คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

แชร์ประสบการณ์สู้สิวและไอเท็มที่หยิบมาใช้แล้วเวิร์กมาก

9 เม.ย. 2564  |  247   15  
แชร์ประสบการณ์สู้สิวและไอเท็มที่หยิบมาใช้แล้วเวิร์กมาก

สวัสดีจ้าทุกคน วันนี้จะมาบอกเล่า บอกต่อประสบการณ์พิชิตสิวที่ผ่านมาแรมเดือน T_T ซึ่งต้อง เกริ่นไปว่าก่อนหน้านี้เราเป็นสิวเยอะมาก โดยเฉพาะตรงคาง กับแก้มขึ้นมาไม่หวั่นไม่ไหวเลย น่าจะเป็น เพราะสิวฮอร์โมน ซึ่งเกิดจากฮอร์โมนที่ไม่ปกติของเราเอง และเรื่องอาหารการกินในแต่ละวันต่างๆ ด้วยแหละ ซึ่งปกติเราก็เป็นสิววนเวียนแบบนี้เป็นประจํา ไม่หายไปซักที ขึ้นๆ หายๆ แบบนี้ตลอด จน วันนึงเราส่องกระจกแล้วพูดกับตัวเองว่า “ไม่ไหววววแล้วววว ฉันต้องหยุดนังสิวพวกนี้!” ซึ่งเราก็ไป ปรึกษาเพื่อนที่เป็นสิวเหมือนกัน เสริ์ช google ต่างๆ เพื่อหาวิธีที่จะหยุดให้สิวมันเลิกขึ้น ซึ่งเราก็ใช้พวกสกินแคร์ เวชสําอางสําหรับผิวแพ้ง่ายมาตลอดนะ แต่เราว่ามันไม่พอที่จะหยุดสิวเหล่านี้ได้จริงๆ เหมือนมันไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุจริงๆ แต่ไปแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่าอะ

หลังจากหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง เราเลยตัดสินใจว่าจะเริ่มปรับจากพฤติกรรมของตัวเองก่อนเนี่ยแหละ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการกินอาหาร เวลาพักผ่อนหรือเวลานอน แม้กระทั่งการออกกําลังกายก็มีส่วน ส่วนสกินแคร์หรือเวชสําอางต่างๆ ก็ไม่ได้จะหยุดใช้นะ ใช้ไปพร้อมๆ กันนี่แหละ แต่อยากปรับพฤติกรรมของตัวเอง แล้วมารอดูผลว่าเวิร์กมั้ย เพราะปกติคือเป็นคนกินไม่เลือกเลยจ้า 55555 ของทอดงี้ ของมันๆ กินหม้ดดดด ไม่มีเว้นทั้งนั้นน อะไรอร่อยก็กินหมดอะ ประมาณนั้น 5555555 และบอกก่อนว่าเราคือนอนดึกมากๆ ตีสองอัพทุกวัน เพราะต้องปั่นงาน ดูซีรี่ย์อีก โอ้ย นอนเร็วไม่ไหวจริงๆ เรื่องออกกําลังกายนี่บ่ต้องพูดถึงเลย นานทีปีหน 555555


แต่พอหลังจากตัดสินใจจริงจัง เราก็ปรับทุกอย่างใหม่เลย มีเรียงให้เป็นข้อๆตามนี้เลยจ้า

เรื่องแรกที่สําคัญมาก!! 


1.เรื่องการกินอาหาร เราก็พยายาม (เน้นคําว่าพยายาม) หลีกเลี่ยงกินของทอด ของมัน หากไม่จําเป็น แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเลิกขาดเลยนะ ไม่ไหวจ้ะแม่ 555555 แค่แบบนานๆ กินที พอหอมปากหอมคอ หันมากินอะไรที่มีประโยชน์ และหลีกเลี่ยงการเกิดสิวมากขึ้น เช่น พวก ผลไม้ ผัก อาหารเบาๆ ย่อยง่ายๆ แทน


2. การดื่มนํ้า อันนี้ก็สําคัญอีกเช่นกัน ก่อนหน้านี้เราเป็นคนดื่มนํ้าน้อยมาก เพื่อผิวชุ่มชื้น และ ไม่ให้ผิวขาดนํ้า ไปอ่านมาว่าเราต้องกินนํ้าเยอะๆ ก็เลยพยายามทุกวิถีทางในการบังคับตัวเองให้กินนํ้าจ้ะ โหลดแอพเอย ซื้อขวดนํ้าน่ารักๆ มาเพื่อบังคับตัวเองว่าต้องกินให้หมด 3 ขวด ต่อวันอะไร แบบนี้ ขู่เข็ญตัวเองขั้นสุด 55555


3. เรื่องการพักผ่อนให้เพียงพอ นอนไม่ดึก อันนี้ถือว่ายากที่สุดเลยสําหรับเรา เพราะเราตอ้งทํางาน จะนอนเร็วมากก็ไม่ได้ งานไม่เสร็จไง 5555 เลยพยายามปรับๆ เอา แบบจากปกตินอนตี 2 ก็ลดลงมาเหลือเที่ยงคืน วันไหนเร็วหน่อยก็ห้าทุ่มอะไรแบบนี้ อย่างน้อยก็ดีขึ้นละเนอะ 5555


4. เรื่องสุดท้ายเรื่องการออกกําลังกาย อันนี้ยากโครตๆ 5555 ยากกว่าทุกข้อที่บอกมา เพราะฉันคือมนุษย์ขี้เกียจจจ ไม่ไหวเลยย แต่ก็พยายามนะ 5555 อาทิตย์ละครั้ง ไปเข้าฟิตเนส ไปวิ่งลู่บ้าง ไปวิ่งสวนสาธารณะไรงี้บ้าง ให้พอเหงื่อออก แต่ไม่ได้ไปเล่น ออกกําลังกายอะไรจริงจังขนาดนั้น แต่ถ้าเทียบกับแต่ก่อนคือเราไม่ออกกําลังกายเลย ก็ถือว่าดีขึ้นเยอะ ^^

ที่กล่าวมาคือการปรับพฤติกรรมต่างๆ ที่เราทําพอได้แหละ ก็ถือว่าประสบความสําเร็จอยู่ 5555 ทํา ติดต่อกันมาได้ 2 เดือนแล้วทุกคน!! สุดปัง แต่ก็ไม่ใช่ว่าสิวจะหายไปตั้งแต่วันแรกที่เริ่ม ระหว่างที่ปรับ ก็มีขึ้นบ้างประปรายอะเนอะ ซึ่งตัวช่วยกําจัดสิว ที่เราใช้มานานมากๆ ตั้งแต่เป็นสิวแรกๆ จนไม่คิดจะ เปลี่ยนใจจนวันนี้ และอยากแนะนําทุกคนก็คือตัวนี้เลย


แต่นแต๊นน ... Peurri All Acne Clear Gel หลอดสีแดงตัวนี้ นางเป็นเจลแต้วสิวสุดที่รักของเราเอง คือไม่ว่าสิวไหนๆ นางเอาอยู่จริงๆ เป็นไอเท็มกันตายเวลาเป็นสิวเลย ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด ใช้ได้กับทุกสิว ซึ่งเราใช้เป็นประจําเวลาสิวขึ้น เราก็ป้ายตัวนี้ก่อนนอนเลย ตื่นมาสิวก็ยุบบ้าง หาย อักเสบบ้าง แต่ไม่เกิน 3 วัน สิวจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมากๆ





เราชอบเนื้อสัมผัสของมันเพราะเป็นเจลใสๆ ซึมง่ายและบางเบาบวกกับใช้แล้วผิวไม่ค่อยแห้งด้วยอัน นี้เป็นหลอดที่ 3 แล้ว ตั้งแต่เจอตัวนี้ก็ไม่เปลี่ยนใจเลย เพราะคิดว่าถูกกับผิวเราที่สุดแล้ว

แต่อย่างว่าเนอะ เราอยากแก้ปัญหาที่ต้นเหตุจริงๆ ซึ่งก็คือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆ ที่ทําให้เกิด สิวได้ง่ายขึ้น บวกกับการใช้เจ้า Peurri และเวชสําอางไปด้วย ซึ่งผลลัพธ์เราพึงพอใจมากๆๆๆๆๆ แบบรู้สึกดีมากที่ตัวเองทําได้ เพราะสิวเราขึ้นน้อยกว่าแต่เดิมเยอะ อาจจะไม่หายขาดไปเลย แต่ก็นานๆ ทีขึ้น ไม่ขึ้นบ่อยกว่าแต่ก่อนแล้ว หน้าใสขึ้นเยอะเลย เหลือแต่รอยสิวเดิมจางๆเท่านั้นเอง ดูจาก Before – After ที่เราแปะไว้ด้านล่างกันเลย ><






การรีวิวและมาบอกเล่าประสบการณ์ดีๆ ก็จบแต่เพียงเท่านี้นะทุกคน ถ้าคนไหนเป็นสิว เจอปัญหาแบบ เรา ลองหันมาแก้ปัญหาต้นเหตุที่อาจจะช่วยด้วย ปรับพฤติกรรมการกินอาหาร การนอนให้มากขึ้น และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกัน ยับยั้งได้ และเหมาะสมกับสภาพผิวของเราด้วยน้า วันนี้ไปแล้วจ้า บ้ายบายย ^^


15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณที่แชร์ค่ะ 
9 เม.ย. 2564 เวลา 18:12 น.
ความคิดเห็นที่ 2
จขกท เก่งมากค่า? เปลี่ยนไปเยอะสุดๆ เลย ท่ีแต้มสิวก็ดูเห็นผลดีมากๆ เลยค่ะ แล้วมีเปลี่ยนขั้นตอนอื่นๆด้วยมั้ยคะ?
9 เม.ย. 2564 เวลา 18:20 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เก่งมากเลยค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 18:27 น.
ความคิดเห็นที่ 4
จริงค่ะ เราว่าพฤติกรรมมีผลมากๆ ตัวเราเอง พอเริ่มกินของมันของทอดน้อยลง สิวก็ลดลงค่ะ ตัวแต้มสิวเราก็ใช้ตัวนี้อยู่เภสัชที่ร้านยาแนะนํามา มันหายอักเสบเร้วดีค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 19:07 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ตัวนี้ชอบเหมือนกันเลยค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 19:11 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เรามีใช้ Peurri ตัวนี้เหมือน จขกท เหมือนกันค่ะ ใช้คู่กับ Puricas ที่เอาไว้ลดรอยสิวก็คือดีมากๆ เลยค่ะ แต่สิวก็ขึ้นที่ใหม่ๆ สงสัยต้องเปลี่ยนแบบ จขกท ด้วย
9 เม.ย. 2564 เวลา 19:33 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ของทอดนี่ของชอบเราเลยค่ะ 555 ตอนเป็นสิวเราชอบตัวนี้เหมือนกันเลยค่ะ เห็นผลดี 

เราชอบกลิ่นเค้าด้วย เย็นๆ ดีค่ะ

9 เม.ย. 2564 เวลา 20:22 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ตัวนี้เคยเห็นคนรีวิวเยอะเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวขอลองไปใช้ตามบ้าง และคงต้องออกกําลังกาย

ให้มากขึ้นเหมือนกัน 555555

9 เม.ย. 2564 เวลา 20:40 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ใช้ดีจิง
9 เม.ย. 2564 เวลา 23:02 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 23:45 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
10 เม.ย. 2564 เวลา 0:11 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ยังไม่เคยใช้เลยคะ เด๋วไปลองบ้าง
10 เม.ย. 2564 เวลา 7:27 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
10 เม.ย. 2564 เวลา 10:14 น.
ความคิดเห็นที่ 14
Perfect
10 เม.ย. 2564 เวลา 11:18 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล