คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ลดน้ำหนัก

7 ท่ากระชับรู (ช่องคลอด) ให้ฟิตแน่นเหมือนสาววัยแรกแย้ม

306,822
22 เม.ย. 2565


รูไม่ฟิต! แก้ได้ด้วยท่ากระชับช่องคลอด

  • ท่า Basic Kegel Exercise (ท่าขมิบช่องคลอด)
  • ท่า Blute Bridge (ท่าสะพาน)
  • ท่า Clamshells Exercise (ท่าหอย)
  • ท่า Squats (ท่าสควอช)
  • ท่า Raised Leg Pose (ท่ายกขา)
  • ท่า Cat-Cow Pose (ท่าแมว-วัว)
  • ท่า Happy Baby (ท่าเด็กน้อย)


     ไม่มั่นใจตัวเองตอนมี Sex เพราะรูน้องสาวไม่ฟิต? ตามมาทางนี้เลยค่ะ เพราะเราจะมาทำให้รูที่ว่าหลวม ๆ นั้นกลับมาฟิตแน่นเหมือนสาววัยแรกแย้ม ด้วยการออกกำลังกายกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานนั่นเอง

     โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ใช้งานน้องสาวมาอย่างหนักหน่วง หรืออาจผ่านการมีลูกมาแล้ว มักจะมีปัญหารู (ช่องคลอด) ไม่ฟิตกระชับเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ต้องกลุ้มใจไป! เพราะกล้ามเนื้อตรงนั้นมันก็เหมือนกล้ามเนื้อตรงบริเวณอื่น ๆ บนร่างกายเรานี้แหละ มันอาจมีการย้วยได้ แต่มันก็สามารถกลับมากระชับได้เหมือนกัน!

     วันนี้ *cosmenet ขอเสนอ
ท่าบริหารกระชับรู (ช่องคลอด) ให้กลับมาแน่นฟิต.. ยิ่งทำทุกวันได้ยิ่งดี หรือถ้าเพื่อน ๆ คนไหนคิดว่าหนักไปก็เอาแค่วันเว้นวัน หรือจะวันเว้นสองวันก็ได้ เอ้ามา...เริ่มเลย!!


ท่าที่ 1 Basic Kegel Exercise (ท่าขมิบช่องคลอด)

ท่ากระชับรู basic kegel exercise

     แน่นอนว่าท่านี้เป็นท่ากระชับรูแบบเบสิคที่หลายคนรู้กันอยู่แล้ว แต่ก็อาจมีบางคนที่ทำท่านี้ผิดวิธีอยู่เหมือนกัน โดยท่านี้สามารถทำได้ทั้งตอนนอน ยืน และนั่ง แต่เราแนะนำว่าให้ทำตอนนั่งจะดีที่สุด

     โดยวิธีก็คือให้เราโฟกัสไปที่กล้ามเนื้อตรงบริเวณช่องคลอด จากนั้นขมิบค้างไว้ 10 วินาทีแล้วปล่อย ไม่ต้องเกร็งหน้าท้อง เกร็งขาหนีบ หรือว่าหลังนะ เพราะนั้นจะทำให้เราโฟกัสกล้ามเนื้อผิดจุด ทำวันละ 75-100 ครั้ง จะแบ่งเป็นเซ็ตก็ได้ไม่ต้องทำทีเดียวให้ครบ 100 ครั้ง



ท่าที่ 2 Bridge Pose (ท่าสะพาน)

ท่ากระชับรู bridge pose

     ยกลำตัวช่วงล่างขึ้นเป็นสะพานโค้ง แต่เข่าตั้งฉาก เกร็งบริเวณก้นและช่องคลอด ขมิบค้างไว้ นับ 1-10 เอาลง และทำใหม่ แนะนำให้ทำวันละ 5-10 นาที ถึงจะเห็นผล

     สำหรับท่านี้ คนที่มีปัญหาเรื่องหลังให้ระวังในการทำนะคะ ไม่ต้องโค้งขึ้นสูงมากก็ได้ แต่ให้เน้นที่การเกร็งกล้ามเนื้อช่วงก้นและช่องคลอดเป็นหลัก หรือหากทำแล้วมีอาการเจ็บหรือปวดหลัง ให้หยุดทำทันที



ท่าที่ 3 Clamshells Exercise (ท่าหอย)

ท่ากระชับรู clamshells exercise

     นอนตะแคง งอเข่าขึ้นมาเล็กน้อย แล้วยกขาข้างที่อยู่ด้านบนขึ้นค้างไว้เกร็งขมิบนับ 1-10 เอาลง แล้วยกขึ้นใหม่ให้ได้ข้างละ 10 ครั้ง ครั้งละ 5-10 นาที

     สามารถทำได้ทั้งแบบมีอุปกรณ์เสริม หรือไม่มีก็ได้เช่นกัน โดยอุปกรณ์เสริมจะเป็นสายรัดยางยืดออกกำลังกาย ช่วยเพิ่มความยากเล็กน้อย ให้กล้ามเนื้อได้ทำงานมากขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสกิลในการออกกำลังกายของแต่ละคน โดยใช้รัดที่ต้นขา



ท่าที่ 4 Squats (ท่าสควอช)

ท่ากระชับรู squats

     ท่านี้นอกจากจะได้ก้นที่สวยแล้วยังช่วยให้รูของเราฟิตได้อีกด้วย! โดยเริ่มจากยืนตัวตรง แยกขาให้กว้างประมาณช่วงหัวไหล่ ปลายเท้าชี้ไปด้านหน้า จากนั้นค่อย ๆ ย่อตัวลงเหมือนนั่งเก้าอี้แล้วหายในเข้า พยายามอย่าให้หัวเข่าเลยปลายเท้า

     ยืดตัวขึ้นหายใจออก พร้อมเกร็งขมิบก้นและช่องคลอดเล็กน้อย (ประมาณว่าเด้งก้นไปด้านหน้าเล็กน้อย) แล้วย่อลงไปใหม่ ทำซ้ำ ๆ ประมาณ 10-15 ครั้ง จำนวน 3-5 เซ็ต



ท่าที่ 5 Raised Leg Pose (ท่ายกขา)

ท่ากระชับรู raised leg pose

     ท่านี้สามารถทำได้บนเตียงนอนเลยค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีควรเลือกนอนบนพื้นที่ไม่อ่อนนุ่ม หรือยุบตัวเกินไปนะ จากนั้นวางแขนทั้งสองข้างแนบลำตัว หายใจเข้า แล้วหายใจออกยกขาทั้งสองข้างขึ้นตั้งฉากกับลำตัว เกร็งหน้าท้อง ต้นขา และสะโพก

     จากนั้นหายใจเข้าพร้อมกับค่อย ๆ ลดขาลง แต่ไม่ให้ขาติดกับพื้นนะ เหลือไว้สัก 1 ฝ่ามือ ท่านี้พยายามอย่าเกร็งช่วงบน ให้โฟกัสที่ช่วงล่างเท่านั้น ทำซ้ำ 15-20 ครั้ง


ท่าที่ 6 Cat-Cow Pose (ท่าแมว-วัว)

ท่ากระชับรู cat-cow pose

     เริ่มท่าในลักษณะเหมือนคลานสี่ขา หายใจเข้าแอ่นหลังเชิดหน้าอกขึ้น หน้ามองเข้าไปบนเพดาน ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จากนั้นหายใจออกค่อย ๆ โก่งหลัง โดยโฟกัสอยู่ที่หน้าท้องและอย่าลืมขมิบช่องคลอดของเราด้วยนะคะ ทำซ้ำ ๆ ประมาณ 10-15 ครั้ง ท่านี้สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องหลังให้ระวังในการทำด้วยนะคะ


ท่าที่ 7 Happy Baby Pose (ท่าเด็กน้อย)


     นอนราบกับพื้น ยกขาทั้งสองข้างขึ้นในลักษณะงอเข่า จากนั้นใช้มือทั้งสองจับที่เท้าโดยให้จับที่ด้านนอกของเท้า หรือบริเวณปลายนิ้วเท้า กลิ้งตัวไปมาเบา ๆ ประมาณ 1-2 นาที ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หายใจเข้าออกช้า ๆ โฟกัสที่กล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นหลัก ทำซ้ำกันประมาณ 2-3 รอบ

= = = = = = = = = = = = = =

     เป็นยังไงกันบ้าง 7 ท่าที่เอามาฝาก คอนเฟิร์มเลยว่าถ้าทำได้ครบหมดนี้ จะได้ทั้งหุ่นสวยและรูฟิตแน่นอน! แต่ถ้าเรื่องของลีลานั้น.. ต้องไปหาวิธีกันเอาเองนะจ๊ะ ผลการออกกำลังกายก็สะกิดถามผู้ข้าง ๆ ดูเล๊ย




เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ว๊ายยยย ขอบคุณคร๊ษ
29 เม.ย. 2565 เวลา 10:38 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เริ่ดดด❤️???
24 เม.ย. 2565 เวลา 15:31 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
28 ก.พ. 2561 เวลา 14:59 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณคร้าาา
31 พ.ค. 2560 เวลา 14:28 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
21 พ.ค. 2560 เวลา 12:09 น.