คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

เซรั่มวิตามินซีลดรอยสิว ลดหน้าหมองคล้ำ ลดจุดด่างดำ

14 ธ.ค. 2563  |  338   4  

เซรั่มวิตามินซีลดรอยสิว ลดหน้าหมองคล้ำ ลดจุดด่างดำ  

หากจะพูดถึงปัญหาผิวหน้าที่คนส่วนใหญ่ต้องเผชิญ คงจะหนีไม่พ้นปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ มีรอยสิว รอยแผลเป็นต่างๆจากสิว ต่างเป็นปัญหากวนใจ หนึ่งในตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพสูงในการลดปัญหารอยสิว ลดหน้าหมองคล้ำ ลดจุดด่างดำ ก็คือ “เซรั่มวิตามินซี” เซรั่มเข้มข้นที่ตอบโจทย์หน้าใสได้เป็นอย่างดี นับเป็นวิธีดูแลผิวหน้าที่สาวๆไม่ควรมองข้าม 




เซรั่มวิตามินซี ตัวช่วยหน้าใส 

“เซรั่มวิตามินซี” จัดเป็นสกินแคร์ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวพรรณได้อย่างดี และเห็นผลลัพธ์หน้าใสได้ชัดเจน หากใครที่กำลังมองหา เซรั่มหน้าใส มาใช้บำรุงผิวหน้าอยู่ เราขอแนะนำให้เลือกใช้ เซรั่มที่มีส่วนผสมของวิตามินซีเข้มข้น เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า “วิตามินซี” มีประโยชน์นานัปการกับผิวของเรา ทั้งช่วยลดหน้าหมองคล้ำ ลดจุดด่างดำ ลดรอยสิว ลดริ้วรอย ฟื้นฟูผิวขาวกระจ่างใสขึ้น


ประโยชน์ของวิตามินซี 

วิตามินซีเป็นวิตามินที่จำเป็นอย่างมากสำหรับร่างกาย เพราะมีส่วนสำคัญในกระบวนการทำงานต่างๆภายในร่างกาย นอกจากนี้ยังพบว่าวิตามินซีนั้นมีประโยชน์ในด้านการบำรุงผิวพรรณอีกด้วย โดยวิตามินซีจะช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ (Anti-Oxidant) ป้องกันการทำลายเซลล์จากอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ลดการอักเสบ ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายซ่อมแซมและรักษาตัวเอง จึงช่วยลดรอยต่างๆบนผิวได้ดี ทั้งลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดหน้าหมองคล้ำ ลดริ้วรอย รวมทั้งวิตามินซียังช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานินในผิว ทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้


อย่างไรก็ตาม วิตามินซีเป็นสารที่ไม่เสถียร สลายตัวได้ง่ายเมื่อโดนแสง ดังนั้นการเลือกใช้วิตามินซีในการบำรุงผิวหน้าให้ได้ผล อาจต้องเลือกชนิดความเข้มข้นของวิตามินซีในส่วนประกอบ รูปแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้ดี ด้วยเหตุผลนี้ การเลือกใช้ “เซรั่มวิตามินซีเข้มข้น” จึงช่วยตอบโจทย์ดูแลผิวหน้า


เซรั่มวิตามินซี ช่วยดูแลผิวอย่างไร? 

• เซรั่มวิตามินซีจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยดูแลเรื่องการลดการอักเสบของผิว ช่วยในการสมานแผล ลดรอยแผลเป็นจากสิวและลดจุดด่างดำซึ่งเกิดขึ้นตามหลังการอักเสบของผิวหนัง

• เซรั่มวิตามินซีช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ช่วยดูแลลดเลือนริ้วรอยบนผิวได้

• เซรั่มวิตามินซียับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

• เซรั่มวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องผิวจากอันตรายจากแสงแดด UVA และ UVB

   - UVA ทำลายคอลลาเจน อิลาสติน และโครงสร้างของผิว ทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัย และเกิดกระฝ้า

   - UVB ทำให้ผิวไหม้จากแดด มะเร็งผิวหนัง

• ครีมกันแดดสามารถช่วยลดปริมาณสารอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นได้ 55% ดังนั้นเพื่อการป้องกันอันตรายจากแสง UV จำเป็นที่จะต้องมีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น เซรั่มวิตามินซี มาช่วยในการจับสารอนุมูลอิสระเหล่านี้

• การใช้เซรั่มวิตามินซีทาผิวสามารถช่วยลดผิวแดงจาก UVB ได้ 52% และลดผิวไหม้จากแดด 40-60%







4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2563 เวลา 13:48 น.
ความคิดเห็นที่ 2
^__^
14 ธ.ค. 2563 เวลา 16:04 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เซรั่มวิตามินซี มีประโยชน์กับผิวหน้าของเรามากเลยนะคะ
30 ธ.ค. 2564 เวลา 10:31 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล