[เล่าประสบการณ์] ผื่นภูมิแพ้ที่เป็นตั้งแต่เด็กจนโต

14 มิ.ย. 2560  |  2402   5  
สวัสดีค่าสาวๆ เราขอมาแชร์เรื่องราวที่ไม่แน่ใจว่าหลายๆคนจะมีประสบการณ์แบบนี้มั๊ย กับประสบการณ์แพ้เหงื่อแล้วเกิดผื่นขึ้นตามตัวค่ะ ซึ่งเหตุการณ์นี้ดันแจ็คพ็อตเกิดขึ้นกับเราเองเลยค่ะ ขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราก่อนนะคะ เนื่องจากเทรนด์ของการออกกำลังกายมาด้วยว่าเราก็อยากผอมเลยจัดเต็มเข้ายิม ไปกับเพื่อนจัดหนักเล่นหนักมาก แต่ด้วยว่าจัดหนักเหงื่อเราเลยออกเยอะมากเหมือนกันค่ะ สุดท้ายตอนเช้าวันนึงเราตื่นมาพบว่าเห้ยยย! เรามีผื่นขึ้นตามพวกข้อพับกับตามตัวอ่ะค่ะ เรียกได้ว่าช็อคแจ้อันนีเป็นผื่นที่ข้อพับของเราค่ะ ขออนุญาตโชว์แค่นี้นะอายยอ่ะ
ตอนแรกคิดว่าทำไมอยู่ดีๆเราเกิดผิวแพ้ง่ายขึ้นมา แต่ปรากฏว่าแม่บอกว่าตอนเด็กๆเราก็เป็น แล้วมันก็หายไป ตอนนี้มันกลับมาเป็นอีกแล้ว Lเลยไปหาคุณหมอคุณหมอบอกเราเป็นภูมิแพ้ผิวหนังเอิ่บบบ คุณหมอแนะนำข้อปฏิบัติมาทั้งหมดดังนี้ค่า
1. พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะผื่นจะมาเมื่อภูมิคุ้มกันเราอ่อนแอ หรือเราไปกินอะไรแล้วแพ้มา  
2. พยายามรักษาความชุ่มชื้นบนผิวอยู่เสมอ โดยทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเติมน้ำมันให้ผิวใช้พวกครีมทาลดผื่นค่ะ สำหรับเราอันนี้คุณหมอให้ยามา เป็นชุด ซึ่งเราใช้ชุดของคุณหมอแล้วอาการดีขึ้นแต่ไม่หายดี เลยไปซื้อยามาเพิ่มเองโดยได้คำแนะนำจากเภสัชแถวบ้านค่ะ เขาแนะนำให้ลองใช้Eucerin Omegaซึ่งช่วยลดผื่นคันค่ะ  
3. ถ้ามันเกิดแดงและคันมาก อย่าเกา แต่ให้ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยลดอักเสบ หรือในกรณีที่เป็นเยอะให้ใช้ยาที่ไม่ใช่เสตียรอยด์ เช่นอิลิเดลแต่ตัวนี้หมอที่คลินิกบอกว่าของหมด เลยแนะนำอีกตัวค่ะ ซึ่งดีกว่า(เขาว่างั้นนะ) มาดูกันเลยค่ะ
เป็นเจ้านี้ค่ะ Eucerin Omega Soothing Creamสำหรับตัวนี้เป็นหลอดพกง่ายค่ะ ปกติเราทาเช้ากับตอนเย็นค่ะใช้ทุกวันตามคำแนะนำหมอค่ะ หมอบอกว่าใช้กับหน้าเวลาหน้าแห้งและมีผื่นก็ได้ผลดีค่ะ
และนี้คือผลลัพธ์ที่ได้หลังจากใช้และเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลผิวของตัวเราเองค่ะ
เป็นยังไงกันบ้างดูดีขึ้นกว่าเดิมมั๊ยคะส่วนตัวอาการนี้เรียกว่าเป็นโรคยอดฮิตในเด็กเลยก็ได้ค่ะ ไม่อยากให้รู้สึกว่าไม่ใช่ผู้ใหญ่เป็นไม่เป็นไรนะคะ เพราะเราเองก็เครียดค่ะตอนเป็นไม่กล้าใส่เสื้อแขนสั้นเลยต้องใส่แขนยาวตลอด หายเร็วที่ยิ่งดีค่ะ อย่าชะล้าใจไปค่ะยังไงใครเป็นก็อย่าลืมลองทำตามที่เราแนะนำไปนะคะ เผื่อจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยค่ะสำหรับไอเทมที่เราใช้เพราะมันมีน้ำมันผิว และlicochalconeAลดการอักเสบของผิว ใช้มานานแล้ว ไม่เป็นผื่นอีกเลย สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนนะคะบั๊ยบายยย

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
เราก็เคยเป็นตอนเด็กค่ะ ผื่นแพ้ผิวหนังเนี่ย ตอนโตนี่มาเป็นเซ็บเดิร์มแทน --" แต่ตอนนี้ค่อนข้างจะหายไปเยอะแล้ว ค่อยยังชั่ว
15 มิ.ย. 2560 เวลา 16:20 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณรีวิวค่ะ 
15 มิ.ย. 2560 เวลา 22:45 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thank

21 พ.ย. 2561 เวลา 13:10 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ใครที่มีปัญหาเซ็บเดิร์มไม่ว่าที่หน้าหรือที่หนังศีรษะ แนะนำให้ใช้เซรั่มตัวนี้ครับ SV SKIN FACE SERUM เป็นสินค้าของผมเอง วางขายในเวป Lazada คลิกลิงค์ด้านล่าง เข้าไปอ่านรีวิวจากลูกค้าต่างชาติที่เป็นเซ็บเดิร์มมาตลอดชีวิตดูว่าเขาใช้แล้วได้ผลดีขนาดไหนครับ
https://www.lazada.co.th/-i229842765-s351795097.html?urlFlag=true&mp=1

 

6 มี.ค. 2562 เวลา 20:46 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล