ไลฟ์สไตล์

ทำอย่างไรให้ใช้ชีวิตให้คุ้มและมีความสุขที่สุด ภายใน 24 ชั่วโมง

14,897
14 ต.ค. 2558
  
ใช้ชีวิตอย่างไรให้คุ้มและมีความสุขภายในหนึ่งวัน 

     เคยรู้สึกไหมว่า เดี๋ยวก็หมดไปวัน ๆ อีกแล้ว ทำไมฉันใช้ชีวิตซ้ำซากจำเจ วนเวียนอยู่เดิม ๆ คือน่าเบื่อมากเนอะ บางคนอาจแย้งว่า ก็มันต้องเป็นแบบนี้ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยนี่นา มันมีเรื่องเดิม ๆ ที่ต้องทำ จะให้ไปทำอะไรได้ล่ะ ส่วนบางคนอาจนึกออกกันแล้วใช่ไหมว่า ความรู้สึกว่าอยากได้ 24 ชั่วโมงของวันนี้คืนมาใหม่ ทำยังไงดี 
จริง ๆ แล้ว ถ้าเราใช้ชีวิตให้เต็มคุณค่าใน 24 ชั่วโมง ก็จะเกิดพลังต่อเนื่องไปถึงอีกวันเลยหละค่ะ ไม่เชื่อก็ลองดูตามนี้สักวัน!!

ช่วงเช้า 

 
  • 6.00 น. : เมื่อรู้สึกตัวตื่นขึ้นแล้ว อย่าช้าร่างกายของคุณพร้อมแล้วที่จะลุกขึ้นมาใช้ชีวิต อย่าลืมจัดที่นอน พับผ้าห่มด้วย เดี๋ยวพอกลับมาดูห้องนอนของตัวเองแล้วเห็นว่าสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสุขจะเกิดในทันที และพลังแห่งการที่จะอยากทำอะไรดี ๆ ในวันนี้จะเกิดขึ้นตามมา
  • 6.05 น. : เปิดเพลงเพราะ ๆ ขณะเข้าห้องน้ำอาบน้ำ 
  • 6.20 น. : No line! No facebook! No TV! หยิบหนังสือมาสักเล่ม นั่งอ่านระหว่างรอน้ำในกาเดือด 
  • 6.25 น. : อาหารเช้าดี ๆ มีประโยชน์ สำคัญมาก และควรลงมือทานอาหารเช้าภายในครึ่งชั่วโมงหลังจากตื่นนอนด้วย
  • 6.45 น. : แต่งตัวให้สวยหล่อ สำคัญมาก ชีวิตการงานก็ขึ้นอยู่กับภาพลักษณ์เช่นเดียวกัน อย่าลืมบอกรัก กอดคนที่คุณรัก กอดหมา กอดแมวก่อนไปทำงานด้วย
  • 7.30 - 8.30 น. : ถึงที่ทำงานให้เร็ว สมองพร้อมก็ลงมือทำงาน เมื่อคุณเริ่มวันใหม่อย่างกระตือรือร้น ชีวิตก็จะเกิดพลังผลักนาทีต่อ ๆ ไปให้มีพลังไปเรื่อย ๆ

ช่วงเที่ยง - บ่าย


  • 12.00 น. : พักเที่ยงคือเวลาของคุณ ลงไปเดินหาของอร่อย ๆ ทานซะ อย่านั่งหมกตัวกินข้าวอยู่บนโต๊ะทำงาน พักก็คือพัก ลุก ๆ หารองเท้าเอาไว้เปลี่ยนช่วงพักกลางวันเป็นส้นเตี้ย แต่ไม่ควรเป็นรองเท้าแตะ บอกแล้วว่าภาพลักษณ์นั้นสำคัญ อย่าลากแตะเดินไปมาในออฟฟิศหรือนอกออฟฟิศ ดูไม่ดีนะจะบอกให้
  • 12.55 น. : กลับถึงโต๊ะทำงาน เตรียมตัวเริ่มงาน

ช่วงเย็น


  • 17.00 - 18.00 น. : ใครเลิกกี่โมงก็เตรียมลุก (ยกเว้นว่างานยังไม่เสร็จ ทำต่อไปจ้ะ)
  • 18.40 น. : แวะกลางทางสักนิด เพราะคุณใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องปรับอากาศมาทั้งวัน ใกล้สวนสาธารณะที่ไหน แวะไปเดินเล่นสักสามสิบนาที บางคนอยู่ใกล้แม่น้ำ ก็แวะไปนั่งเล่นแถวท่าเรือ อากาศดี ๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายหายเหนื่อย
  • 19.30 น. : มื้อค่ำเบา ๆ อย่าทานเยอะ ไม่ใช่แค่เรื่องอ้วน แต่มื้อนี้อีกไม่นานก็ต้องนอนพักแล้ว เลือกอาหารดีมีประโยชน์ เพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ระหว่างพักทั้งคืนเพื่อซ่อมแซม ฟื้นฟูภายใน
  • 21.25 น. : มีอะไรต้องขอบคุณหรือขอโทษใคร จัดการซะก่อนเข้านอน จะผ่านไลน์ ผ่านเมสเสจไหน ผ่านโทรศัพท์ยิ่งดี และกอดคนที่คุณรักก่อนเข้านอนด้วยนะจ๊ะ
  • 21.30 น. : อยู่บนที่นอนได้แล้ว นอนอ่านหนังสือ และวางโทรศัพท์ให้ไกลตัว ถ้าคุณไม่ใช่นักสืบ FBI หรือคุณหมอที่ต้องถูกเรียกตัวด่วนกลางดึก แล้วอย่าลืมอาบน้ำให้ตัวหอม ๆ คืนนี้จะนอนหลับสบายเลย
  • 21.50 น. : สวดมนต์ แผ่เมตตาหรืออธิษฐาน ตามความเชื่อของคุณก่อนนอน เพื่อให้จิตสงบ และไม่ควรนอนเกิน 22.00 น. เมื่อตื่นนอน 6.00 น. ก็จะได้ครบ 8 ชั่วโมง ดีจะตาย
  • 24.00 น. : กำลังฝันดีมีความสุข...แน่นอน

     เรื่องแค่นี้ต้องมา How to ด้วย อ้าว! ก็ต้องน่ะสิ! เพราะมีบางข้อในนี้ใช่ไหมล่ะ ที่คุณได้ลืมทำ มองข้าม และอาจต้องเสียใจในทุกวัน ถ้ามันสายเกินไป



เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS