รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
บทความแนะนำ

ไดเอทด้วย "ฟักทอง" ผอมแน่นอน!

240,887
25 ส.ค. 2557

     
ฟักทอง 100 กรัม จะให้พลังงาน 20 กิโลแคลอรี่ เท่านั้น! 
แล้วยังอุดมไปด้วยคุณค่าจากสารอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม
ชนิดที่ต้องกลับมาเชื่อที่ผู้ใหญ่มักจะบอกเด็กเสมอว่า "ทานฟักทองแล้วผิวจะสวย"

Diet Pumpkin

     นอกจาก เบต้าแคโรทีน ในเนื้อฟักทอง ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เซลล์ไม่ถูกทำลายแล้ว ยังมี วิตามินเอสูง ซึ่งจะช่วยให้ผิวและผมแข็งแรง มี ฟอสฟอรัส ที่ช่วยบำรุงกระดูก และเป็นตัวช่วยให้วิตามินบีทั้งหลายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วฟอสฟอรัสยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ควบคุมการทำงานของกรดและด่างในเลือด ช่วยรักษาสุขภาพของระบบประสาทให้ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     ว้าว! กันเลยใช่ไหมคะ เมื่อประโยชน์มากมายขนาดนี้ กับแคลอรี่ที่เบา ๆ ประมาณว่า "ถ้ากินฟักทองครึ่งกิโลกรัมไหว ก็จะรับพลังงานไปเพียง 100 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเอง!" แต่จะทำยังไงให้เรากินฟักทองได้บ่อยแต่ไม่ให้เบื่อ? นอกจากจะต้มฟักทองจิ้มน้ำพริก ที่อาจมีเบื่อกันบ้างแล้ว ยังมีเมนูแนะนำอย่าง น้ำฟักทองเข้มข้น อร่อยหอมมัน แช่เย็นเอาไว้ แล้วออกมาอุ่นในไมโครเวฟกินได้ตลอดเวลาที่เกิดหิวขึ้นมาด้วย

pumpkin juice

เมนูน้ำฟักทอง

ส่วนผสม
  1. เนื้อฟักทอง 1 กก.
  2. น้ำเปล่า 6 ถ้วยตวง
  3. น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  4. เกลือป่น 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ
  • ปอกเปลือกฟักทองออก แล้วหั่นฟักทองให้เป็นชิ้นค่อนข้างบาง เพื่อเวลานำไปต้มจะได้สุกเร็วขึ้น
  • ต้มเสร็จแล้วให้ตักฟักทองขึ้นใส่กระชอน พักไว้ให้เย็น 
  • ปั่นฟักทองกับน้ำเปล่าให้ละเอียด ก่อนจะนำมาต้มด้วยไฟกลางค่อนข้างอ่อนอีกครั้ง เติมเกลือและน้ำผึ้งเล็กน้อย ต้มจนเดือด 

     รสชาติของน้ำฟักทองที่ได้ จะเหมือนกับเวลาทานฟักทองนึ่ง แต่ทานง่ายกว่าเยอะ บางคนอาจเติมนมเข้าไปด้วยตอนดื่ม ก็จะกลายเป็นซุปฟักทองข้น ๆ ไปเลย แล้วยังได้โปรตีนจากนมอีกด้วย ที่สำคัญ เป็นเมนูที่อิ่มท้องและได้ประโยชน์แบบไม่อ้วนอีกด้วยไงคะ




ขอขอบคุณภาพจาก : thefooddocs.com, pinterest.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS