Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

จริงเหรอ? คนท้องห้ามใช้เครื่องสำอาง

21,513
16 เม.ย. 2558

"จริงเหรอ? คนท้องห้ามใช้เครื่องสำอาง" 

คนท้องกับการใช้ครีม
       
เกิดเป็นผู้หญิงนั้นมีเรื่องจุกจิกมากมายในชีวิต เพราะเรา "เยอะ" อย่างมีสีสันและมีคุณค่ากันค่ะ 
ขนาดเวลาตั้งครรภ์ แม้จะอยากสวยขนาดไหน ก็ยังต้องกังวลถึงลูกน้อยในท้องด้วย
ว่าจะได้รับผลกระทบอะไรกันบ้างจากเครื่องสำอางที่ใช้ 

Cosme*net พบกับคำถามมากมายของเหล่า Member คุณแม่สาวสวย 
จึงต้องไปสืบค้นกันมาบอกให้รู้ จะได้หยิบเครื่องสำอางออกมาสวยกันได้อย่างสบายใจ 

คนท้องห้ามใช้เครื่องสำอางอะไรบ้าง?

สารในกลุ่มเรตินอยด์ (Retinoids)

     ให้สังเกตุส่วนประกอบที่ใช้ในเครื่องสำอางว่ามีสารเหล่านี้หรือเปล่าค่ะ เช่น วิตามินเอ (เรตินอล), กรดวิตามินเอ (เรตินอลเอซิด) , Retinaldehyde, Retinyl esters รวมถึงอนุพันธุ์กลุ่มสังเคราะห์ทั้งหลายเช่นกันค่ะ ซึ่งมีเครื่องสำอางบางผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดที่มีสารเรตินอยด์ และอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตต่อลูกในครรภ์ คุณแม่ต้องสังเกตุดูให้ดีนะคะ เพราะโดยปกตินั้น ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ควรจะต้องได้รับใบสั่งแพทย์เท่านั้น 
     แม้เรตินอยด์จะช่วยเรื่องผิวพรรณได้ดีอย่าน่าอัศจรรย์ แต่เอาไว้ฟื้นฟูผิวสวยกันตอนลูกๆเริ่มโตแล้วก็น่าจะดีกว่า เพราะคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ก็มีตัวช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งที่น่าอิจฉาอย่างฮอร์โมนกันอยู่แล้วค่ะ 

ยาทาสิว 

     คุณแม่หลายคนเป็นสิวเป็นฝ้าระหว่างตั้งครรภ์ ก็ให้ใช้ยาทาสิวที่แพทย์สั่งนะคะ แต่แพทย์ต้องทราบด้วยว่าคุณแม่กำลังตั้งท้อง เพราะยาทาสิวหลายอย่างมีส่วนผสมที่เป็น "ยา" ประเภทห้ามใช้กับหญิงมีครรภ์ ซึ่งอาจดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังและสู่กระแสเลือดได้ เหล่านี้ล้วนเป็นอันตรายต่อลูกในท้อง คุณแม่ก็ต้องระวังกันเอาไว้ด้วยค่ะ ส่วนตัวคุณแม่เองก็อาจมีปัญหาบางอย่างที่ต้องระวังเหมือนกันนะคะ เช่น 

หลีกเลี่ยงส่วนผสมประเภท Whitening 

     ระหว่างการตั้งครรภ์ของคุณแม่ ผิวอาจมีอาการแพ้ง่ายขึ้น ให้หลีกเลี่ยงผลิตภัฑณ์ที่มีส่วนผสมของสารที่ทำให้ขาว (Whitening) ได้แก่ พวกกรดผลไม้ หรือ AHA ซึ่งอาจทำให้กิดการระคายเคืองได้ ถ้าต้องการใช้ ควรเริ่มจากความเข้มข้นต่ำก่อน นอกจากนี้การขัดถู หรือสครับบ่อยเกินความจำเป็นก็อาจทำร้ายผิวมากขึ้นไปอีก 

จะเห็นได้ว่า ข้อห้ามใช้ในเครื่องสำอาง สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งท้อง ไม่ได้น่ากังวลเลย 
เพราะถ้าเลือกใช้เครื่องสำอางที่เชื่อใจได้ ซึ่งไม่มีส่วนประกอบดังกล่าว ก็สบายใจได้ 
และสำหรับเครื่องสำอางที่จัดอยู่ในประเภท "ยา" ก็ควรปรึกษาคุณหมอก่อนทุกครั้ง
เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย  
ส่วนความสวยของคุณแม่เอาไว้ก่อนค่ะ รอได้นะคะคุณพ่อออ!! 



ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com, hellomagazine.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
cosmenet.in.th
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS