อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก
สาระน่ารู้

คนธาตุหนักต้องลอง! 10 ผลไม้ไฟเบอร์สูง ช่วยระบาย คลายท้องผูก

22,128
16 ก.พ. 2567
ผลไม้ช่วยขับถ่ายง่าย

ปัญหาท้องผูก ขับถ่ายยาก ส่วนหนึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการดื่มน้ำน้อย และรับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย โดยเฉพาะของมัน ของทอด หลายคนมักจะแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วยการรับประทานยาถ่าย หรือไฟเบอร์ดีท็อกซ์ ซึ่งเมื่อทานบ่อย ๆ ก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวได้ แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถแก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้ด้วยการรับประทานผลไม้ช่วยขับถ่ายง่ายที่เปรียบเสมือนดีท็อกซ์จากธรรมชาติ อย่าง 10 ผลไม้ไฟเบอร์สูงที่ *Cosmenet คัดมาแนะนำกันในวันนี้~


1. เสาวรส 


เสาวรส

เสาวรสเป็นผลไม้ช่วยขับถ่ายง่ายรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ทานแล้วสดชื่น แถมยังมีไฟเบอร์สูงมากก มีส่วนช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ขับสารพิษในลำไส้ และป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ อีกทั้งยังมีแมกนีเซียมสูง ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย รวมถึงมีวิตามินซีสูง ป้องกันไข้หวัด และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 10 g

2. อะโวคาโด


อะโวคาโด

ขออวยยศให้เป็นผลไม้ของสายเฮลตี้เลยค่ะ สำหรับ “อะโวคาโด” ผลไม้ไฟเบอร์สูงที่อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกว่า 20 ชนิด นอกจากจะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายและทำให้อิ่มท้องนานขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดระดับไขมันเลว พร้อมควบคุมและลดระดับคอเลสเตอรอล การรับประทานอะโวคาโดเป็นประจำจึงช่วยลดโอกาสเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคหัวใจวายได้นั่นเองค่ะ

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 7 g

3. มะขาม


มะขาม

ท้องผูกกินผลไม้อะไรดี? แนะนำให้เลือกทานมะขามเลยค่ะ เพราะนอกจากจะมีวิตามินซีสูง มะขามยังเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ขจัดเมือกมันและชำละล้างสารพิษตกค้างในลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บอกเลยว่าคนธาตุหนัก ขับถ่ายยากแค่ไหนก็ช่วยได้แน่นอนค่ะ

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 5 g

4. กีวี่


กีวี่

กีวี่จัดเป็นผลไม้ไฟเบอร์สูงอันดับต้น ๆ ที่เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนัก เพราะมีไฟเบอร์สูง และมีแคลอรี่ต่ำ ทำให้อิ่มท้องเร็ว อิ่มนาน และช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับเป็นผลไม้รับประทานระหว่างวันในช่วงไดเอท อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และวิตามินซีสูง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งกระจ่างใส

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 3 g

5. กล้วย


กล้วย

ใครธาตุหนัก ขับถ่ายยาก แนะนำให้รับประทานกล้วยเป็นประจำ รับรองว่าช่วยได้แน่นอนค่ะ เพราะกล้วยเป็นผลไม้ช่วยระบาย คลายท้องผูก ซึ่งนอกจากจะมีไฟเบอร์สูงแล้ว ยังมีน้ำตาลที่ช่วยให้พลังงาน รวมถึงวิตามินและเกลือแร่ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย แถมช่วยทำให้อยู่ท้องได้นาน เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยู่ในช่วงไดเอท

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 2.6 g

6. แก้วมังกร


แก้วมังกร

แก้วมังกรจัดเป็นผลไม้ไฟเบอร์สูงมาก จึงมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย ทำให้การขับถ่ายสะดวกและแก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยลดการดูดซึมของไขมัน ช่วยลดโคเลสเตอรอลในเลือด และเป็นผลไม้ที่ให้ปริมาณเนื้อเยอะ ทานแล้วอิ่มท้อง แถมยังสามารถรับประทานแทนอาหารหนึ่งมื้อได้สบายมากก ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักและควบคุมอาหาร

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 2.6 g

7. แอปเปิ้ล


แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลจัดเป็นผลไม้ไฟเบอร์สูงที่ช่วยเพิ่มกากในทางเดินอาหารและเพิ่มมวลอุจจาระ ส่งผลให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น จึงมีส่วนในการแก้ท้องผูก ทำให้ขับถ่ายง่ายยิ่งขึ้น และช่วยทำความสะอาดทางเดินอาหารให้สะอาด นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายอีกด้วย

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 2.4 g

8. ส้ม


ส้ม

นอกจากจะมีวิตามินซีสูงแล้ว ส้มยังจัดเป็นผลไม้ไฟเบอร์สูง โดยเฉพาะใยขาว ๆ บนผลส้ม ซึ่งช่วยเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายของเสียภายในร่างกาย ทำให้ขับถ่ายคล่อง และแก้ท้องผูกได้เป็นอย่างดี แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวด้วยน้าา

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 2.4 g

9. มะละกอ


มะละกอ

เชื่อว่าเวลาท้องผูก ผลไม้ชนิดแรกที่หลายคนนึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้น “มะละกอ” ผลไม้ช่วยขับถ่ายง่ายที่อุดมไปด้วยใยอาหารและมีกากใยสูง มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ ซึ่งช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ช่วยล้างสำไส้ให้สะอาด และขจัดไขมันตามผนังของลำไส้ เท่านั้นยังไม่พอนะคะ มะละกอยังมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน เมื่อรับประทานเป็นประจำจะทำให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ไร้ปัญหาริ้วรอยกวนใจ

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 1.7 g

10. สับปะรด


สับปะรด

สับปะรดเป็นผลไม้ช่วยขับถ่ายง่ายที่อุมดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และมีเอนไซม์โบรมีเลนที่ช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร ทำให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น และช่วยลดความอยากอาหาร นอกจากนี้ใยอาหารในสับปะรดยังช่วยแก้ท้องผูก ทำให้ขับถ่ายคล่องยิ่งขึ้นด้วย ใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก หรือมีปัญหาท้องผูก แนะนำให้รับประทานผลไม้ชนิดนี้เลยค่าา

  • ปริมาณไฟเบอร์ : 1.4 g


สำหรับใครที่มีปัญหาท้องผูก ขับถ่ายยาก แนะนำให้ลองเปลี่ยนจากการทานไฟเบอร์ดีท็อกซ์ มาเป็นการทานดีท็อกซ์จากธรรมชาติอย่าง 
10 ผลไม้ไฟเบอร์สูงที่เราคัดมาแนะนำกันจะดีกว่านะคะ นอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุแล้ว ยังมีประโยชน์และปลอดภัยต่อร่างกายในระยะยาวด้วย

What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS