รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

12 ครีมกันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ ปกป้องผิวขั้นสุด พร้อมบำรุงผิวแบบพรีเมียม

3,365
12 มี.ค. 2567
กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ ตัวแพงแต่ดี

ครีมกันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี?



ครีมกันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดีที่น่าลงทุนในปี 2024 นี้! ต้องยอมรับเลยว่าหน้าร้อนปีนี้มาถึงไวกว่าที่เคย แถมร้อนมากกกก จนหน้าแสบไปหมด แต่แค่ร้อนยังไม่พอ ยังมีมลภาวะอย่าง pm2.5 ที่ทำร้ายสุขภาพแถมทำร้ายผิวอีกด้วย! วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาแนะนำ 12 ครีมกันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวดังค่าตัวแรง ที่ช่วยทั้งปกป้องผิวจากแสงแดด พร้อมบำรุงและปลอบประโลมผิวไปในคราวเดียวกัน จะมีกันแดดยี่ห้อไหนที่น่าลงทุนบ้างตามไปดูกันเล้ยย ~


GUERLAIN Abeille Royale UV Skin Defense SPF 50 PA++++


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ Guerlain

กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวแรกที่น่าลงทุนสุด ๆ อย่าง กันแดด GUERLAIN ตัวนี้มี SPF 50 PA++++ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB พร้อมเทคโนโลยี Flex UV Technology ที่ช่วยให้เนื้อกันแดดเคลือบผิวแบบแนบสนิท เพื่อให้ป้องกันผิวจากแสงแดดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมี Dynamic Blackbee Repair technology หรือเทคโนโลยีที่ใช้สารสกัดจากน้ำผึ้งมาช่วยซ่อมแซมผิว ลดการหย่อนคล้อย ชะลอการเกิดจุดด่างดำได้ดี เรียกว่าทั้งปกป้องผิวพร้อมบำรุงผิวไปในคราวเดียวกันเลยล่ะะ ~

จุดเด่น: มีนวัตกรรมป้องกันแสงแดด บำรุงและปกป้องผิวด้วยสารสกัดธรรมชาติ
ปริมาณ&ราคา: 50ml / 4,120 THB
พิกัด: SephoraGUERLAIN




YSL PURE SHOTS AIRTHIN UV DEFENDER


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ YSL

ครีมกันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์จาก YSL ที่ต้องยอมรับเลยว่าเป็นกันแดดเนื้อบางเบาสุด ๆ เพราะเขาพัฒนาให้บางเบาขึ้นกว่าไลน์กันแดดตัวเดิม ๆ ถึง 8 เท่า! แต่แน่นอนว่าช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีและมลภาวะแบบขั้นสุด และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แถมทำหน้าที่เป็นเมคอัพเบส ล็อคผิวให้สวยเป๊ะติดทนไม่มันเยิ้ม มีไนอะซินาไมด์และสารสกัดจากเปลือกเลมอนที่ช่วยให้เติมพลังให้ผิวอีกด้วย เป็นกันแดดที่ใช้แล้วสบายผิว ไม่หนักหน้า บอกเลยว่าเริ่ดดไม่ไหว~

จุดเด่น: ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ พร้อมฟื้นบำรุงให้ปราการผิวแข็งแรงขึ้น
ปริมาณ&ราคา: 30ml / 2,300 THB
พิกัด: YSL




ESTEE LAUDER Perfectionist Pro Multi-Defense Aqua UV Ultra-Light SPF30/PA+++


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ Estee Lauder

10 ครีมบำรุงก็ไม่เท่า 1 ครีมกันแดดค่ะ ฉะนั้น ESTEE LAUDER เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดที่น่าลงทุนมาก ๆ เพราะนอกจากช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้วยังสามารถป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ด้วยสารสกัดจาก TIGER LILY EXTRACT ซึ่งเป็นหนึ่งในสารแอนตี้ออกซิแดนท์ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย ฝ้า กระ สีผิวไม่สม่ำเสมอ และลดการสูญเสียอิลาสตินที่ทำให้ผิวยืดหยุ่นได้อีกด้วย ตัวนี้คือเนื้อสัมผัสดี บางเบา ซึมไว ใครได้ลองใช้ก็ติดใจซื้อซ้ำตลอดด

จุดเด่น: กันแดดปกป้องผิว ป้องกันริ้วรอยด้วยแอนติออกซิแดนท์จากธรรมชาติ
ปริมาณ&ราคา: 30ml / 2,650 THB
พิกัด: EVEANDBOYESTEE LAUDERSephora



Chanel UV ESSENTIEL GLOBAL PROTECTION SPF 50/PA ++++


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ Chanel

กันแดด Chanel UV ESSENTIEL กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ที่พัฒนาประสิทธิภาพให้ปกป้องผิวอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งกันแดด กันมลภาวะ แถมยังช่วยยับยั้งการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นให้ผิวไม่แก่ก่อนวัยอีกด้วย ครีมกันแดด CHANEL ตัวนี้มาพร้อมกับสารสกัดดอกการ์ดีเนีย ที่นอกจากจะช่วยปกป้องรังสี UV แล้ว ยังช่วยบูสต์พลังของปราการผิวตามธรรมชาติให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งกันแดดที่เกลี่ยง่าย เนื้อสัมผัสบางเบาเหมือนเจลและนุ่มสบายเหมือนสกินแคร์บำรุงผิว ใช้ง่าย ซึมไว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสไม่กลัวแดด ^O^

จุดเด่น: กันแดดป้องกันผิวจากรังสียูวี มลภาวะ และยับยั้งปฎิกิริยาออกซิเดชั่น
ปริมาณ&ราคา: 30ml / 2,400 THB
พิกัด: CHANEL



DIORSNOW UV SHIELD TONE UP


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ Diorsnow

กันแดด Diorsnow UV Shield Tone Up ตัวนี้ เขาเป็นกันแดดโทนอัพที่ช่วยป้องกันรังสี UV พร้อมช่วยปรับโทนผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นกันแดดที่มีระบบกรองรังสี UV SPF 50+ PA+++ ที่ช่วยป้องกันการเกิดจุดด่างดำ และปัญหาผิวจาก UVA UVB ได้ในคราวเดียวกัน ใครที่ผิวมันหรือทากันแดดแล้วรู้สึกลอกเป็นขุย ซึมยาก ไม่ชุ่มชื้นต้องลองตัวนี้ นอกจากชุ่มชื้น คุมมัน ยังเบลอรูขุมขน และเป็นกันแดดที่ช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนมากขึ้นด้วยน้าา บอกเลยลงทุนตัวนี้ไปคุ้มแน่นอน!

จุดเด่น: ป้องกันรังสี UVA UVB เพิ่มความกระจ่างใสทันทีที่ทา ล็อกเมคอัพให้ติดทน
ปริมาณ&ราคา: 20ml / 2,900 THB
พิกัด: SephoraDIOR




GIVENCHY Skin Perfecto Radiance Perfecting UV Stick SPF 50+ PA++++


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ Givenchy

กันแดด GIVENCHY กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์สำหรับคนที่อยากผิวดีต้องมีสุด ๆ นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังมาในรูปแบบสติ๊กที่ใช่ง่ายเว่อร์ แถมมีส่วนผสมพิเศษก็คือไข่มุกสะท้อนแสง ที่ช่วยให้ผิวดูโกลว์สวยสุขภาพดีในทันทีที่ทา และยังมีสารสกัดจาก French Pink Pomelo ที่ให้ความชุ่มชื้นทาแล้วผิวเปล่งปลั่งขึ้นไปอีกก ตัวนี้เขาเป็นทั้งกันแดดและเมคอัพเบสในตัว ใครอยากทากันแดดแล้วผิวสวยพร้อมช่วยให้แต่งหน้าติดทนได้แบบง่าย ๆ ต้องลองกันแดด GIVENCHY ตัวนี้เลออ!

จุดเด่น: มีส่วนผสมของไข่มุก และสารสกัดธรรมชาติ ช่วยปกป้องแสงแดดพร้อมบำรุงผิว
ปริมาณ&ราคา: 11g / 2,530 THB
พิกัด: SephoraTHE MALL



SHISEIDO URBAN ENVIRONMENT TRIPLE BEAUTY SUNCARE EMULSION SPF 50+ PA++++


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ Shiseido
ครีมกันแดด SHISEIDO ตัวดัง ที่เป็นมากกว่าไอเทมปกป้องผิวจากรังสี UV แต่พร้อมช่วยบำรุงผิวด้วยเทคโนโลยี Sun Dual Care™ ที่กรองรังสี UV ที่ทำร้ายผิวให้เป็น "Beauty Beams" เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยแทน นอกจากนี้ก็ยังมี Triple Skin Benefits มอบผิวชุ่มชื้น แลดูกระจ่างใส เพิ่มพลังให้ผิวดูมีเอเนอร์จี้ไม่ยมไม่อ่อม ใช้แล้วผิวหน้าดูตื่น พร้อมสู้แดดสู้มลภาวะตลอดทั้งวัน!

จุดเด่น: กันแดดพร้อมบำรุง มีเทคโนโลยีกรองรังสี UV เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอย
ปริมาณ&ราคา: 30ml / 1,550 THB
พิกัด: LazadaShiseido




LA PRAIRIE Cellular Swiss UV Protection Veil SPF50 PA++++


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ LA PRAIRIE

ครีมกันแดด LA PRAIRIE เป็นกันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์อีกตัวที่ยืนหนึ่งเรื่องการปกป้องรังสี UV พร้อมบำรุงผิวเพื่อยับยั้งการเกิดริ้วรอย และต่อต้านอนุมูลอิสระตัวการหลักที่ทำร้ายผิว ด้วยสารสกัดพรีเมียมจากธรรมชาติอย่าง สารสกัดจากดอกโนเบิล เอเดลไวส์ (Noble Edelweiss) และน้ำบริสุทธิ์จากธารน้ำแข็งในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แถมยังมี Smart Crystal White ส่วนผสมเอกสิทธิ์เฉพาะจาก ลาแพรี เพื่อการบำรุงผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยยับยั้งเม็ดสีใต้ผิวเผื่อลดความหมองคล้ำ และจุดด่างดำ พร้อมฟื้นฟูพร้อมมอบพลัง ให้ผิวแลดูกระจ่างใสแบบสาวผิวสุขภาพดีไปอี้กก

จุดเด่น: ปกป้องผิวและบำรุงอย่างอ่อนโยน ด้วยสารสกัดธรรมชาติสุดพรีเมียม
ปริมาณ&ราคา: 50ml / 7,800 THB
พิกัด: Central




SK-II Atmosphere CC Cream SPF 50 PA++++


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ SK-II

ครีมกันแดดเนื้อบางเบาแต่ช่วยบดบังจุดด่างดำได้อย่างครีมกันแดด SK-II ตัวนี้ นอกจากจะมี SPF 50 PA++++ แล้ว เขายังเป็น CC ที่ช่วยปกปิดร่องรอยต่าง ๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากมลภาวะและแสงแดดได้ดี จุดด่างดำดูจางลง ด้วยส่วนผสมสูตรพิเศษของ SK-II อย่าง Atmosphere Therapy Complex U ที่รวมส่วนผสมจากธรรมชาติ ได้แก่ สารสกัดจากอูเมะ เข้ากับพิเทร่า™และ Niacinamide เพื่อผิวกระจ่างใสดูโดดเด่นกว่าที่เคย เป็นซีซีกันแดดที่พร้อมบำรุง เหมาะกับสาว ๆ ที่แต่งหน้า หรืออยากได้ลุคผิวสวยธรรมชาติสุด ๆ เพราะใช้แล้วผิวดูสุขภาพดีตามแบบฉบับสาว SK-II เลยค่าา

จุดเด่น: ปกปิดจุดด่างดำและความหมองคล้ำ ป้องกันรังสี UV เพื่อผิวกระจ่างใส
ปริมาณ&ราคา: 30g / 3,800 THB
พิกัด: Sephora



LANCÔME UV EXPERT AQUA GEL SPF50 PA++++


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ Lancome

ครีมกันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ LANCÔME ที่มาในรูปแบบเนื้อเจลฉ่ำน้ำ เกลี่ยง่าย สบายผิว กันแดดตัวนี้นอกจากจะ SPF สูง PA ++++ ป้องกันทั้งรังสียูวีบี ยูวีเอ ยูวีเอคลื่นยาว (Long UVA) และปกป้องผิวจากมลภาวะได้แล้ว ยังมีสารสกัดจากกุหลาบที่ช่วยเพิ่มพลังให้ผิวแข็งแรงขึ้น มาพร้อมกับสารสกัดจมูกถั่วเหลืองที่มอบการบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นอีกด้วย เป็นกันแดดที่ทั้งปกป้อง บำรุง พร้อมรับมือกับผิวที่ถูกแสงแดดทำร้ายได้อย่างตรงจุดสุด ๆ แถมเนื้อสัมผัสดีเว่อ บอกเลยว่าต้องลองแล้วจะเลิฟฟ

จุดเด่น: เนื้อเจลบางเบาชุ่มชื้นผิว ให้การบำรุงผิวพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด
ปริมาณ&ราคา: 30ml / 2,200 THB
พิกัด: SephoraLANCOME



SISLEY SUNLEŸA G.E. AGE MINIMIZING GLOBAL SUN CARE SPF 50+


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ SISLEY

ครีมกันแดดสุดพรีเมียมจาก sisley ตัวนี้ เป็นครีมกันแดดราคาสูงที่มีเทคโนโลยีซันฟิลเตอร์ ปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ทุกระดับ ป้องกันแสงแดดได้ทุกสถานการณ์ จะรังสี UVA UVB หรือ Long UVA ก็เอาอยู่ ให้ความชุ่มชื้น และบำรุงผิวที่ถูกแสงแดดทำร้ายด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่างกลีเซอรีนจากพืช และเชีย บัทเตอร์ แถมเนื้อสัมผัสเขาก็เหมือนครีมบำรุงผิวเลย เกลี่ยง่าย ไม่ขาว ไม่วอก มี water resistant ด้วย ใครที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งต้องมีตัวนี้ติดกระเป๋าไว้ด่วน ๆ ;)

จุดเด่น: กันแดดกันน้ำ ที่ช่วยปกป้องพร้อมปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดธรรมชาติ
ปริมาณ&ราคา: 50ml / 8,900 THB
พิกัด: sisley



Kiehl’s ULTRA LIGHT DAILY UV DEFENSE AQUA GEL SPF 50 PA++++


กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ Kiehl’s

ปิดท้ายกันที่กันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวดังจาก Kiehl’s เป็นกันแดดสูตรฟลูอิดเนื้อบางเบา แต่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากทั้งรังสียูวีและมลภาวะสูงง พร้อมช่วยป้องกันการเกิดออกซิเดชั่น ชะลอความหมองคล้ำ จุดด่างดำ และการเกิดริ้วรอยผิวก่อนวัยอันควรได้ด้วย ใครที่รูขุมขนกว้าง ผิวมัน ใช้อะไรก็อุดตัน จะต้องถูกใจกันแดด Kiehl’s ตัวนี้ เพราะช่วยเบลอรูขุมขน เบาผิว ซึมไว ไม่มีกลิ่น เนื้อไม่วาวเกินไป พร้อมบำรุงผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอีกต่างหาก ขอยกให้เป็นกันแดดที่เหมาะกับหน้าร้อนของประเทศไทยเว่อ ๆ ของมันต้องมี!
 
จุดเด่น: กันแดดสูตรฟลูอิด ไม่อุดตันผิว ปกป้องผิวพร้อมบำรุงและเบลอรูขุมขน
ปริมาณ&ราคา: 30ml / 1,500 THB
พิกัด: EVEANDBOYKIEHL'S




สิวขึ้นทั้งที่ไม่แต่งหน้า อาจเพราะล้างกันแดดออกไม่หมด!


คนที่ไม่แต่งหน้า อาจประสบปัญหาอยู่ ๆ ก็มีสิวอุดตันขึ้นมา ทั้งที่บำรุงหน้า และหมั่นทากันแดดอย่างดี ไปดูกันดีกว่าว่าอะไรคือ สาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นทั้งที่ไม่แต่งหน้าบ้าง?

  • ล้างหน้าไม่เพียงพอ : บางคนที่ไม่ได้แต่งหน้า อาจจะล้างหน้าด้วยการใช้ผลิพันธ์ทำความสะอาดหน้า อย่าง โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า ที่คิดว่าอาจจะเพียงพอแล้ว แต่อันที่จริงการใช้ครีมกันแดด ก็เป็นเหมือนการใช้เครื่องสำอาง จำเป็นต้องใช้คลีนซิ่ง ทั้งคลีนซิ่งออยล์ คลีนซิ่งวอเตอร์ หรือคลีนซิ่งบาล์ม เพื่อช่วยละลายและชะล้างครีมกันแดดให้ผิวหน้าสะอาดหมดจด ก่อนจะล้างด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้งตามความเหมาะสม
  • การสัมผัสใบหน้าบ่อยเกินไป : บนมือของเรามีเชื้อแบคทีเรีย และสิ่งสกปรกซุกซ่อนอยู่เยอะมาก การสัมผัสหน้าบ่อย ๆ หรือการบีบ แคะ แกะ เกาใบหน้า อาจเพิ่มโอกาสให้สิ่งสกปรกเหล่านั้น เร็ดรอดไปติดอยู่ในรูขุมขน หรือก่อให้เกิดการอักเสบบนใบหน้าได้นั่นเองค่าา
  • อาหารที่มีไขมันสูง : อาหารที่มีน้ำตาลเยอะ ไขมันสูง หรือมีส่วนผสมของนมวัวเยอะ อาจทำให้เกิดการอักเสบบนผิว จนก่อให้เกิดสิวอุดตันได้
  • ฮอร์โมนไม่คงที่ : ในช่วงที่ฮอร์โมนแปรปรวนในวัยรุ่น ผู้หญิงที่มีประจำเดือน ช่วงตั้งครรภ์ และช่วงที่มีความเครียด หรือนอนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ฮอร์โมนไม่คงที่ กระตุ้นให้ต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันมากกว่าปกติ เพิ่มโอกาสในการอุดตัน ก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วย
และนี่ก็เป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ที่ทำให้คนที่ไม่แต่งหน้ายังเป็นสิวได้ ยังไม่นับเรื่องพันธุกรรม การใช้ยา และมลภาวะต่าง ๆ ที่มีเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน ก็ทำให้เราสามารถเป็นสิวได้ทั้งที่ไม่ได้แต่งหน้านะคะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดเสมอ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันรังสียูวี และแสงสีฟ้าได้แล้ว กันแดดยังสามารถปกป้องผิวจากมลภาวะที่เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวได้ด้วยน้าา ~

  • เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย กับ 12 ครีมกันแดดเคาน์เตอร์แบรนด์แต่ละตัวที่แนะนำมา บอกเลยว่าทุกตัวคือคุ้มค่ากับการน่าลงทุนสุด ๆ ที่สำคัญอย่าลืมทากันแดดให้เพียงพอ และ Double Cleansing ทุกครั้งหลังทากันแดดเพื่อผิวที่สะอาดหมดจดและไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันน้าา ~


ไปดูวิธีล้างกันแดด ล้างเมคอัพออกจากผิวหน้ายังไงให้หมดเกลี้ยงกันได้ที่นี่

Double Cleansing วิธีล้างหน้าลดสิว

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS