Bio Essence BN Top

❤️Ploy Thatsani❤️ | Review แป้งพัฟหน้าเนียน คุมมันเริ่ด!! Kyst Cosmetic Natural Matte Finish Foundation Powder SPF20 PA+++

28 ก.ย. 2561  |  2217   4  
สาวๆคนไหน ใครหน้ามันแผล่บง่ายยกมือขึ้น!!  พลอยจะมาบอกต่อแป้งพัฟที่คุมมันเริ่ด หน้าเนียนกริบ ไม่เป็นคราบระหว่างวันให้สาวๆทุกคนได้รู้จักกันจ้า ขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่าพลอยเนี่ยมีสภาพผิวที่มันเยิ้มง่ายมาก และชอบมันช่วงทีโซน อย่างหน้าผากและจมูกเป็นพิเศษค่ะ ซึ่งตัวพลอยเองเนี่ยก็ชอบสรรหาแป้งพัฟใช้ไปเรื่อย ใช้มาหลายแบรนด์ก็ยังไม่ถูกใจเท่าที่ควร จนมีโอกาสได้ลองแป้งพัฟแบรนด์น้องใหม่ มาแรงจากแบรนด์“Kyst Cosmetic” รู้สึกว่าใช้แล้วมัน เฮ้ย!! ดีอ่ะ คุมมันได้ดีระดับนึงเลย ตบทีเดียวอยู่ตั้งแต่เช้ายันเย็น เลยอยากมารีวิวให้อ่านกันค่ะ ดังนั้นเรามารู้จักข้อมูลคร่าวๆของแป้งพัฟแบรนด์นี้กันเลยค่ะ
 
 
แป้งพัฟ Kyst Cosmetic Natural Matte Finish Foundation Powder SPF20 PA+++ หรือ แป้งคิสท์ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UVA และ UVB ที่มีค่ากันแดด SPF 20 PA+++ และเป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษ ที่ปราศจากน้ำมันและน้ำหอมค่ะ ใครกลัวแพ้ง่ายหรือใครแพ้น้ำหอมบอกเลยว่าสบายหายห่วงค่า และเป็นแป้งพัฟที่ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ มีสารบำรุงที่ช่วยลดการเกิดสิวด้วยนะคะ
 
ส่วนประกอบหลักๆก็จะมี ผงไข่มุกที่ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสสารสกัดจาก Biosponge Hydractyl ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นกับผิวVitamin E ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระสารสกัดจากเมล็ด Lentil ที่ช่วยควบคุมความมันและลดการเกิดสิวสารสกัดจากรังไหม ที่ช่วยเป็นเกราะในการป้องกันแสงแดด และ มีแร่โคลนจากธรรมชาติที่มีความบริสุทธิ์สูง ที่ช่วยดูดซับความมันได้ดีค่ะ
 
 
 
ซึ่งแบรนด์นี้เปิดตัวแป้งพัฟด้วย 3 เฉดสีที่ครอบคลุมและเข้ากับสีผิวของสาวโซนเอเชียหรือสาวไทยอย่างเราค่ะ ซึ่งจะมีเฉดสี C1 Light ที่เหมาะกับผิวขาว, C2 Beige เหมาะกับผิวสองสี และ C3 Honey เหมาะกับผิวสีน้ำผึ้งหรือผิวคล้ำค่ะ
 
รูปภาพจากเว็บไซต์
 
มาดูคุณสมบัติเด่นของแป้งคิสท์กันค่ะ

ซึ่งเป็นแป้งเนื้อเนียนละเอียดที่มีความกลมกลืนกับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ถึงเนื้อสัมผัสอาจจะดูเหมือนหนา แต่กลับบางเบามากค่ะ สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี ระหว่างวันไม่ไหลเป็นคราบขาว แถมช่วยควบคุมความมันได้ยาวนาน ไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน ไม่ก่อให้เกิดสิว และยังทำให้ผิวหน้าดูชุมชื้น กระจ่างใสได้ทั้งวัน ไม่ต้องกังวลเรื่องแสงแดดทำร้ายผิวค่ะ
 
 
ซึ่งสีที่พลอยเลือกใช้คือเฉดสี C1 Light ค่ะ ซึ่งฟองน้ำที่ให้มาพร้อมกับตลับมันนุ่มฟูมากๆเลยค่ะทุกคน
 
 
ลองปาดบนฟองน้ำให้ดูค่ะ ตอนแรกกังวลใจมากเลยเห็นสีเข้มๆแบบนี้ แอบกังวลว่าต้องหน้าดรอปแน่ๆ
 
 
ลองปาดให้ดูบนท้องแขนค่ะ ซึ่งลองเปรียบเทียบดูแล้วจะพบว่า แป้งไม่ได้ช่วยปกปิดแบบ Full coverage อะไรขนาดนั้นนะคะ แต่ผิวเนียนอย่างเห็นได้ชัดเลย และค่อนข้างกลืนไปกับสีผิว ไม่ได้วอก หรือ สีเข้มไปกว่าผิวอย่างที่กังวลไว้เลยค่ะ
 
 
ปาดลงบนท้องแขนแล้ว มาปาดลงบนหน้ากันบ้างค่ะ ก่อนใช้นี่หน้าพลอยมันมาก ดูหมองคล้ำ รอยสิว รอยคล้ำใต้ตานี่ชัดมาก ยังไม่ได้ทารองพื้นอะไรนะคะทุกคน ทาสกินแคร์เท่านั้นเอง ลองเปรียบเทียบกับหลังใช้ดูค่ะ เห็นชัดมากว่าผิวหน้าเนียนกริบขึ้น ผิวดูแมทซ์ แต่ไม่แห้งนะคะ และดูสว่างขึ้นทันทีหลังทา ปกปิดรอยสิว รอยคล้ำใต้ตาได้ปานกลางค่ะ รู้สึกว่าไม่หนักหน้าเลยแม้แต่น้อยค่ะ
 
 
มาทดสอบการทนเหงื่อจากการออกกำลังกายกันดีกว่าค่ะ ว่าแป้งจะไม่ไหลเป็นคราบจริงไหม? ซึ่งพลอยเองชอบเข้าฟิตเนตและชอบเบิรน์ด้วยการวิ่งบนลู่วิ่งและเล่นเครื่องเล่น Elliptical ค่ะ เล่นจัดหนักไปเลยค่ะ วิ่งเป็นเวลา 65 นาที และ เล่นเครื่องเล่น Elliptical เป็นเวลา 40 นาทีค่ะ ดูรูปหลังออกกัน อาจจะไม่ชัดเจนมาก แต่บอกได้เลยว่าผ่านค่า!!! ไม่มีคราบขาวไหลมากับเหงื่อเลยแม้แต่น้อย แป้งอาจจะมีหลุดเลือนไปบ้างเล็กน้อย แต่หน้าก็ยังเป๊ะอยู่ค่ะ
 
 
พลอยรู้สึกประทับใจและโอเคกับแป้งพัฟแบรนด์ Kyst Cosmetic ค่ะ เลยให้เกณฑ์คะแนน ดังนี้ค่ะ
 
ความปกปิด คะแนน 3/5 คะแนน
คุมมัน คะแนน 4/5 คะแนน
เข้ากับสีผิว คะแนน 5/5 คะแนน
กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ คะแนน 5/5 คะแนน
ไม่ดรอประหว่างวัน คะแนน 4/5 คะแนน
ไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่ม คะแนน 4/5 คะแนน
แพคเกตและราคา คะแนน 4/5 คะแนน
 
 
ถึงอย่างไรแม้แป้งพัฟจะไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่มก็ตาม สาวๆต้องคลีนล้างหน้าดีๆกันด้วยนะคะ และ สำหรับสาวๆที่สนใจสามารถหาซื้อแป้งได้ที่
- ร้าน Castle C สาขา สยามซอย 9 (ตรงข้ามศูนย์หนังสือจุฬา)
- Shopee นะคะ 
ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นเปิดตัวราคาเพียง 489 บาท จากปกติราคา 589 ค่ะ
 
 
หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ต่อสาวๆกันนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ
Ploy Thatsani
 
 
#kystwithoilskin #แป้งคิสท์กับผิวมัน #kystpowder #kystcosmetic #PloyReview #BeautyBlogger #Reviewer

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
กำลังหาแป้งไปออกกำลังกายพอดีเลยค่ะ
28 ก.ย. 2561 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ลองเลยค่า ไม่ไหลเป็นคราบเลย อาจจะมีหลุดเลือนไปบ้างเล็กน้อยค่ะ

28 ก.ย. 2561 เวลา 9:38 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
29 ก.ย. 2561 เวลา 15:22 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล