รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
อาหาร & ท่องเที่ยว

อ่าวตาปานใหญ่ กับวันท่องเที่ยวแบบแนว ๆ

4,198
27 มี.ค. 2557
phanganbeach5.jpg    
 ยังมีนักเก็บสกอร์ท่องเที่ยวในบ้านเราอีกหลายคนเลย ที่ไม่รู้จักหาดทรายที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของอ่าวไทย อย่างอ่าวท้องนายปาน เกาะพะงัน เพราะที่นี่ไม่ได้มีเพียงแค่ทะเลสวย แต่ยังเงียบสงบมายาวนาน ราวกับถูกซุกซ่อนอยู่ในแดนลี้ลับ ทั้งที่การเดินทางก็สะดวกสบายขึ้นเยอะกว่าเมื่อหลายปีก่อน อีกยังเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทระดับไฮท์เอนด์บนอ่าวน้อยซึ่งอยู่ติดกันราวกับอ่าวแฝดที่มีเพียงเนินเขาเล็ก ๆ ขวางกั้น อ่าวท้องนายปานใหญ่ และอ่าวท้องนายปานน้อย มีชื่อเรียกแบบบ้าน ๆ ว่า อ่าวใหญ่ (ตาปานใหญ่) และอ่าวน้อย (ตาปานน้อย) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะพะงัน
phanganbeach-1.jpg
เปรี้ยว แนว เก๋ บนชายหาด
     เนื่องจากชายหาดแห่งนี้แทบจะมีแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงอาจเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบแนว ๆ ที่เราจะแต่งตัวบีชแนวขนาดไหนก็ไม่มีใครแอบเม้า ดังนั้นเตรียมพร้อพกันไปให้เต็มกระเป๋าได้เลย แล้วอย่าลืมดื่มน้ำเยอะ ๆ ทุกครั้งที่ไปเที่ยวทะเลนะคะ เพื่อผิวจะได้ไม่แห้ง และอย่าหมักตัวเองไว้กับน้ำทะเลเค็ม ๆ ตลอดทั้งวัน นั่นก็แนวเกินไป ต้องไปล้างตัวกันบ้าง

ฟินคนเดียวยังไหว
     แม้จะอยู่หลังเขา แต่หากจะเช็คอิน เช็คเอาท์ อะไรกันก็ตามสะดวก สัญญาณโทรศัพท์รับได้ทุกระบบ ส่งรูปเข้าโซเชียลมีเดียให้ใคร ๆ อิจฉา บรรยากาศเอ็กซ์โซติคสุด ๆ แอบนั่งฟินกับเครื่องดื่มเย็น ๆ สักกระป๋องริมหาด แล้วอาจเปลี่ยนใจไปเดินเช็คอินแถวน้ำตกด้านหลังให้ชื่นใจจนแดดร่มแล้วค่อยกลับมาลอยคอในทะเลกันอีกรอบ เพราะทั้งสองอ่าวต่างมีเบื้องหลังเป็นน้ำตกของใครของมัน แม้จะไม่ใช่น้ำตกใหญ่โตอะไร แต่พอไปถึงแล้วก็อดไม่ได้ที่จะลงไปนอนเล่นในลำธารที่มีน้ำไหลอยู่ตลอดปี
phanganbeach-2.jpg
ที่หลับที่นอน
     มองหาที่พักบนโค้งอ่าว ถ้าคุณแนวสุด ๆ ให้เดินไปจนสุดหาด จะพบกับที่พักแนว ๆ ในรั้วต้นไม้ บรรยากาศกึ่งบาร์ กึ่งที่พัก ถ้าไม่ได้อารมณ์ฝรั่งจ๋า อาจไม่กล้าเข้าไปเช็คอิน งั้นก็ลองไปสุดหาดอีกด้าน ชายหาดจะเหมาะลงเล่นน้ำมากกว่า เพราะมีเรือหางยาวจอดอยู่ไม่มากนัก ที่พักดูดีหลายแห่ง ร้านอาหาร บาร์สวย ๆ ยามค่ำคืนที่คนไทยอย่างเรา ๆ น่าจะชอบก็ตั้งอยู่แถวนี้แหละ ดังนั้น มุมนี้น่าจะเหมาะที่สุด ส่วนอยากแนวแบบดั้งเดิม ให้ไปที่เพ็ญบังกะโลแถวกลางหาด จะพบกระท่อมไม้เก่าแก่ นอนสบาย วิวทะเลในราคาเหลือเชื่อ มีระเบียงผูกเปลนอน เจ้าของก็น่ารักมาก ที่นี่เหมาะกับแบ๊คแพคตัวจริง นอนได้แบบซำเหมา แต่ขอกินล๊อบสเตอร์กับปลาเก๋าตัวโต ๆ เป็นมื้อเย็น

ต้องชิม
     สำหรับอาหารแนะนำ อย่าลืมแวะร้านก๋วยเตี๋ยวหมูลูกสาวป้าดา สูตรเก่าแก่ต่อยอดมาจากรุ่นแม่ที่เคยใช้เตาถ่านกับหม้อก๋วยเตี๋ยวเล็ก ๆ อร่อยน้อยกว่ารุ่นแม่นิดเดียว ถามใครก็รู้จัก แต่ถ้าอยากชิมอาหารอินเดียอร่อย ๆ ให้เดินไปสุดหาดฝั่งที่เรือหางยาวจอดเยอะ ๆ แวะ ฮาวาน่า บีช เกาะพะงัน ชิมไก่ย่างแทนดูรี ขนมปังนัน และแกงไก่สูตรอินเดียแท้ อร่อยแน่เพราะทีนี่คือรีสอร์ทของคนไทยเลือดอินเดีย
phanganbeach-3.jpg
     แนะนำว่า มาถึงอ่าวตาปานใหญ่แห่งนี้ แค่ 2 คืนนั้นไม่เพียงพอ เพราะการเดินทางก็ใช้เวลาเกินครึ่งวันเข้าไปแล้ว แนะนำเพิ่มเติมอีกนิดสำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวช่วงเทศกาลที่คนน้อย ให้มาที่นี่ได้เลย แต่ควรจองที่พักล่วงหน้าเอาไว้ด้วยนะคะ จะได้ไม่ผิดหวัง เพราะจะแนวขนาดไหน คงไม่ถึงขั้นแนวนอนวัด แม้ว่าวัดท้องนายปานจะอยู่ใกล้ทะเลแค่ไม่กี่สิบเมตรก็ตาม
     จุดเด่นของชายหาดแห่งนี้คือ ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสนิ่งเพราะเป็นอ่าว ที่พักหลากหลายราคา ชาวบ้านใจดี ก๋วยเตี๋ยวอร่อย อาหารอินเดียเริ่ด พิซซ่ารสเยี่ยม หมู่บ้านเล็ก ๆ เดินเล่นเพลิน ๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน และมีน้ำตกอยู่ด้านหลังอีกสองแห่งแบบเดินไปได้ ยั่วยวนกันขนาดนี้แล้ว ใครยังไม่ตัดสินใจ ระวังจะช้าจนหมดฤดูท่องเที่ยวนะคะ 

    

 Travel Guide 

    ถ้าอยากให้รวดเร็วที่สุดก็ควรนั่งเครื่องมาลงที่เกาะสมุย แล้วต่อเรือเฟอร์รี่ เรือด่วน เรือหางยาว อะไรก็ได้ไปยังเกาะพะงัน แต่ที่พักบางแห่งอย่าง รสานันดา บนอ่าวท้องนายปานน้อย จะมีเรือสปีดโบ้ทของรีสอร์ทมารับจากท่าเรือส่วนตัวที่อ่าวบางรักไปส่งถึงที่
    ถ้าหากมากับเรือโดยสารอื่นๆ เมื่อถึงท่าเรือท้องศาลา เกาะพะงัน ให้เดินตรงไป ข้ามถนนเลียบหาดไป แถวต้นโพธิ์ จะมีรถโดยสารไปส่งถึงที่พัก ณ ปัจจุบัน คนละ 200 บาท ที่แพงเพราะต้องวิ่งข้ามเขาเข้าป่าไปไกลพอสมควร ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง นอกจากรถสองแถวก็จะมีรถตู้ด้วย คันไหนว่างก็ใช้บริการคันนั้นได้เลยในราคาเท่ากันค่ะ


Credit ภาพ : phanganhavana.com, Manita Yoosukh


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS