รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

เปิดพิกัดเตรียมลูกสอบเข้าโรงเรียนสาธิต คาทอลิค EP ป.1

5 มี.ค. 2567  |  522   0  

ก่อนอื่นต้องทักทายคุณผู้อ่านกันก่อน หลายท่านคงรู้ว่าโบตั๋นเป็นคุณแม่ที่มีลูกอยู่ในวัยกำลังน่ารักและกำลังเรียนหนังสือ กระทู้นี้เลยจะแปลกแหวกแนวหน่อย เพราะคุณแม่จะมาเล่าประสบการณ์ “ติวสอบเข้าโรงเรียนดัง” ของกิ่งกิ๊ง เพราะเป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ที่บางบ้านกำลังขยับขยายเตรียมลูกย้ายโรงเรียนกัน



แน่นอนว่าถ้าบ้านไหนไม่ใช่แนวส่งลูกเรียนอินเตอร์ฯ ไปเลย โรงเรียนดังๆ ดีๆ ที่ใครๆ ก็อยากให้ลูกได้เข้าเรียนก็คงหนีไม่พ้นโรงเรียนในเครือสาธิต และโรงเรียนคาทอลิคเก่าแก่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเมื่อเทียบจำนวนเก้าอี้กับจำนวนเด็กที่อยากเข้าแล้ว มันยากมากเลยที่ลูกเราจะสอบเข้าได้โดยไม่ผ่านการติวเข้มจากสถาบันกวดวิชาที่ชำนาญและมีประสบการณ์ (เว้นแต่ว่าเด็กคนนั้นจะฉลาดมากๆ มาแต่เกิด อันนั้นคือข้อยกเว้นแบบ 1 ใน แสน)



และแน่นอนว่ากิ่งกิ๊งเองก็ต้องเข้าสู่วงการกวดวิชา ซึ่งคุณแม่ก็เสาะหา และสอบถามจากเพื่อนๆ ผู้ปกครองที่เคยมีประสบการณ์จนท้ายที่สุด ตัดสินใจส่งน้องไปเรียนที่สถาบัน Smartkids ซึ่งตอนนี้มี 3 สาขาสำหรับเรียน onsite คือ ที่วัชรพล สายไหมและประเวศ



สิ่งที่ทำให้คุณแม่ตัดสินใจให้น้องเรียนที่นี่คือ ครูเอ้ที่สมาร์ทคิดส์ มีประสบการณ์กว่า 10 ปี และเป็นสถาบันที่ไม่เน้นเปิดคอร์สแบบเอาคุ้ม แต่ใส่ใจที่คุณภาพในการเรียนการสอนเป็นหลัก คือ เปิดรับนักเรียนกลุ่มเล็กๆ เพื่อที่คุณครูจะได้ดูแลทั่วถึงอย่างใส่ใจและใกล้ชิดกับนักเรียนทุกคน ซึ่งคุณแม่มองว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก เพราะการที่เด็กสงสัย ไม่เข้าใจแล้วมีครูคอยให้คำตอบอย่างเต็มที่ คุณแม่เชื่อว่าลูกจะไปได้เร็วกว่า และยิ่งกิ่งกิ๊งเป็นเด็กที่ค่อนข้างต้องการความใส่ใจมากด้วย คุณแม่เลยคิดว่าที่นี่แหละเหมาะกับลูกเรา



ที่นี่สอนอะไรบ้าง?

ด้วยความที่คุณแม่เองรวมถึงพ่อแม่ที่มีลูกคนแรก ก็คงไม่รู้หรอกว่าในข้อสอบของเด็กประถม 1 จะมีอะไรบ้าง ลำพังถ้าให้ติวลูกเองที่บ้าน แค่คิดว่าต้องติวอะไรลูกบ้างก็ปวดหัวแล้วค่ะ 555+ แต่ครูเอ้เค้าทำมานานข้อมูลแน่นและมีการอัพเดทตลอด คุณแม่ไปคุยครั้งแรกก็ถามซะเยอะเลยค่ะ ก็ได้ความว่าที่นี่เป็นหลักสูตรพัฒนาอัจฉริยภาพเด็กรอบด้าน อาทิ การฟัง เชาวน์ปัญญา ความรู้รอบตัว เป็นการติวจิตวิทยาเชิงบวก หากจะให้แยกเป็นหัวข้อให้อ่านกันง่ายๆ ก็จะมี ดังนี้ค่ะ

 -ฝึกฝนทำแบบฝึกหัดพัฒนาเชาว์ปัญญา

 -ทักษะชีวิต เรื่องเล่า จับใจความ

 -เทคนิคการจดจำ สังเกต คิดแก้ปัญหาแบบมีกระบวนการ

 -พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กประสานสายตา

 -วิชาการ ไทย คณิตศาสตร์

 -ตะลุยแนวข้อสอบเนื้อๆเน้นๆ

-ตะลุยโจทย์แนวข้อสอบสาธิต

ก็คือ ครบทุกมิติที่ลูกเราจำเป็นต้องใช้ในการสอบครั้งนี้ จากที่พากิ่งกิ๊งเรียนที่นี่มา ทั้งในแง่เนื้อหา ครูผู้สอน สถานที่ คุณแม่ชอบที่นี่มาก และแน่นอนค่ะ กิ่งกิ๊งได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่คุณแม่เล็งไว้สมใจ มันคุ้มค่ามากที่ลูกทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และเราพ่อแม่ก็เช่นกันที่อาจต้องยอมจ่ายก่อน แต่พอลูกสอบได้ เราสามีภรรยาคือคุยกันเลยว่า “โชคดีที่เราเลือกถูก”



ความหนักอกหนักใจของบ้านเราผ่านพ้นไปแล้วค่ะ แต่การที่เกิดกระทู้นี้ขึ้นก็เพื่อเป็นการบอกต่อสถาบันติวสอบ ป.1ที่ดีแห่งหนึ่งให้คุณพ่อคุณแม่ไว้เป็นทางเลือกนะคะ



ตอนนี้ครูเอ้เปิดให้จองคอร์สเรียนออนไซท์สำหรับรอบสอบปี 68 แล้วน้า อย่างที่บอกเค้ารับกลุ่มเล็ก ฉะนั้น เต็มเร็วเพราะรับจำนวนจำกัดค่ะ เดี๋ยวคุณแม่ทิ้งคอนแทคของสถาบัน Smartkids ไว้ให้ บ้านไหนกำลังเตรียมความพร้อมลูกสอบเข้าสาธิตจุฬา

สาธิตเกษตร สาธิตรามคำแหง สาธิตอื่นๆ หรือโรงเรียนคาทอลิค ระดับ EP ป.1 ลองติดต่อไปที่สมาร์ทคิดส์ดูนะคะ

LINE ID: SMARTKIDS3247

โทร: 082-3409555



#ติวสอบป1 #สมาร์ทคิดส์ #สาธิตจุฬา #สาธิตเกษตร #สาธิตรามคำแหง #สาธิตนวัตกรรม #สาธิตมศว #กิ่งกิ๊งช็อบชอบ #กิจกรรมสำหรับเด็ก #ของใช้แม่และเด็ก #khunbotanreview #รีวิว #review




What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน