Bio Essence BN Top

How to make up ลุคแต่งหน้าไปคุมสอบด้วยเมคอัพราคาย่อมเยา!

30 พ.ย. 2564  |  378   10  
ช่วงนี้มีภารกิจ ภาระงานค่อนข้างรัดตัว จึงทำให้บางครั้งต้องรีบแต่งหน้าตลอด และเพื่อลดเวลาในการแต่งหน้าเลยจะต้องมีการเลือกใช้ไอเทมที่ช่วยให้แต่งหน้าได้เร็วขึ้น ดังนั้นไอเทมเมคอัพแบบซองถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีเลยล่ะ แล้วในวันนี้พลอยก็มี How to makeup ลุคแต่งหน้าไปคุมสอบแบบฉบับของพลอยมาฝากค่ะ


อันดับแรกต้องเริ่มด้วยการบำรุงผิวก่อนเลย ซึ่งในที่นี้พลอยเลือกใช้เจลวิตามินซีนามิซองนี้เลยค่ะ เป็นเจลวิตซีเข้มข้นที่ได้มาจากสารสกัดของส้มเกาะเซจู ประเทศเกาหลี ดังนั้นจึงอุดมไปด้วยคุณค่าของ Vit C สูง! แถมปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน และซิลิโคน คือ ใช้แล้วไม่ทำให้รู้สึกแพ้เลย ทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น กระจ่างใส แล้วถ้านำไปแช่เย็นก่อนนำมาทาลงบนผิวจะยิ่งทำให้รู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้นด้วยล่ะ



หลังบำรุงผิวเสร็จแล้ว ก็ตามด้วยการปกปิดจุดบกพร่องของผิวกันหน่อย ด้วย Nami make up pro studio full cover filter foundation รองพื้นหน้าแน่นออกใหม่จากนามิค่ะ ซึ่งเป็นรองพื้นสูตรปกปิดขั้นเทพ! ปกปิดเนียนกริ๊บ! ที่ช่วยกลบรอยสิว จุดด่างดำ ความหมองคล้ำได้อย่างเรียบเนียนโดยไม่ทำให้รู้สึกหนัก และเหนียวเหนอะหนะผิว


ทั้งยังมีส่วนประกอบของไฮยาลูรอน วิตามินซี กับวิตามินบี 3 ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น กระจ่างใส พร้อมช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 50 PA นอกจากนี้ยังเป็นครีมรองพื้นที่มีคุณสมบัติคุมมันขั้นเทพ! กันน้ำ กันเหงื่อ หมดห่วงปัญหาเรื่องคราบ และหน้ามันเยิ้มในระหว่างวัน


สำหรับรองพื้นนามิซองนี้เค้าทำมาเพื่อให้เหมาะกับทุกสีผิวเลย ดังนั้นไม่ว่าจะโทนผิวแบบใดก็ใช้ได้ โดยจะไม่ทำให้ผิวดูขาววอกลอยไปกว่าผิวจริง แล้วยังอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่เป็นสิวแน่นอน


บอกเลยว่าเป็นรองพื้นปกปิดที่มีเนื้อครีมบางเบาสุดๆ ทาแล้วไม่หนักผิวเลย และยังมีโทนสีเหลืองที่เข้ากับผิวสาวไทยด้วย ซึ่งวิธีการทาก็ง่ายๆเลยเพียงบีบเนื้อครีมแล้วแต้มลงบนผิว แล้วใช้นิ้วมือ หรือ ฟองน้ำ เกลี่ยให้ทั่วใบหน้ากับลำคอค่ะ ซึ่งพอเกลี่ยเสร็จแล้วผิวจะดูเรียบเนียน ลดความมันของผิวทันที และเนื้อครีมก็ไม่แห้งไวเกินไป ทำให้เกลี่ยได้ง่าย ทำให้ได้สัมผัสผิวที่ดูแมตต์แต่ไม่แห้งจนเกินไป ช่วยให้ผิวดูเป็นงานผิวสวย ปกปิดรอยสิว รอยคล้ำได้แบบปานกลาง และยังสามารถบิ้วเพิ่มขึ้นได้ โดยไม่ทำให้ผิวหน้าดูหยา เยิ้มด้วยล่ะ คือเป็นรองพื้นเซเว่นที่เลิฟสุดๆ ราคาก็ถูกมาก แค่ซองละ 49 บาทเอง! ที่สำคัญ ทาแล้วหน้าไม่ดรอปหมองง่ายในระหว่างวันด้วย


จากนั้นก็เพิ่มสีสันให้กับดวงตาด้วยลิปเซเว่นแบบซอง ลิปซองนามิเนื้อแมตต์นี้เลย สำหรับรุ่นมอยส์เจอร์ ลิป เนื้อแมตต์ตัวนี้ จะเป็นสูตรลิปสีสวยติดทน และยังมีเม็ดสีที่ชัด ปาดทีเดียวกลบรอยคล้ำของริมฝีปากได้มิด! ทั้งยังไม่ตกร่องง่าย และยังมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มลื่น เบาสบาย ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะปาก แถมใช้ทาแก้ม ทาเปลือกตาได้ด้วย


แล้วยังมีสารบำรุงที่ได้จาก Shea Butter กับวิตามินอี ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้งลอกเป็นขุย ซึ่งรุ่นนี้จะมีเฉดสีทั้งหมด 4 สี คือ N1 สีแดงกล่ำ Wild Rose, N2 สีส้มอิฐ Brick Brown, N3 สีชมพูนู้ด Caramel Pink, N4 สีส้ม Sweet Coral


สำหรับลุคแต่งตาในวันนี้ พลอยเลือกใช้สี N2 สีส้มอิฐ Brick Brown กับ N4 สีส้ม Sweet Coral ค่ะ โดยจะทาสีส้ม N4 ลงให้ทั่วเปลือกตาก่อน จากนั้นจึงใช้สี N2 แต้มลงบนเปลือกหางตาแล้วเกลี่ยเบลน แล้วก็ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลแต้มเพิ่มบริเวณหางตา เพื่อให้ดูมีมิติมากขึ้น และใช้อายแชโดว์สีขาวทาลงใต้ตา เพื่อให้ดูสว่างขึ้น


แล้วจากนั้นก็นำลิปเบอร์ N4 ทาลงบนแก้ม แล้วเกลี่ยให้ทั่ว จะช่วยให้พวงแก้มดูสดใสขึ้น


เมื่อทาตา ทาแก้มกันไปแล้ว ก็ต้องทาปากกันต่อเลยค่ะ โดยพลอยจะเลือกใช้ลิปเบอร์ N4 ทาให้ทั่วทั้งริมฝีปากก่อน แล้วนำลิปเบอร์ N2 มาทาทับซ้ำอีกรอบค่ะ ซึ่งจะช่วยกลบรอยคล้ำของปากได้มิดเลยล่ะ


จากนั้นขั้นตอนสุดท้ายก็เติมแป้ง ไฮไลท์เพิ่มนิดหน่อย แถมกรีดอายไลเนอร์ ปัดมาสคาร่าสักนิด ก็จะได้ลุคไปคุมสอบแบบแซ่บๆประมาณนี้เลยค่า รับรองว่าคุมสอบนักศึกษาผ่าน Zoom แล้ว หน้าไม่จืดอย่างแน่นอน


แล้วนี่ก็คือลุคแต่งหน้าของพลอย แบบเร่งด่วนในวันที่เร่งรีบค่ะ คือ บอกเลยว่าใช้ไอเทมเมคอัพแค่เพียงน้อยชิ้นก็ดูสวยแพงได้ แถมติดทนไม่แพ้เมคอัพราคาแรงๆด้วยล่ะ ซึ่งเพื่อนๆคนไหนที่ชอบเมคอัพแบบซอง ราคาหลักสิบต้องนามิเลยค่า แถมหาซื้อได้ที่ 7- Eleven ทุกสาขาเลย




10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ดีงาม รีวิวสวยมาก น่าอ่าน ภาพสวย โอ้ยชอบค่ะ
30 พ.ย. 2564 เวลา 14:29 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มากๆ ค่ะ
30 พ.ย. 2564 เวลา 16:48 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ว้าวๆๆๆ น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ
30 พ.ย. 2564 เวลา 17:11 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
30 พ.ย. 2564 เวลา 17:22 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สวยค่ะ​
30 พ.ย. 2564 เวลา 18:04 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
30 พ.ย. 2564 เวลา 21:15 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Perfect
2 ธ.ค. 2564 เวลา 13:49 น.
ความคิดเห็นที่ 8
สวยมากค่าาาา
2 ธ.ค. 2564 เวลา 15:14 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล