ไลฟ์สไตล์

10 สิ่งที่ควรทำในการฟื้นฟูผิวหลังปาร์ตี้หลายคืนติด

5,358
10 ม.ค. 2560
 
10 วิธี refresh ตัวเองหลังวันหยุดยาว

     ปาร์ตี้นั้นดีต่อใจ แต่อาจไม่ดีต่อผิวหน้า และความมึนในยามเช้า เพราะปาร์ตี้นั้นเอร็ดอร่อยเมามาย ไหนจะบุหรี่ เหล้า และน้ำตาลที่ไปทำลายอนุมูลอิสระ ไหนจะไม่หลับไม่นอน ไหนจะเมคอัพหนัก ๆ ตลอดคืน เช็ดล้างออกไม่ทันก็หลับไปแล้วบ้าง เอาเหอะ เต็มที่แล้วก็ต้องกลับมาฟื้นฟูด้วยนะ จริงจังกันหน่อย

  • เบรคอาหารทำลายสวย มาเป็นผักสด-ผลไม้ วันละหนัก ๆ สาว ๆ ชอบสลัดผัก ก็แนะนำให้หาเดรสซิ่งรสชาติโปรดมาติดตู้เย็นไว้ ทั้งที่บ้านและที่ออฟฟิศ ส่วนผักสลัดเลือกให้ครบสี มีธัญพืชบ้างพวกถั่วแดง ถั่วแระ เติมเนื้ออกไก่ ไข่ต้ม แซลมอน ลงไปบ้างสลับกันไปในแต่ละวัน 
  • ออกกำลังกายวันละครึ่งชั่วโมงแบบที่ชอบ หาอะไรที่ชอบ เอาชนะใจตัวเองหน่อยนะ ออกไปเดินรอลหมู่บ้าน รอบสวนหลังอาหารเย็นก็ได้ ถ้าไม่มีพื้นที่ก็ยกแข้งยกขาไปเรื่อยเปื่อยประกอบดนตรีสวิง ไม่ให้น่าเบื่อ
  • มาสก์ผิวหน้า 3-4 ครั้ง ต่อสัปดาห์ หามาสก์ดี ๆ ที่ดูแลผิวได้อย่างล้ำลึก อ่านรีวิวเลย หามาลอง แล้วต้องทำจริง ๆ จัง ๆ นะ
  • สครับผิวกันตั้งแต่ช่วงท้าย ๆ ของวันหยุดยาวนี้เลย วันทำงานวันแรกนี่ต้องสวยเลยนะ แต่ถ้าเป็นช่วงที่ต้องตากแดดตามชายหาดอาจต้องรอกลับบ้านมาก่อน เพราะสครับแล้วไม่ตากแดดนะคะ หลังจากนั้นก็ควรสครับผิวต่อไป สัปดาห์ละประมาณ 1-2 ครั้ง ก็พอ เบา ๆ มือด้วยล่ะ
  • พักหน้าในวันสุดท้ายของวันหยุดยาว เมคอัพจัดหนักมาหลายวัน พักหน้านอนพักผ่อนให้เต็มที่อยู่กับบ้าน ไม่ใช่เหนื่อยจากปาร์ตี้แล้วต้องไปทำงานต่อ ร่างกายคงไม่ไหวนะ
  • นอนให้พอ ไม่น้อยกว่า 7 ชั่วโมง จริง ๆ นอนไปเลยสัก 8 ชม. ให้ตื่นมาหน้าฉ่ำผิวเด้ง และก็อย่าลืมบำรุงผิวก่อนนอนด้วย
  • บำรุงผิวหน้าก่อนนอนแบบครบ ๆ ทุกคืน สกินแคร์ตัวดี ๆ แพง ๆ ไปหามาใช้กันซะสำหรับช่วงนี้ ผิวของคุณรอการบำรุงอยู่จริง ๆ นะ
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ 2-3 ลิตร ต่อวัน ตามน้ำหนักตัว น้ำขวดลิตร วางไว้ 2 ขวด ดื่มวันละะ 2 ขวดให้หมด แต่ไม่ควรดื่มน้ำเยอะก่อนนอน ส่วนใครที่ออกกำลังกายหนัก ๆ ก็ต้องดื่มมากหน่อย 
  • ดื่มนมกันเถอะ ในกรณีที่ไม่แพ้โปรตีนจากนม สามารถย่อยนมได้สบายๆ ก็ควรดื่มนมทุกวัน แต่ถ้าแพ้นม ให้กินชีสแทน เพราะโปรตีนตัวที่ว่าได้ถูกย่อยไปเรียบร้อยในกระบวนการทำชีสแล้ว 
  • กินโยเกิร์ตวันละ 2-3 ถ้วย จุลินทรีย์ตัวฮีโร่ในโยเกิร์ตจะไปช่วยเพิ่มจำนวนในลำไส้ ตัวแย่ ๆ ที่ทำให้ร่างกายเตรียมป่วยจากปาร์ตี้ก็จะจบชีวิตลง แต่การกินโยเกิร์ตจะต้องกินให้เยอะหน่อย กินน้อย ๆ ไม่ค่อยจะช่วยเท่าไหร่นัก รสธรรมชาติดีที่สุด น้ำตาลน้อยหน่อย 

     ขอเวลาคืนสภาพให้กลับมาสวยเหมือนเดิมหรือกว่าเดิมให้ได้ภายใน 10 วัน แต่เชื่อสิว่าเพียงสัปดาห์เดียวก็กลับมาสวยแล้วถ้าทำตามนี้ อดทนและลงทุนกันหน่อยนะจ๊ะ มนุษย์สาวปาร์ตี้



What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
Thank you
4 ธ.ค. 2560 เวลา 22:56 น.