Pro Acne Solution SOS Serum
Eucerin

Pro Acne Solution SOS Serum

อันดับที่ 1 ของ serum
ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ arrow_drop_down

  • star
  • star
  • star
  • star
  • star_border
เรามีโอกาสได้ลองใช้ Eucerin Pro Acne Solution SOS Serum โดยเริ่มจากวันที่ 16 มีนาคม จนถึงวันนี้ 29 มีนาคม ครบ 14 วันพอดี เราใช้จนหมด ตัดหลอดไปเลยจ้า ผลการใช้เป็นยังไงไปอ่านพร้อมกันเล้ยยย

ต้องบอกก่อนว่า พื้นฐานเราเป็นคนผิวมัน รู้ขุมขนกว้าง มีสิวอุดตันและสิวอักเสบขึ้นเสมอ รักษาหายแล้วแต่สักพักสิวก็จะขึ้นมาอีก แบบวงจรซ้ำซากแบบนี้ตลอด น่าเบื่อมากค่ะ

พอได้ลองใช้เซรั่ม บอกก่อนเลยว่า น้องเค้ามีเป็นเนื้อเซรั่มสีครีม ๆ มีความเหลวนิด ๆ แต่ไม่ถึงขั้นเหลวเป็นน้ำ มีกลิ่นนิด ๆ แต่เป็นกลิ่นที่เบามาก ๆ ไม่ใช่กลิ่นของน้ำหอม แต่เป็นลักษณะคล้าย ๆ ยา เมื่อทาลงบนหน้า ลูบแล้วซึมลงผิวเลย ซึมง่ายมาก และที่สำคัญไม่เหนียวเหนอะหนะ เราชอบมาก เราทาทั่วหน้าเลยค่ะ เพราะเราจะมีสิวอุดตันอยู่ทั่ว ๆ หน้า เวลาที่เอามือลูบลงบนหน้า จะรู้สึกได้ว่าหน้าไม่เรียบ ลูบแล้สวะดุด หน้าจะไม่ได้เรียบสนิท และช่วงนี้เรามีสิวอักเสบขึ้นมาบริเวณคางพอดี

ทางแบรนด์เคลมว่า เซรั่มตัวนี้ช่วยให้สิวยุบภายใน 8 ชม. ซึ่งฟังดูว้าวมาก แต่เอาจริงๆ สำหรับเรา เราไม่ได้จับเวลาขนาดนั้นว่ามัน work ในระยะเวลา 8 ชม. มั้ย แต่ที่บอกได้แน่ ๆ เลยคือ วันถัดไป เจ้าสิวอักเสบที่อยู่ใต้คาง มันแห้งลงย่างชัดเจนเลยค่ะ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ทายาแต้มสิวตัวอื่นก็ยังไม่ยุบ แต่นี่แห้งและยุบลงไปเลย หลังจากนั้น 3-4 วัน เราก็ใช้มือสะกิดหัวสิวออก หายไปเลยค่ะสิวเม็ดนี้ ไม่ทิ้งรอบดำ หรือรอยแผลเป็นใด ๆ เยี่ยมมากๆ

ทีนี้ ลองมาวิเคราะห์ส่วนผสมต่าง ๆ เทียบผลลัพทธ์กันเลยแล้วกัน
1. Licochalcone A + Panthenol สารลดอักเสบ X2 ลดการระคายเคือง ปลอบประโลมและฟื้นฟูผิวเป็นสิว
ผลลัพท์หลังใช้จริง : สิวอักเสยยุบจริง และไม่มีสิวอักเสบขึ้นใหม่อีกเลย ตลอดระยะเวลาการใช้ ผิวหน้าไม่แสบ ไม่ระคายเคืองใดๆ

2. AHA, BHA & PHA ช่วยลดสิวอุดตัน สิวอักเสบ ผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน และลดเรือนรอยสิว
ผลลัพท์หลังใช้จริง : สิวอักเสบยุบจริง (สิวที่ขึ้นตรงคาง) ยุบอย่างรวดเร็ว เห็นผลประมาณแค่ 1 วันแรกที่ใช้ และค่อย ๆยุบจะสลายไปหมด เอาเล็บสะกิตหัวสิวก็ออก ไม่ทิ้งรอยสิวหรือแผลเป็นเลย ส่วนสิวอุดตัน ต้องใช้การกดสิว + บีบสิวเล็กน้อยช่วยด้วย แต่เมื่อกด สิวดันตัวออกมาอย่างรวดเร็ว เป็นก้อนไขมันแข็ง ๆ และบางส่วน สลายเป็นคล้าย ๆ ลักษณะของหนองสีขาวๆ

3. Decanediol ฆ่าเชื้อสิว C.acnes พร้อมลดการเกิดสิวซ้ำ
ผลลัพท์หลังใช้จริง : ระหว่างการใช้ตลอด 14 วัน สิวใหม่ยังไม่ขึ้นเลยค่ะ

4. 2X Carnitine คุมความมันบนใบหน้าให้สมดุล
ผลลัพท์หลังใช้จริง : ใบหน้ายังคงมีความมันอยู่เล็กน้อย โดยเฉพาะ T-zone และจมูก แต่ไม่ได้มันเยิ้ม

สรุปผลลัพทธ์จากการใช้ 14 วัน :
เรื่องการรักษาสิวเห็นผลจริง สิวอักเสบยุบตั้งแต่วันแรก ส่วนสิวอุดตัน (ที่เป็นลักษณะนูนขึ้นมาบนผิว) มีหลุดเองบาง ตอนที่ใช้ cleansing ล้างเครื่องสำอางเช็ด จะหลุดติดออกมาเลย และบางเม็ด ถ้าบีบสิวเบาๆ ร่วมด้วย จะทำให้สิวที่อุดตันดันหลุดง่ายขึ้นมากๆ

สำหรับสิวอุดตันที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนัง (ที่ไม่มีหัว) อันนี้ยังอยู่นะ จากรูปที่ถ่ายให้ดู เราจะมีสิวอุดตันใต้ผิวหนังที่ซ่อนอยู่บริเวณกระพุ้งแก้ม ซึ่งมองผิวเผินจะไม่เห็น แต่ถ้าทำแก้มป่องและส่องไฟจะเห็นว่ามีค่ะ ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียน และเซรั่มตัวนี้ยังแก้ปัญหาตรงนี้ได้ไม่ดีนักค่ะ

เซรั่มตัวนี้ใช้ง่าย สามารถทำได้ทั้งหน้า ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และอ่อนโยนมากๆ เหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้แล้วไม่ลอก ไม่กัด เพราะเค้าผลัดผิวอย่างอ่อนโยน เราคิดว่าถ้าใช้ต่อเนื่องน่าจะช่วยดันสิวอุดตันใต้ผิวหนังและลดสิวอุดตันได้มากกว่านี้ ซึ่งตอนนี้เราใช้มา 14 วัน โดยภาพรวม เวลาเอามือลูบหน้าดู ผิวหน้าจะเนียนเรียบขึ้นเยอะ ไม่ค่อยสะดุดสิวแล้วค่ะ (ยกเว้นบริเวณกระพุ้งแก้มที่ถ้าทำแก้มป่อง ก็จะยังรู้สึกได้ว่ามีสิวอยู่)

โดยรวมเราชอบมากค่ะ เป็นเซรั่มรักษาสิวที่ใช้ง่าย ไม่ต้องมาคอยแต้ม ๆ เป็นจุดๆ แค่ทา ๆ ลงไปเหมือนครีมบำรุงผิว ช่วยรักษาสิวได้ในวงกว้าง และป้องกันการเกิดสิวใหม่ในอนาคตอย่างเห็นผลได้จริงค่ะ

เราให้ 4 ดาวนะ หัก 1 ดาวเนื่องจาก สิวอุดตันใต้ชั้นผิวหนังบริเวณกระพุ้งแก้มของเรายังอยู่ค่ะ


PreviewPreviewPreviewPreviewPreview
การใช้งานใช้เป็นประจำ
รีวิวเมื่อกำลังใช้
ผลหลังการใช้ชุ่มชื้น ,ฟื้นฟูสภาพผิว ,เหมาะกับผลิตภัณฑ์นี้ ,ซึมซาบเร็ว ,ผิวเรียบเนียน ,อ่อนโยน ,คุ้มราคา
ซื้อผลิตภัณฑ์จากกิจกรรม cosmenet.in.th

รีวิวเมื่อ 29 มี.ค. 2567 เวลา 14:54 น.