คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

How to แต่งหน้าใส่แมสก์ได้ไม่กลัวสิว!

26 เม.ย. 2564  |  462   12  

ช่วงโควิด-19 ยังคงระบาดยาวนานแบบนี้ หน้ากากอนามัยนี่ถือว่ากลายเป็นอีกหนึ่งไอเทมประจำตัวของทุกคนไปแล้วใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะออกไปไหน แม้จะออกไปแค่หน้าบ้าน หรือออกไปรับพัสดุก็ยังต้องใส่แมสก์เลย ใส่แมสก์เป็นเรื่องที่ดีค่ะ อย่างน้อยก็ช่วยป้องกันกัน แต่ปัญหาของการที่เราต้องใส่แมสก์กันแทบตลอดเวลาก็คือ “สิว” นั่นเองจ้าาาาา

หลาย ๆ คนคงได้แต่มองเครื่องสำอางที่ซื้อมาตาปริบ ๆ เพราะไม่รู้จะแต่งไปไหน แต่งไปก็ต้องใส่แมสก์ แถมอากาศร้อน ๆ เสี่ยงเป็นสิวแมสก์อีก ดังนั้นเวลาจะแต่งหน้าก็ต้องเลือกเครื่องสำอาง สกินแคร์ที่ช่วยเรื่องสิว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดสิวนั่นเองค่ะ ! วันนี้เรามี Mini Review Mini How to แต่งหน้าใส่แมสก์มาฝากทุกคนจ้าาา


แปะ Before & After กันก่อนเลย บอกเลยว่าแต่งน้อยมากกกกกก เน้นงานผิว กับงานตาเลยจ้า แต่งแบบเบา ๆ ใส่แมสก์แล้วก็ยังเอาอยู่ ฮ่าาาาาาา


นี่คือเครื่องสำอางที่เราใช้ในวันนี้ค่ะ ส่วนมากก็จะเป็นเครื่องสำอางราคาหลักร้อยเลยค่ะ มาเริ่มกันเลย


ก่อนจะแต่งหน้า เราก็ต้องลงกันแดดกันก่อน เพราะแสงแดดก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว ทำให้ผิวหมองคล้ำ และเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วยค่ะ ไอเทมกันแดดห้ามขาดเด็ดขาด !!


Item : SOS Ultra Protect X3 UV Essence


ตัวนี้เป็นเอสเซนส์กันแดดเนื้อบางเบาค่ะ เหมาะกับอากาศบ้านเรามาก ๆ นอกจากจะช่วยป้องกันรังสี UVA UVB และแสงสีฟ้าแล้ว เค้ายังช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยป้องกันพวกมลภาวะจากฝุ่น ควัน PM2.5 ด้วยจ้าาาาาา ช่วยคุมมัน กันเหงื่อ ล้างออกง่าย


 ตัวนี้เราชอบเพราะเนื้อเค้าเบาค่ะ ซึมเร็ว ไม่อุดตัน แถมยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น แต่งหน้าติดทนมาก ๆ ไม่หนักผิวเลย ไม่เป็นคราบด้วย เค้าไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ ซิลิโคน และพาราเบน อ่อนโยนสุด ๆ ผิวใครอุดตันง่าย เป็นสิวง่าย จัดกันแดดตัวนี้เลย เลิศ ! ทากันแดดสองข้อนิ้วได้เลยนะคะ ให้ทั่วผิวหน้า และลำคอค่ะ รอให้ซึม ให้เค้าเซ็ทตัวแปปนึง แล้วก็แต่งหน้าต่อได้เลย


หลังจากทากันแดดเพื่อเตรียมผิวเสร็จ วันนี้เราจะไม่ใช้รองพื้นค่ะ เพราะจะแต่งแบบสบาย ๆ เบา ๆ ให้ผิวได้หายใจ และไม่อุดตันที่สุดเลย


Item : PharmaPure Young Natural Powder


วันนี้เราจะไม่ใช่รองพื้นค่ะ เน้นแต่งให้เบาสบายผิวที่สุดเลย ตัวนี้เป็นแป้งโปร่งแสง (Translucent) ไม่ผสมรองพื้น ไม่อุดตันรูขุมขนค่ะ ตัวนี้เค้าช่วยป้องกันการเกิดสิวด้วย


ตัวนี้เราจะชอบใช้เวลาที่ไม่อยากแต่งหน้าหนัก ๆ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ต้องใส่แมสก์ออกไปข้างนอกอากาศร้อน ๆ แบบนี้ค่ะ ตัวนี้ก็จะเน้นเบลอรูขุมขน ให้ผิวเนียนขึ้น แถมยังช่วยคุมมันทั้งวันด้วย ความเลิศคือเค้ามีส่วนผสมของ zinc , silica ช่วยลดความมัน ป้องกันสิวด้วยจ้าา ใครผิวมัน เป็นสิว ผิวอุดตันง่ายแพ้ง่าย บอกเลยว่าแป้งตลับนี้ ตอบโจทย์สุด ๆ


แต่งตาง่าย ๆ แค่สามขั้นตอน


Item : Eglips x Barbie Color Fit Eye Palette


วันนี้เราหยิบพาเลทสุดน่ารักมาใช้ค่ะ ตลับนี้จะเป็นโทนส้ม ชมพู สีหวานมั่ก ๆ มีทั้งเนื้อแมท และเนื้อชิมเมอร์เลย ติดทน สีสวยมั่ก ๆ


ลงเรียงตามเลขที่เราทำไว้ให้ได้เลยค่ะ แค่สามขั้นตอนเท่านั้น

ขั้นตอนที่ 1 : รองพื้นให้ทั่วเปลือกตาด้วยสีอ่อน เราใช้สี 4 ออกชมพูส้ม ๆ

ขั้นตอนที่ 2 : ลงปลายตาด้วยสีที่เข้มขึ้น เราใช้สี 5 สีออกชมพูเข้ม

ขั้นตอนที่ 3 : ลงกลางตาด้วยสีชิมเมอร์ สี 6 มีความชิมเมอร์เล็ก ๆ ช่วยให้ตาดูกลมโต มีลูกเล่นมากขึ้น


แต่งคิ้ว ตา และปาก


Item :

ดินสอเขียนคิ้ว : Merrez’ca Perfect Brow Pencil 1.5 mm Brown

ที่ดัดขนตา : Gino McCray

มาสคาร่า : Canmake Quick Lash Curler สี Black

อายไลเนอร์ : Creer Beaute La Rose de Versailles Lady Oscar Liquid Eyeliner สี Brown Black

ลิปสติก : I’m meme tic toc tint lip สี 008


เริ่มจากเขียนคิ้วค่ะ เราชอบใช้ดินสอเขียนคิ้วที่เป็นหัวเล็ก ๆ เพราะว่าจะวาดง่าย เริ่มจากวาดโครงคิ้วก่อน แล้วก็ระบายถมลงไป เว้นหัวคิ้วไว้ เดี๋ยวเราจะใช้แปรงปัดแทนในส่วนหัวคิ้ว ถมสีแบบไม่ต้องเข้มมากนะคะ เบา ๆ พอ จากนั้นก็ใช้แปรงปัดคิ้วให้ฟุ้ง ๆ เป็นธรรมชาติ ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้ม เพื่อไม่ให้หน้าดูดุจนเกินไปค่ะ


อันนี้ขั้นตอนหลังจากที่เราทาอายชาโดว์เรียบร้อยแล้วนะคะ จริง ๆ เราแนะนำให้เขียนอายไลเนอร์ก่อนดัดขนตาเด้อ จะเขียนง่ายกว่า แต่เราถนัดดัดขนตาก่อนค่ะ จะได้ดูทรงตาเราด้วย เขียนอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตาบนมากที่สุด ให้เส้นบาง ๆ กรีดออกมาจากหางตานิดเดียวพอค่ะ ให้ฟีลหวาน ๆ ไม่ดุมาก และหลังจากนั้นก็ปัดมาสคาร่า ให้ตาดูกลมโต สวยขึ้นกว่าเดิมจ้า


เติมสีสันให้พวงแก้มกันสักนิด


Item : Supershades Galaxy mini blush สี MB17 Rocketeers


เป็นบลัชออนถูกและดีที่ชอบมากกก สีเค้านัวละมุนมากค่ะ แพ็คเกจก็ปัง มีทั้งแปรง และกระจกให้ในตัว เรียกว่าพกพาสะดวกสุด ๆ อันนี้สีจะมีความชิมเมอร์เล็ก ๆ ปัดแล้วจะเล่นแสงหน่อย ๆ ไม่แรงเท่าไรค่ะ ตัวนี้ปัดแล้วเหมือนได้ทาไฮไลท์ไปในตัวเลย หน้ามีมิติ แถมสีแก้มละมุนด้วยจ้า


เติมปากให้มีสีสันสักนิด แม้จะต้องใส่แมสก์ 555555 เราจะทาแค่ในปาก แล้วเบลน ๆ ออกมาค่ะ พยายามใช้ลิปแบบที่ติดทนหน่อย ๆ ไม่เน้นเนื้อแวววาวเท่าไร อันนี้เนื้อเค้าจะออกมูส ๆ ทิ้นท์ ๆ ติดทนดีเลย แม้เราจะใส่แมสก์ แต่ก็ต้องทาไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ ฮ่าาาาา


แต่งหน้าเสร็จก็จะได้ลุคเบา ๆ เกาหลี ๆ เน้นงานผิวไม่ฉูดฉาดเกินไปค่ะ เดี๋ยวขอตัวไปทำผมแปป


ทำผมเรียบร้อยยยยยยยยย ใส่แมสก์ก็ได้ จะถอดแมสก์ก็ปังอยู่เด้ออออ ลุคนี้ให้ชื่อว่าลุคเบา ๆ แต่งใส่แมสก์แบบไม่กลัวสิวค่ะ (ชื่อลุคยาวมาก) 55555555 เพราะเราเน้นงานผิวแบบบางเบา ใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางแบบไม่อุดตัน ช่วยลดสิวด้วย บอกเลยว่าแต่งตามง่าย แถมเครื่องสำอางก็หาซื้อง่าย ราคาสบายกระเป๋าทุกชิ้นเลยค่า


วันนี้เราขอตัวไปก่อนน้าาาาาา บะบุย xoxo


12 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
26 เม.ย. 2564 เวลา 15:51 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
26 เม.ย. 2564 เวลา 16:02 น.
ความคิดเห็นที่ 3
สวยค่ะ
26 เม.ย. 2564 เวลา 18:26 น.
ความคิดเห็นที่ 4
สวยมากๆค่ะ
26 เม.ย. 2564 เวลา 22:09 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Wow
26 เม.ย. 2564 เวลา 22:11 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
27 เม.ย. 2564 เวลา 0:01 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
27 เม.ย. 2564 เวลา 0:06 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ 
27 เม.ย. 2564 เวลา 8:12 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
27 เม.ย. 2564 เวลา 8:56 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
27 เม.ย. 2564 เวลา 10:59 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
29 เม.ย. 2564 เวลา 0:27 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล