Bio Essence BN Top
ไลฟ์สไตล์

8 วิธีแก้อาการผีอำ ทั้งตามหลักวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์

165,505
15 มิ.ย. 2564

วิธีแก้ผีอำ

  • กะพริบตาบ่อย ๆ
  • หายใจเข้าออกลึก ๆ
  • ท่องเบอร์โทรศัพท์ที่คุ้นเคย
  • ท่องบทสวดตามความเชื่อทางศาสนา
  • บิวท์ความโกรธเข้าสู้
  • แช่งผี
  • ขอร้องผี
  • ลืมตาจ้องให้ชัด ๆ


ใครเคยโดนผีอำบ้าง ล้อมวงเข้ามาเร้ววว… หลายคนน่าจะเคยได้ยินทฤษฎีเกี่ยวกับอาการผีอำมาทั้งสายวิทยาศาสตร์ และไสยศาสตร์ ซึ่งข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่รู้มา ก็ทำลายความสนุกของเรื่องราวไปพอสมควร แต่เอาเป็นว่าเรามาสนุกกับวิธีแก้ผีอำทั้งแบบวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ กันไปเลยดีกว่า คนผีอำบ่อย ลองดูนะค้าา

ซึ่ง ตามหลักวิทยาศาสตร์ เค้าบอกไว้ว่า…มันคือ อาการ Sleep Paralysis หรือแปลตรงตัวคือเป็นอัมพาตตอนหลับ ด้วยเหตุผลจากสภาพชีวเคมีในร่างกาย ที่สมองจะหลั่งสารบางอย่างเพื่อให้ร่างกายขยับไม่ได้ ป้องกันการเดินละเมอไปไหนมาไหนนั่นเอง 

แต่บางกรณีที่สมองเราเล่นตลก จึงเกิดเคสที่มีคนสะดุ้งตื่นกลางดึกแต่สารที่ว่านั้นยังไหลวนเวียนอยู่ในร่างกาย ทำให้รู้สึกตื่นเต็มที่ แต่ขยับตัวไม่ได้ สมองเลยต้องหาคำตอบมาอธิบายตามสิ่งที่เราเคยประสบมา และได้ข้อสรุปว่า ผีใช่มั้ย…. ต้องเป็นผีอำแน่ ๆ !! จากนั้น อาการประสาทหลอน เสียงแปลก ๆ ร่างดำมืดประหลาดน่ากลัวก็ปรากฎตรงหน้าราวกับดูหนัง 3 มิติในทันใด ว้าวซ่ามาก ๆ 

แต่ถ้า ตามหลักไสยศาสตร์  ที่เคยได้ยินมา เค้าบอกกันไว้ว่า…อาการผีอำนั้น เกิดจากการที่เราไปนอนทับที่ทางของใครเขา หรือไปนอนแปลกที่แล้วถูกผีเจ้าบ้านเจ้าเรือนมาแกล้ง มาหยอก มาหลอก มาเล่นด้วย พอสนุก ๆ นั่นเอง Y^Y (ทำไรไม่ปรึกษากันเลยเนาะ)

8 วิธีแก้ผีอำที่ได้ผลดี


  • วิธีที่ 1 : กะพริบตาบ่อย ๆ เพราะเปลือกตา เป็นกล้ามเนื้อส่วนเดียวที่ยังขยับได้ไงล่ะ ! ดังนั้น การขยับอวัยวะส่วนเล็ก ๆ ก็จะกระตุ้นให้สมองที่หลั่งสารอัมพาตรู้ตัวว่าเราตื่นแล้วนะเฟ้ย ปล่อยฉันออกไปปปปป ฉันปวดฉี่ !!!!
  • วิธีที่ 2 : กลั้นหายใจ ถ้าลืมตาก็ลืมไม่ขึ้น ก็ต้องใช้ลมหายใจนี่แหละ ปลุกสมองของเราให้ตื่น ด้วยกลไกป้องกันตัวอันแสนฉลาดของร่างกายเรา ถ้าเมื่อไหร่ที่การหายใจติดขัดล่ะก็ สมองทุกภาคส่วนจะร่วมมือกันปลุกทุกโสตประสาทให้ตื่น เพื่อให้เรากลับมาหายใจได้อย่างปกตินั่นเองค่ะ
  • วิธีที่ 3 : ท่องเบอร์โทรศัพท์ที่คุ้นเคยที่สุด ถ้าแน่นหน้าอกด้วย ลืมตาไม่ขึ้น แล้วจินตนาการเริ่มมา ให้ลองท่องเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองในใจ ว่าจำได้ไหม ถ้าตกอยู่ในความฝันมักจะติด ๆ ขัด ๆ จำเลขไม่ค่อยได้ แต่ถ้าจำได้แล้วอาจหมายถึงเรามีสติครบ ให้ขยับเป็นบวกเลขเหล่านั้น เพื่อปลุกสมองเราให้ตื่นครบสมบูรณ์อย่างรวดเร็ว
  • วิธีที่ 4 : ท่องบทสวดตามความเชื่อของแต่ละศาสนาเลยจ้ะ ลองสายวิทยาศาสตร์แล้วไม่เวิร์ก ก็ต้องเอาไสยศาสตร์เข้าช่วยแล้วแหละแม่ ! จะพุทธ คริสต์ อิสลาม หรือศาสนาไหนก็งัดมาเลย พระคุ้มครองเราได้ทุกที่ค่า
  • วิธีที่ 5 : โกรธเข้าไว้ อย่าไปกลัวผี เผื่อมีผีจริง ๆ จิตเราต้องแข็งสู้ บางคนสวดมนต์สู้กับผีกันยันเช้าไปเลย
  • วิธีที่ 6 : แช่งผี คนโบราณว่าไว้ สิ่งที่ผีกลัวที่สุดคือการไม่ได้ไปเกิด ให้ตั้งจิตแช่งออกไปเลยว่า ถ้าไม่ยอมไปจะแช่งให้เป็นผีดักดานอยู่ที่นี่ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด ส่วนใหญ่ผีจะกลัวและหนีไปในทันที
  • วิธีที่ 7 : พูดดี ๆ กับผี โกรธก็แล้ว แช่งก็แล้ว ยังไม่ยอมไป ลองคุยกับเค้าดี ๆ มั้ยคะ มาทำไม อยากได้อะไร จะเอาอะไรก็ว่ามาจ้า เดี๋ยวทำบุญไปให้ ตอนนี้ขอนอนก่อนน้าาาา
  • วิธีที่ 8 : ลืมตาจ้องผีให้ชัด ๆ ถ้าลืมตาได้แล้วไม่กลัว ก็ลืมตาซะ จะได้เห็น ๆ ไปเลยว่ารูปร่างเป็นยังไง (สายวิทย์เขาบอกว่ามันคือประสาทหลอน เราสร้างจินตนาการขึ้นมาเองนะ) ลองคิดว่าอยากลืมตามาแล้วเห็นเป็นเอเลี่ยน อยากเห็นเป็นคิงคอง ก็อาจจะได้เห็นทั้งเอเลี่ยนทั้งคิงคองขึ้นมาจริง ๆ ด้วย

ทีนี้ เมื่อหลุดจากอาการผีอำเรียบร้อยแล้ว ให้ลุกขึ้นมาบิดตัว ยกแขน ขา หมุนคอซะหน่อย เพราะถ้าเกิดจากการนอนทับเส้นก็จะช่วยให้หายขาดได้ ไม่งั้นอาจมีต่อภาคสองนะจ๊ะ 

ใครถูกอำบ่อยอาจมีวิธีแก้กันจนโปรแล้ว แต่ถ้าใครไม่เคยก็ตั้งสตินะอย่าได้กลัว ยังไงเวลาไปนอนที่แปลก ๆ ก็บอกเจ้าของที่เขาหน่อยก็จะดี จะได้นอนหลับสบายตลอดคืนไม่ซึมเปื้อนจ้าาา



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
10 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
แต่คิดก็กลัวแล้วว อย่าได้เจอ
27 มิ.ย. 2564 เวลา 20:30 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ดีจัง
26 มิ.ย. 2564 เวลา 8:41 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ไสยศาสตร์ ลี้ลับ ก็มา ถ้าเจอผีจริงๆ ไม่รู้ทำไงดี อิอิ
20 มิ.ย. 2564 เวลา 7:27 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าผีอำจริงๆ คงลืมบทสวดค่ะ +
18 มิ.ย. 2564 เวลา 15:56 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ทางนี้ไม่ค่อยโดนอำ แต่ว่าเห็นตลอด จนเพลียจิต ><
1 มิ.ย. 2564 เวลา 8:53 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่มีโอกาสได้ท่องอะไรสักอย่าง กลัว
1 มิ.ย. 2564 เวลา 8:43 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
29 พ.ย. 2561 เวลา 23:32 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ว้าวว้าวว้าวว้าว
11 มี.ค. 2561 เวลา 11:51 น.
ความคิดเห็นที่ 2
wow
10 ม.ค. 2560 เวลา 0:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
thanks you
7 ม.ค. 2560 เวลา 16:12 น.