คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ผม

ทำสีผมพลาด!! แก้ยังไงให้ทันผมเสีย

114,651
3 ส.ค. 2558

ทำสีผมพลาด แก้ไขยังไง

     ทุกวันนี้ คงเหลือสาว ๆ ไม่กี่คนมั้ง ที่ยังเป็นผมสีธรรมชาติแท้ออริจินอลกันอยู่ บางคนผมสีน้ำตาลก็ทำสีให้ดำ บางคนผมดำก็อยากน้ำตาล อยากบลอนด์ อยากเขียว อยากฟ้า อยากเทา ตามสบายเลยค่ะ!! เพราะเราทำสีผมเองได้ไม่ยาก แต่ถ้าทำออกมาแล้วมันไม่ใช่ จะทำยังไงกันดี?? แก้ได้ พี่จะบอก...

เคสปัญหาที่ 1 ทำสีออกมา โคนผมสว่างกว่าปลายผม

     ส่วนใหญ่ที่ทำออกมาก็จะเป็นแบบนี้แหละ เพราะโคนผมจะดูดสีได้ดีกว่า เร็วด้วย ทิ้งไว้ 10 นาทีก็ได้อย่างที่ต้องการแล้ว แต่บางคนพลาด ทิ้งเอาไว้นานเกิน หรือไม่รู้เลยทำพร้อมกัน ทิ้งไว้เกือบชั่วโมงเท่ากัน แม่เจ้า ออกมารับตัวเองไม่ได้ มาดูวิธีแก้กัน

  1. ถ้าอยากได้สีสว่างประมาณโคนผม ทิ้งระยะประมาณ 2-3 วัน แล้วให้หาสีที่สว่างกว่าสีที่ทำตอนแรกมาทำสีเฉพาะปลายผมส่วนที่ยังเข้ม 
  2. ถ้าอยากให้สีโคนผมเข้มขึ้นเท่า ๆ กับปลายผม ให้ทิ้งระยะประมาณ 2-3 วัน แล้วค่อยทำสีออกรอบบริเวณโคนผม ด้วยสีที่เข้มกว่าเดิม 
  3. ฟอกสีผมแล้วทำใหม่ โดยเว้นระยะประมาณ 1 สัปดาห์ 
  4. สำหรับคนที่กำลังอยากซอยผมสั้น ก็จัดเลย ง่ายดี ผมซอยสั้นกับผมทำสี สวยดีนะ 
  5. ทำไฮไลท์ทั้งหัวได้ในทันที ผมไม่เสีย ช่วยให้ดูกลมกลืนกันไปได้
[BANNER_CONTENT]

เคสปัญหาที่ 2 อยากทำผมสีสดชัด ๆ แต่มันออกมาไม่ใช่สีที่ต้องการ

    ส่วนกรณีที่ฟอกสีผมทำสีอย่างที่ต้องการ เช่น จะทำสีน้ำเงิน ซึ่งควรฟอกผม 3-4 รอบก่อนลงสีน้ำเงิน แต่ใจร้อนรีบลงสีหลังฟอกไปแค่ 2 ครั้ง สีที่ได้อาจกลายเป็นเขียว เพราะฟอก 2 รอบแล้วผมกลายเป็นสีส้ม เมื่อลงสีน้ำเงินเข้าไปจึงออกมาเขียว ๆ วิธีแก้คือ

  1. รอสัก 1 สัปดาห์ (ทนหน่อย) แล้วซื้อแม่สีน้ำเงินกับสีเทามา ผสมกันให้สีเทาเยอะกว่าสีน้ำเงิน แล้วลงสีทับสีเดิม ส่วนที่เขียวก็จะกลายเป็นสีน้ำเงินอย่างใจ 
  2. หลังจากทำสีผม ฟอกสีผมแบบกระหน่ำขนาดนี้ สิ่งที่ควรทำเป็นประจำคือ บำรุงขั้นสูงสุด ทั้งมาส์ก ทั้งดีทอกซ์ และเลือกแชมพูสำหรับผมทำสี ในวันที่ผมแห้งมาก ลองใช้น้ำมันมะพร้าวแบบหีบเย็นหรือบีบเย็นหมักผมทิ้งไว้ทั้งคืน ผมจะดีขึ้นทันตาเห็น แต่ควรเป็นน้ำมันมะพร้าวคุณภาพดีเท่านั้น 
ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้อย่าท้อแท้ที่จะสวย จัดไป


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th


What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS