คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

Royal Beauty | สครับผิวให้กระจ่างใสด้วยคุณค่าจากธรรมชาติ

30 ก.ย. 2563  |  334   2  


นับแต่โบราณนานมา สาวชาวสยามขึ้นชื่อเรื่องของความงามและผิวพรรณ มีคำกล่าวถึงความงามตามแบบของไทยว่าต้องงาม 5 อย่าง เรียกว่างามแบบ เบญจกัลยาณี

.

เบญจกัลยาณี (แปลว่า ผู้มีความงาม 5 ประการ) หมายถึง สตรีผู้มีศุภลักษณ์หรือลักษณะที่งาม 5 ประการ คือ

1. ผมงาม คือ มีผมเหมือนหางนกยูง เมื่อสยายออกทิ้งตัวลงมาถึงชายผ้า

2. เนื้องาม คือ มีริมฝีปากแดงเหมือนลูกตำลึงสุก เรียบสนิทมิดชิดดี

3. ฟันงาม คือ ขาวเหมือนสังข์และเรียบเสมอเหมือนเพชรเรียง

4. ผิวงาม คือ ถ้าผิวดำก็สม่ำเสมอดุจดอกอุบล ถ้าขาวก็ดุจกลีบดอกกรรณิการ์ 

5. วัยงาม คือ งามทุกวัย


เพื่อให้งามได้อย่างที่กล่าวมาข้างต้น จึงมีตำหรับการดูแลความงาม ที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งของสาวชาววัง ที่เป็นสูตรเฉพาะ ในการดูแลผิวพรรณจะใช้สมุนไพรจากธรรมชาติที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น ตามตำหรับไทยโบราณพบว่าเริ่มกันตั้งแต่ขั้นตอนการอาบน้ำกันเลย ซึ่งชาววังจะ “ใช้มะขามเปียกปั้นเป็นก้อนๆขนาดประมาณเท่ากำมือ มาขัดถูร่างกาย” จะเห็นได้ว่าสมุนไพรไทยที่ใช้ในการขัดผิว ที่ขาดไม่ได้เลยคือมะขาม ที่ใช้เป็นตัวช่วยในการดูแลผิวพรรณของสาวชาววังนับเป็นมรดกทางภูมิปัญญาของไทย




พอมาถึงยุคปัจจุบัน เราสามารถดูแลผิวให้งามแบบสาวชาววังด้วยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากโดยใช้

.

Royal Beauty Scrub Vit-C 

ที่ยังคงใช้สมุนไพรหลักจากธรรมชาติที่ใช้ในสูตรชาววัง คือ มะขาม และส่วนประกอบอื่นๆที่ช่วยในการบำรุงผิวได้แก่ ใบบัวบก ว่านหางจระเข้ ขมิ้นชัน

โดยส่วนประกอบแต่ละชนิดนั้นมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงผิวในแต่ละด้านคือ

1. มะขาม ที่จะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เนียนนุ่ม

2. ใบบัวบก ช่วยในเรื่องการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง

3. ว่านหางจระเข้ เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ผิวจะนุ่มเนียนน่าสัมผัส

4. ขมิ้นชัน มีสรรพคุณลดอาการอีกเสบ ช่วยสมานแผล และยังบำรุงผิวสดใส มีความโกลว์

5. AHA ที่สกัดมาจากจากผลไม้ 4 ชนิด คือ เลมอน บิลเบอร์รี่ โทเมโท และเกรฟฟรุ้ต ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกจากชั้นผิวหนัง และกระตุ้นการเกิดใหม่ของคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวนุ่มและริ้วรอยต่าง ๆ ดูลดเลือนลง

6 .Vitamin C ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ ต้านการเกิดเม็ดสีหรือเมลานิน ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ทำให้ผิวกระจ่างใส จุดด่างดำจางลง


รวมทั้งผสมผสานเม็ดบีดส์ Prickly Pear Seed Oil จากธรรมชาติที่ช่วยขัดผิวเสีย ผิวหมองคล้ำ ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเพราะมีส่วนผสมจากธรรมชาติจึงเหมาะกับทุกสภาพผิว





 : วิธีใช้ : 

หลังล้างหน้า บีบเนื้อสครับมานวดวนให้ทั่วใบหน้า 1-2 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือ ใช้เป็นมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถใช้ได้ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์




: เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้ : 

Royal Beauty Scrub Vit-C มีเนื้อสัมผัสเป็นคล้ายเนื้อเจลสีเหลืองส้มมีความหนืดเล็กน้อย มีกลิ่นหอมของส้ม ผสมผสานด้วยเม็ดบีดส์ Prickly Pear Seed Oil ที่ช่วยสครับขัดผิวคล้ำเสียให้กระจ่างใส ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออก หลังจากสครับแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดพบว่าสครับไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเนื้อสครับไม่หนืดจนเกินไป ล้างออกง่ายด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียน มอบผิวที่นุ่มมากขึ้นทันทีหลังใช้ ที่สำคัญช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา ><


 ราคาเพียง 49 บาท 




: พิกัด :

เซเว่น และร้านค้าเครื่องสำอางทั่วไป

  FB : Royal Beauty

Line : @RoyalBeautyth



2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
1 ต.ค. 2563 เวลา 11:03 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล