อาหาร & ท่องเที่ยว

ไปอินเทรนด์ที่หมู่เกาะเมอกุย เมียนม่า

7,154
5 มี.ค. 2557
       ก่อนที่ฤดูท่องเที่ยวฝั่งอันดามันจะหมดลงเมื่อสิ้นเดือนเมษายน แล้วต้องรอกันไปอีกครึ่งปีจนคลื่นลมสงบ ถึงจะได้เห็นสีสันแห่งอันดามันกันอีกครั้ง Cosme*net ต้องรีบเอาจุดหมายสดใหม่มาแนะนำให้คุณได้อินเทรนด์ก่อนใครเพื่อน รับรองว่าเดสทิเนชั่นนี้ มีไม่กี่คนหรอกที่ตามคุณทัน 


ประเทศเพื่อนบ้านของเราตอนนี้ ใครจะเนื้อหอมเกินพม่าหรือเมียนม่าเป็นไม่มี ฤดูกาลแห่งอันดามันปีนี้ หนุ่มสาวอินเทรนด์แห่ง Cosme*net ต้องรีบเตรียมตัวลาพักร้อนกันตั้งแต่ต้นปี มุ่งสู่หมู่เกาะเมอกุย หรือหมู่เกาะมาริดของพม่าโดยด่วน หมู่เกาะแสนสวยแห่งนี้ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 800 เกาะ อยู่ไม่ไกลจากฝั่งระนองบ้านเรานัก อีกยังมีความอุดมสมบูรณ์ทั้งบนบกและใต้ท้องทะเล เป็นแหล่งที่นักดำน้ำต่างยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อไปทำความรู้จักกับสิ่งมีชีวิตแปลกหน้าที่พูดภาษาเดียวกันทั้งโลกโดยไม่สนใจเส้นเขตแดน และเมื่อประเทศพม่าลดระดับความเข้มงวดลงตั้งแต่เมื่อประมาณสองปีก่อน เกาะเมอกุยจึงกลายเป็นที่หมายใหม่ของนักล่องเรือยอชท์ ผู้รักการผจญภัยไปพร้อมๆกับความหรูหราสะดวกสบาย ซึ่งมีจุดเริ่มต้นกันที่เกาะภูเก็ต ประเทศไทย และที่จังหวัดระนอง 
  

               การล่องเรือสู่พม่า แม้จะใกล้กันราวกับเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยในทะเลอันดามัน แต่ก็มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมเพื่อเดินทางข้ามไปยังหมู่เกาะเมอกุยที่แพงเอาการ รวมถึงต้องมีเจ้าหน้าที่ชาวพม่าขึ้นมาอยู่บนเรือด้วย ดังนั้น การล่องยอชท์ส่วนตัวอาจต้องจ่ายแพงกว่าแต่ก็น่าจะได้อะไรมากกว่าถ้าคุณรักการขับเรือ โดยเฉพาะเรือใบยอชท์ ที่รับรองได้ว่า มีความท้าทายของกระแสน้ำและสายลมรออยู่ที่เมอกุยในฤดูท่องเที่ยวช่วงเวลาเดียวกับทะเลอันดามันในบ้านเรา คือเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนพฤษภาคม และไม่ใช่เพียงความท้าทายในการควบคุมเรือเท่านั้น หมู่เกาะเมอกุยยังมีความงามที่สมบูรณ์รอให้นักเล่นเรือเข้าไปสัมผัส ราวกับผู้ค้นพบดินแดนใหม่ที่แทบไม่พบรอยเท้าของนักเดินทางอยู่บนผืนทรายขาวละเอียดและสงบเงียบบนเกาะใดเกาะหนึ่งที่นั่น 


 
นอกจากความงามของธรรมชาติ ยังมีวิถีชีวิตของชาวเกาะ รวมถึงชาวเล อย่างชาวมอแกน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หมู่เกาะเมอกุยมีเสน่ห์น่าหลงใหล โดยเฉพาะบนเกาะที่มีชาวพม่าอาศัยอยู่กับวิถีชีวิตชาวประมงที่ยังทำคงทำประมงที่ไม่โลภและไม่ทำลายล้าง ซึ่งเราอาจพบเห็นชาวบ้านช่วยกันลากอวนอยู่แถวชายหาด อันเป็นวิถีเดิมที่เคยพบเห็นกันในประเทศไทยอยู่มากมายเมื่อนานมาแล้ว เกาะแก่งบริเวณนี้ จะเป็นเขาหินปูนและหินแกรนิต แต่เขียวครึ้มไปด้วยป่าไม้ในทุกหนทุกแห่ง ดังนั้น จึงเต็มไปด้วยสัตว์เลื้อยคลายและนกพันธุ์หายากมากมาย อีกทั้งใต้ท้องทะเลยังเป็นแหล่งดำดูฉลามอันขึ้นชื่ออีกด้วย 

  

หากไม่มีเรือยอชท์ออกล่องมาเองแล้ว คงต้องใช้บริการล่องยอชท์ของบริษัทต่างๆ ซึ่งส่วนมากจะเป็นของชาวต่างชาติ อย่างเช่น Burma Boating โดยเรือ Mata IV เรือลำนี้ให้บริการนำเที่ยวหมู่เกาะเมอกุย 6 วัน ในราคาคนละประมาณหกหมื่นบาท

หมู่เกาะเมอกุยถือเป็นจุดหมายใหม่ของคนรักเรือที่ควรหาโอกาสไปเยือนก่อนที่พม่าจะมีนโยบายใหม่ๆที่ไม่อาจคาดเดา เพราะในขณะนี้ เรียกได้ว่า สะดวก ปลอดภัย และควรใส่ไว้ในลิสท์ จุดหมายปลายทางในฝัน เป็นอย่างยิ่ง ก็อยู่ใกล้กันขนาดนี้ ว่างเมื่อไหร่ ลองแวะไปทักทายเพื่อนบ้านกันดูบ้างกับฤดูท่องเที่ยวฝั่งอันดามันที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า 

  


เซทสวยไป Check in


ทริปนี้ยาวนานนัก แต่ก็เป็นทริปที่อาจเปียกกันตลอดทริป เพราะเดินทางโดยทางเรือ เขาจะปล่อยให้คุณกระโดดลงไปดำน้ำกันทั้งวัน เพราะฉะนั้น สิ่งที่ลืมไม่ได้คือ

ครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด ยาแก้เมา เพราะรับรองได้ว่าผิวของคุณพร้อมจะแห้งอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ดื่มน้ำให้บ่อยๆ และทาครีมทุกชนิดทั้งไนท์ครีม เดย์ครีม เซรั่มบำรุง รวมถึงครีมกันแดดตลอดวัน นอกจากนี้ ยาแก้เมาก็เตรียมเอาไว้ด้วย แม้ว่าคลื่นลมส่วนใหญ่ในฤดูนี้จะสงบดี แต่ท้องทะเลนั้นเอาแน่เอานอนไม่ได้หรอกนะคะ

เสื้อผ้าประเภทแห้งง่าย ผ้าโสร่ง และทูพีซ หรือวันพีซ ตามสไตล์ แต่ต้องเอาไปสัก 2-3 ชุดค่ะ รวมถึงเสื้อคลุมผ้าบางลวดลายสดใสเอาไว้ใส่คลุมตลอดวัน ถอดง่ายใส่ง่าย และแห้งง่ายอีกด้วย

หนังสือสัก 2-3 เล่ม เพื่อบางวันที่คุณเบื่อจะลงน้ำ ก็อาจนอนตากลมชมทะเลอยู่บนดาดฟ้าเรือพร้อมหนังสือสักเล่ม หรืออาจหลบไปนั่งๆนอนๆ ตากแอร์บนโซฟาในเลาจน์ ของเรือยอชท์ ให้ตัวแห้งสักวันก็ดีเหมือนกัน

หมวกปีกกว้างแบบที่มีเชือกผูกใต้คาง หรือที่แน่นศีรษะพอจะไม่ปลิวหายไปในลมทะเล มิฉะนั้น อาจต้องมีลูกเรือรูปหล่อใจดีกระโดดลงน้ำตามลงไปเก็บให้คุณบ่อยๆ ซึ่งก็คงไม่สนุกเท่าไหร่นัก

อุปกรณ์ดำน้ำไม่ต้องค่ะ เรือพวกนี้จะมีเตรียมไว้ให้คุณอยู่แล้ว ไม่ต้องหิ้วไปให้หนัก

ทริปนี้เพื่อหนุ่มสาวผู้รักการผจญภัย และชอบอินเทรนด์ไม่เหมือนใคร ซึ่ง Cosme*net ขอรับรองความล้ำและการเช็คอินที่ใครๆก็ตามคุณไม่ทันแน่นอน พร้อมแล้วก็ยื่นใบลาพักร้อนกันได้เลยค่ะ 




 Travel Guide

       ผู้ให้บริการล่องหมู่เกาะเมอกุย แนะนำเรือลำสวย มาตา IV ติดต่อ Email: info@burmaboating.com 

Phone: 66 2 1070 445 หรือ อีก 2-3 บริษัทที่ให้บริการจากเกาะสอง ประเทศพม่าในราคาพอๆกัน คือ 60,000 บาท  






Credit ภาพ ::  Burma Boating
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS