคีนโตส มีชื่อเรียกอื่นๆด้วยว่า ซานเต และซาคินโต เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลไอโอเนียน ประเทศกรีซ เป็นเกาะใหญ่อันดับสามของหมู่เกาะไอโอเนียนด้วยขนาด 406 ตารางกิโลเมตร  แค่เห็นภาพสวยๆแล้วก็คงไม่ต้องบอกว่าซาคีนโตสนั้นโด่งดังขนาดไหนในแสงแดดเจิดจ้า อบอุ่นตลอดทั้งปีกับทรายขาวละเอียด และหน้าผาสูงชันรอบเกาะ ระหว่างทางจากชายหาดฝั่งตะวันตก สู่ตัวเมืองฝั่งตะวันออก ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสวยงามด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของชาวเกาะแห่งทะเลไอโอเนียน


egypt

สู่ทวีปแอฟริกา ทักทายมหาสฟริงซ์แห่งกีซ่าที่อียิปต์
     อียิปต์ เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้ชื่อว่าเคยยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งลุ่มน้ำไนล์ในยุคโบราณ จึงเต็มไปด้วยเรื่องราวอันลี้ลับที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายเรื่อง อย่างมัมมี่ หรือ คลีโอพัตรา รวมถึงการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนไทยรุ่นก่อนติดกันงอมแงมอย่าง คำสาปฟาโรห์
     ไปอียิปต์ก็ต้องไปขี่อูฐชมหมู่บ้านพีรามิดอายุกว่าสี่พันปี ดูหลุมฝังศพฟาโรห์ในตำนาน และสฟริงซ์ขนาดใหญ่ที่ตั้งโดดเด่นอยู่กลางทะเลทรายอย่างมหาสฟริงซ์แห่งกีซ่า โดยเสียค่าเข้าชมในราคาไม่กี่ร้อยบาท ถือว่าคุ้มมาก

ข้ามเรือเฟอรี่จากกรุงโรม ถึงกรุงไคโร หรือเมืองอเล็กซานเดรีย
     เนื่องจากอิตาลี และ อียิปต์นั้นอยู่ไม่ไกลกัน เพียงข้ามมหาสมุทร จึงสามารถนั่งเรือเฟอรี่ข้ามมาเที่ยวได้ด้วย แต่ส่วนมากจะเป็นเรือสำราญที่แพงอยู่สักหน่อย ใครทุ่มสุดตัวสำหรับทริปนี้ ก็จัดไปค่ะ



Libya

ดาวนับล้านในทะเลทราย กับแคมป์หรูที่ลิเบีย
     จากอียิปต์สู่ประเทศลิเบีย ก็เหมือน จากไทยไปพม่า และมาเลเซีย โดยมีชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเชื่อมต่อกัน เสน่ห์ของลิเบียคือเที่ยวทะเลทรายโดยขี่อูฐ ไปนอนแคมป์หรู นอกจากขี่อูฐแล้วก็ยังมีทัวร์ทะเลทรายด้วยรถโฟร์วีล ที่สนุกสนานและปลอดภัย น่าตื่นเต้นเหมือนกัน ส่วนแคมปิ้งในลิเบีย ก็มีทั้งแคมป์ทะเลทราย และแคมป์เลียบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน


Algeria;

จากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ถึงเม็ดทรายนับล้านที่แอลจีเรีย
     แอฟฟริกา เป็นทวีปที่เต็มไปด้วยความงามของธรรมชาติอันหลากหลาย และแหล่งกำเนิดอารยธรรม ที่ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้พวกเราตื่นตาตื่นใจมากมาย ประเทศแอลจีเรียที่แม้จะอยู่นอกเทรนด์ท่องเที่ยวของคนไทย แต่ความงามนั้นสุดจะบรรยาย ด้วยทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและขุนเขาล้อมรอบ กับทะเลทรายกว้างใหญ่ 90% ของพื้นที่ซึ่งใหญ่ที่สุดในแอฟริกา และอยู่ติดกับ โมรอคโค อีกประเทศอินเทรนด์ของคนไทย
     จากลิเบีย สู่แอลจีเรีย เพียงข้ามเขตแดนเหมือนจากอียิปต์สู่ลิเบีย ไม่ว่าจะเป็นทางรถ หรือทางเครื่องบิน เลือกให้เหมาะสมกับวันหยุดที่คุณมีค่ะ เพราะต้องไปอีกหลายประเทศ แล้วตระเวณบนหลับอูฐชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ในทะเลทราย และตามเมืองต่างๆ


Ko Phi Phi

เกาะพีพี ไทยแลนด์ กับทะเลสวยติดอันดับโลก
     ประเทศไทยเรามีทะเลสวยมากมาย เกินกว่าจะยกมาไว้ทั้งหมดในตระเวณรอบโลกแบบนี้ แต่ก็ควรต้องจบที่ประเทศไทย และน่าจะต้องยกเกาะพีพีขึ้นมาไว้เป็นอันดับต้นๆ ขณะที่หลายๆคนอาจบ่นว่า "คนเยอะ คับแคบ" แต่จริงๆแล้ว เราสามารถเลือกมุมสวยๆบนเกาะพีพีได้อีกมาก ถ้ารู้จัก "ค้นหา" จึงจะ "ค้นพบ"

     อย่างหาดไวกิ้ง ของเกาะพีพีดอน ซึ่งมีชายหาดสงบเงียบติดกันกับป่าช่ายหาด มีรีสอร์ทมีสไตล์ ราคาเริ่มที่เกือบพันเท่านั้น กับดินเนอร์ฟรี ไม่ใช่รีสอร์ทหรูหรา แต่ก็พยายามจะรวมความหรูหราเข้ามาไว้กับลูกค้าแนวแบ๊คแพคเกอร์ มีเรือหางยาวรับ-ส่ง ไปยังท่าเรืออ่าวต้นไทรทั้งวัน (ตามเวลา) และฟรีอีกด้วย หาดไวกิ้งจะอยู่ก่อนถึงหาดยาว มีทะเลใสๆเบื้องหน้า กับแบล๊คกราวด์เป็นพีพีเลแสนสวย

     ส่วนวันเดย์ทริปไปเกาะพีพีเล และเกาะไม้ไผ่ ก็สะดวก และหลากหลาย ทั้งทัวร์ส่วนตัว ทัวร์เรือเล็ก ทัวร์เรือใหญ่ เลือกกันได้ในหลากหลายราคาและสไตล์ของนักท่องเที่ยวแต่ละคน ซึ่งบอกเลยว่าถ้าไปพีพีแล้วหมกตัวอยู่บนเกาะอย่างเดียวนั้น ถือว่าไม่คุ้มกับวันหยุดเลย

Krabi international airport

     จังหวัดกระบี่มีสนามบินนานาชาติ ที่คุณสามารถบินตรงจากเมืองใดๆบนโลกใบนี้กลับมาได้เลยค่ะ หรือจะบินสู่สนามบินนานาชาติภูเก็ตก็มีเรือวิ่งมาเกาะพีพีทุกวัน ยกเว้นในฤดูมรสุม


     บินไปรอบโลก กลับมาถึงเมืองไทย แบบมีอะไรเอากลับมาเล่าอีกเยอะ แต่ไม่ว่าคุณจะเที่ยวนอกเทรนด์ หรือเที่ยวแบบ Intrend ก็มีความสุขทั้งนั้น เพราะนักท่องเที่ยว นักเดินทาง ล้วนมีสไตล์ที่หลากหลาย แต่ยังไงก็ลองมองหาสิ่งใหม่ๆให้กับชีวิตกันบ้างนะคะ การสร้างรอยเท้าบนเส้นทางใหม่ๆ ก็จะได้อะไรใหม่ๆ แล้วยังเท่ห์อีกด้วย



ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : thessalonikicitytours.com, fotopedia.com, facebook.com/pages/Limited-Guidebook-Gallery, magic-libya.com, visitgreece.gr, aroundtheworldvillas.com, airticket-fare.com, wikimedia.org

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS