Bio Essence BN Top

My Favorite Skincare...รีวิวสกินแคร์ใช้แล้วชอบในปี 2019 | Ploy Thatsani

25 ธ.ค. 2562  |  1130   3  

สวัสดีค่าทุกคน

ใกล้ปีใหม่แล้ว เย้!! ไหนๆก็ใกล้เทศกาลเข้ามาทุกที...วันนี้พลอยเลยอยากมาเปิดกรุสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่ใช้แล้วชอบในปี 2019 นี้ มาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกันงับ >//< ซึ่งแต่ละตัวก็ซื้อใช้ซ้ำบ่อยมาก บางตัวก็ใช้มาเนิ่นนานหลายปีแล้วด้วยค่า ^3^

 

บอกก่อนเลยเน้อว่า...พลอยมีสภาพผิวผสม บอบบาง แพ้ง่าย และเป็นสิวบ่อยค่ะ เพราะฉะนั้นสกินแคร์ก็จะเน้นดูแลเรื่องควบคุมความมัน ป้องกันสิวซะส่วนใหญ่นะคะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างมาอ่านกันเล้ยยย!!

หมวดครีมซอง

ขอเริ่มต้นด้วยหมวดครีมซองถูกและดีกันก่อนเลยล่ะกันค่ะ >//< ใช้บ่อย และซื้อซ้ำตลอด...ต้องยกให้ครีมซองนามิเลยล่ะ ของเค้าดีจริงๆ แถมง่ายต่อการพกพาช่วงเดินทาง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆค่า มีด้วยกัน 3 ตัวตามนี้เลย...

Nami Natural AHA Peeling Gel

ราคา 39 บาท

เจลมะนาว - มะเฟืองทาสิว ที่ช่วยลดปัญหาสิวได้ทุกชนิด ทั้งสิวอุดตัน สิวเสี้ยนก็ช่วยได้หมดเลย และยังช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิว ลดการอุดตันของรูขุมขนได้ดีเลยล่ะ จะใช้แต้มสิว หรือมาส์กให้ทั่วผิวหน้าเพียง 5 - 15 นาทีแล้วล้างออกได้เลยโดยไม่ต้องทิ้งไว้ข้ามคืน หลังล้างน้ำออก...ผิวก็ไม่แห้งตึงนะ รู้สึกชุ่มชื้นอยู่ค่ะ เรื่องผลลัพธ์นั้นก็ดีพอตัว อย่างเช่นพวกสิวอุดตันพอกดออก แล้วแต้มเจลไว้แล้วล้างออก...ตื่นเช้ามาสิวแห้งทันทีเลย และพอใช้ทาแต้มทุกๆวันบริเวณที่สิวหาย ก็ไม่มีรอยดำด้วยนะเออ มันดีจริง!! อยากให้ลองกันเลยล่ะ

Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel

ราคา 49 บาท

เจลวิตามินซีที่ไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้ ใช้ดีมากกกก หมดไปหลายซองจริงๆ ซึ่งตัวนี้จะช่วยเน้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น กระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำต่างๆค่ะ ยิ่งแช่เย็นไว้ก่อนเอามาทาผิวยิ่งฟิน!! เพราะมันเย็น สดชื่นสุดๆไปเลย เนื้อเจลเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิวด้วยล่ะ จะใช้ทาผิวหน้า ผิวกายก็ได้หมดเลย แถมยังไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ระคายเคืองใดๆด้วยจ้า

Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 35 PA++

ราคา 49 บาท

แม้จะไม่ได้จัดอยู่ในหมวดสกินแคร์บำรุงผิว แต่ก็อดไม่ได้ที่จะพูดถึง >3< บีบีเนื้อแมทท์ซองดำในตำนานซองนี้นี่มันดีมากกกก บอกได้เลยว่าใช้ดีไม่แพ้รองพื้นแพงๆกันเลยค่า เนื้อดี เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว พอทาแล้วจะให้ผิวออกมาในลุคแมทท์แบบไม่แห้งเกินไป ยังคงมีความฉ่ำแบบเบาๆ กันน้ำ กันเหงื่อคือดี!! ระหว่างวันไม่ดรอป เหงื่อไหล ไคลย้อยขนาดไหนก็ไม่เป็นคราบขาวให้ทุกข์ใจ และยังช่วยปกปิดรอยสิว รอยดำต่างๆได้แบบปานกลาง เรื่องคุมมันก็ช่วยได้ระดับกลางๆเช่นกันค่ะ เฉดสีก็เข้ากับผิวโทนเหลืองได้ดีเลยล่ะ

หมวดทำความสะอาดผิว

Bioderma Hydrabio H2O Cleansing Water

ราคา 790 บาท

คลีนซิ่งลูกรักที่ขาดไม่ได้ต้องขอเทใจให้กับ Bioderma ขวดสีฟ้าขวดนี้เลยค่ะ ก่อนหน้านี้พลอยเคยใช้ขวดสีชมพู และสีเขียวมานะ แต่รู้สึกเหมือนไม่ตอบโจทย์เท่าขวดสีฟ้า ก็เลยกลับมาตายรังที่สูตรนี้เหมือนเดิม ซึ่งเป็นคลีนซิ่งสูตรน้ำที่เช็ดล้างเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกต่างๆบนผิวได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำให้ระคายเคืองผิว ไม่ทำให้แสบตา แสบปากด้วยล่ะ หลังเช็ดก็รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นมาเล็กน้อย ไม่แห้งตึงค่ะ แถมสิวผดที่หน้าผากก็ลดลงด้วยนะ (ถ้าทำความสะอาดผิวเกลี้ยง...ผิวก็ดีขึ้นตามลำดับอยู่แล้วแหละเนอะ อิอิ)

Dr.Montri Facial Foam Acne & Oil Control

ราคา 85 บาท

เป็นโฟมล้างหน้าสูตรป้องกันสิวและควบคุมความมันที่ถูกและดีเช่นกัน ราคาไม่ถึง 100 บาท! แต่ใช้ได้คุ้มและนานพอสมควร โดยส่วนตัวแล้วพลอยเองก็ใช้โฟมล้างหน้ามาหลากหลายยี่ห้อนะ แต่กลับชอบตัวนี้มากที่สุดเลย 555 รู้สึกว่าล้างหน้าได้เกลี้ยงสะอาดดีค่ะ แต่จะแอบหน้าเอี๊ยดๆนิดนึงหลังล้างแค่นั้นเอง

Jenita Botox Soap Plus Gluta

ราคา 120 บาท

สบู่ร้อยไหมล้างหน้าเจนิต้าก็เพิ่งมาใช่ช่วงหลังปีนี้เองค่ะ แต่แบบชอบกลิ่น ชอบฟองของสบู่เลยล่ะ กลิ่นงี้หอมซากุระมาก่อนเลย ล้างหน้าสะอาดเหมือนกันค่ะ แถมหลังล้างผิวก็ไม่แห้งด้วยล่ะ จะรู้สึกว่าชุ่มชื้น เรียบเนียนมากกว่า แถมยังช่วยให้ผิวมันน้อยลง รู้สึกผิวกระชับ ตึงๆดีนะ (ตัวนี้พลอยใช้สลับกับโฟมล้างหน้าด็อกเตอร์มนตรี)

หมวดมาส์ก

Kose Sekkisei Clear Whitening Mask

ราคา 850 บาท

มาส์กดำกระชากสิวเสี้ยนในตำนาน!! ลอกสิวเสี้ยนตรงจมูก ลอกขนอ่อนออกได้แบบจี๊ดๆจนน้ำตาเล็ด 555 ตอนมาส์กจะรู้สึกอุ่นๆที่ใบหน้านะ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 - 30 นาทีแล้วลอกออก คือต้องบอกเลยว่ามันแสบนิดๆแบบทนได้ แต่ลอกสิวเสี้ยนได้แบบสะใจจริงๆเน้อ หลุดออกมาเป็นตอๆเห็นชัดมากกกกก แถมผิวหน้ายังรู้สึกว่าขาวกระจ่างใสขึ้นหลังลอกด้วยล่ะ แต่จะทำให้ผิวแห้งไปหน่อย เพราะฉะนั้นมาส์กเสร็จปุ๊บต้องรีบทาสกินแคร์บำรุงผิวตัวอื่นตามทันทีค่ะ

Mirae Steam Cream Mask

ราคา 750 บาท

สลีปปิ้งมาส์กสูตรเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำต้องให้ Mirae เขาเลยล่ะ วันไหนพลอยรู้สึกว่าหน้าโทรม หรือนอนน้อย นอนดึก ก็ได้มาส์กตัวนี้ล่ะค่ะเป็นผู้ช่วยที่ดีอีกตัวเลย แค่โบกหนาๆแล้วนอนหลับไปเลย ตื่นเช้ามา...หน้านิ่มมาก นุ่ม เนียนอย่างกับผิวเด็กกันเลย อันนี้ไม่ได้โม้นะ! แต่พลอยรู้สึกแบบนั้นจริงๆ แถมยังไม่แพ้ระคายเคือง ไม่มีสิวขึ้นเห่อด้วยล่ะ

หมวดโทนเนอร์

Bioderma Sebium Lotion

ราคา 800 บาท

โทนเนอร์น้ำตบลูกรักที่พลอยขาดไม่ได้เช่นกัน รักมากกกก ขอพูดเลย! เป็นโทนเนอร์ที่ช่วยปรับสมดุลน้ำมัน และน้ำในผิวของพลอยได้ดีเลย ไม่ทำให้หน้ามันแม่แต่นิดเดียว ตบปุ๊บให้ผิวแบบแมทท์ เรียบเนียนขึ้นทันที และยังช่วยลดสิว ลดอาการอักเสบระคายเคืองของผิวได้ดีมาก กลิ่นจะหอมสดชื่นแบบคลีนๆ ไม่เหม็นค่ะ แถมขวดนึงยังใช้ได้นานอีกด้วยนะ

หมวดเซรั่ม

SoS Hyaluron x3 Concentrate Serum

ราคา 549 บาท

ไฮยาลูรอนเติมน้ำให้ผิวที่บำรุงได้ทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า!! ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียนทันที แถมพอใช้ต่อเนื่องก็ยังช่วยให้รอยสิวค่อยๆจางลงด้วยล่ะ พลอยใช้ขวดเล็กแล้วไม่สะใจ จนตอนนี้ใช้ขวดใหญ่ก็ยังรู้สึกไม่สะใจอีก 555 มีใหญ่กว่านี้ไหมคะ >//< ใช้ทาริมฝีปากก่อนลงลิปสติกก็ดีนะ ช่วยให้ลิปสติกติดทน ไม่หลุดลอกเป็นขุยได้ดีเลย

Pond’s Age Miracle Ultimate Youth Essence

ราคา 599 บาท

เมื่ออายุใกล้ 25 แล้วก็ไม่สามารถละเลยปัญหาผิวเรื่องริ้วรอยได้จริงๆ เลยต้องมีตัวช่วยบำรุงผิวในด้านปัญหานี้กันเสียหน่อยเนอะ คือจริงๆไม่รู้จะใช้อะไรด้วยแหละ อิอิ แล้วแบบเราก็ไม่ได้ต้องการใช้ของแพงอะไรขนาดนั้น T^T (งบไม่ค่อยพอแหละเอาจริงๆ 555)  แล้วก็ประจวบเหมาะคือในเซเว่นมีแบบซองให้ทดลองใช้ดูก่อน เลยซื้อมาใช้สัก 3 - 4 ซองมั้งแล้วติดใจ เลยซื้อขวดใหญ่มาใช้ต่อค่ะ เพราะแบบซองในเซเว่นหมดไวมากกกก จากที่พลอยใช้มาได้น่าจะราวๆ 4 เดือนกว่าๆได้ก็รู้สึกว่าผิวดูแน่น เปล่งปลั่งขึ้นมากเลย ริ้วรอยเล็กๆใต้ตาก็ค่อยๆลดเลือนลงด้วย คาดว่าคงใช้กันไปยาวๆเลยล่ะน่าจะเห็นผลชัดกว่านี้อีกในเรื่องของริ้วรอยบริเวณอื่นๆ

Melano CC Vitamin C Brightening Essence

ราคา 390 บาท

เอสเซ้นส์วิตามินซีลดเลือนรอยสิว รอยจุดด่างดำแบบเห็นผลชัดเจนและไวมากกก ยิ่งสิวที่เป็นเพิ่งหายแล้วทิ้งรอยไว้ใหม่ๆจางลงแบบแทบไม่ทิ้งร่องรอยไว้เลย เนื้อเอสเซ้นส์เข้มข้นสุดๆ หยดแค่ 4 - 6 หยด ก็ใช้ทาได้ทั้งใบหน้าและลำคอเลย หลอดนึงใช้ได้นาน 2 - 3 เดือน ตอนนี้ก็ยังไม่หมดสักที >//< เรื่องความขาวกระจ่างใสก็ช่วยนะแต่ก็ไม่ได้มากเท่าไหร่ จะทำให้หน้าใสมากกว่า

Rappol Cica Renew Arbutin 5% Ampule

ราคา 650 บาท

ตัวนี้เป็นอาร์บูตินเข้มข้นถึง 5% เน้นช่วยเรื่องฟื้นฟูผิวจากความหมองคล้ำ รอยสิวได้ดีอีกตัวเช่นกัน เนื้อเซรั่มค่อนข้างหนืดข้น แต่เกลี่ยง่ายดีนะ แอบซึมเข้าผิวช้านิดนึง ต้องใช้เวลานวดให้ทั่วผิวสักพักถึงจะซึมหมด ตัวนี้ใช้ได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนนะ แต่พลอยใช้ทาแค่ตอนก่อนนอนก็พอละ เพราะใช้ตอนเช้าแล้ว เหมือนจะทำให้หน้าเมือก มันเพิ่มขึ้นค่ะ

หมวดออยล์

Trilogy Certified Organic Rosehip Oil

ราคา 390 บาท

ยืนหนึ่งกันไปเลยจ้า!! Trilogy น้ำมันสกัดจาก Rose Hip 100% มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย บำรุงผิวได้แบบแน่นๆ ตัวที่พลอยใช้เป็นแบบหัวลูกกลิ้งค่ะ จึงสามารถใช้ทาใต้ตา ริมฝีปาก ผิวบริเวณที่มีรอยแผลเป็น รอยสิวได้สะดวกมากๆ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นทันทีที่ใช้ ช่วยให้รอยสิวใหม่จางลงเช่นกันค่ะ

หมวดครีมบำรุงผิว

St.Ives Bright & Radiant Hydroting Gel Pink Lemon & Peach

ราคา 439 บาท

มอยเจอไรเซอร์สูตรเนื้อเจลบางเบากลิ่นหอมเลมอน พีชแบบสดชื่น อ่อนหวาน ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูไบร์ทกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม และยังเหมาะกับผิวแพ้ง่ายแบบพลอยด้วยล่ะ ยิ่งช่วงหน้าร้อนนะ ถ้าใช้เจลตัวนี้ช่วยได้ดีเลยล่ะ เพราะไม่ทำให้หนักผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะระหว่างวันจ้า แต่ไม่ช่วยควบคุมความมันนะตัวนี้

Kindness Happy Glow Antioxidant Rediance Moisturizer

ราคา 1,590 บาท

แม้ราคาจะแอบแรงไปนิด แต่เป็นครีมที่พลอยขาดไม่ได้เลยล่ะ เพราะช่วงที่ผิวแพ้หนักมาก สิวเห่อ แสบผิวไรงี้ ก็ได้ครีมตัวนี้นี่แหละที่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรงขึ้น แถมยังช่วยลดสิว ลดความมันได้เป็นอย่างดี และยังค่อยๆปรับผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียน ชุ่มชื้น น่าสัมผัสค่า ส่วนใหญ่พลอยจะซื้อช่วงจัดโปรซะมากกว่า เพราะช่วงโปรราคาถูกกว่าและคุ้มกว่าซื้อในราคาปกติจ้า

Pond’s Age Miracle Wrinkle Corrector Day & Night Cream

ราคาประมาณ 99 บาท (จำราคาไม่ค่อยได้)

ครีมลดเลือนริ้วรอยที่ใช้แล้วชอบตั้งแต่แบบซองจนมาใช้แบบกระปุกเล็กก็ยังคงให้พอนด์สอยู่ดีนะ ก็ไม่ได้เห็นผลรวดเร็วอะไรมาก แต่พอใช้ไปเรื่อยๆก็รู้สึกผิวตึง กระชับดีนะ ยิ่งใช้คู่กับตัวเซรั่มก็ยิ่งเห็นผลดีขึ้นค่ะ สองตัวนี้พลอยใช้ทาบางๆค่ะ เพราะเนื้อครีมค่อนข้างข้น และหนืดพอสมควร พอทาลงบนผิวจะทำให้หน้ามันเพิ่มค่ะ แต่ดีตรงที่ไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่มนี่ล่ะ เลยคาดว่าคงใช้ต่อไปเรื่อยๆแหละค่ะ เพราะอายุเยอะขึ้นแล้ว ก็กังวลเรื่องริ้วรอยมากกว่าเรื่องความขาวเสียอีกค่า

หมวดกันแดด

La Roche Posay Anthelios Shaka Fluid SPF 50+ PA++++

ราคา 1,400 บาท

กันแดดเนื้อฟลูอิด สูตรกันน้ำ กันเหงื่อ กันแดดได้แบบเต็มประสิทธิภาพ ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่แพ้ระคายเคืองเลยจ้า แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น ยกใจให้เลยจ้าา เนื้อกันแดดเหลวๆหน่อย เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ทาแล้วไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มด้วยนะจ๊ะ และยังช่วยให้เมคอัพติดทนทานด้วยล่ะ

Kindness Freedom Invisible Water Fresh SPF 50+ PA++++

ราคา 1,100 บาท

ครีมกันแดดเนื้อบางเบาที่ทาแล้วสบายผิวมากๆ ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว กันแดดได้สูงสุด แต่เสียดายที่ไม่ค่อยกันน้ำเท่าไหร่ T^T แต่ก็ดีตรงที่ทาแล้วทำให้ผิวดูแมทท์ทันที คุมมันได้กลางๆนะ และยังไม่ช่วยให้อุดตันผิว ช่วงไหนที่พลอยรู้สึกว่าผิวเริ่มอ่อนแอ เป็นสิวง่าย หรือช่วงเป็นประจำเดือน พลอยก็ใช้ครีมกันแดดหลอดนี้ค่ะ เพราะช่วยให้สิวไม่ขึ้น และช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคืองได้ดีค่ะ

และนี่ก็คือสกินแคร์ในช่วงปี 2019 ที่พลอยใช้แล้วชอบ หมดแล้วต้องซื้อใช้ซ้ำทั้งหมดค่ะ จริงๆพลอยเป็นคนบ้าสกินแคร์มากๆนะ 555 นี่คิดว่ายังน้อยเกินไปด้วยซ้ำ >3< แต่ก็หวังว่าทุกคนจะชอบและเข้ามาอ่านให้กำลังใจกันมั่งน้า และถ้าใครใช้ตัวไหนอยู่ หรือมีความคิดเห็นอะไรมาแนะนำก็บอกต่อพลอยมาได้เลยน้า รออ่านอยู่นะงับ อิอิ สำหรับวันนี้ก็ขอจบรีวิวไว้เพียงเท่านี้น้า ^__^ จุ๊บ...จุ๊บ!


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

25 ธ.ค. 2562 เวลา 11:43 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

25 ธ.ค. 2562 เวลา 14:26 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) 5 สูตรบูสต์ผิวไบร์ท หน้าใสกว่าเลี้ยงผีกะ! แถมเรื่องเล่าแปลก ๆ ในการเสริมความงามกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล