รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

12 สเปรย์ล็อคเมคอัพที่จริงใจ ได้ฟินิชผิวสวย ลุคเป๊ะยาวนาน

1,752
8 มี.ค. 2567
12 สเปรย์ล็อคเมคอัพที่จริงใจ

12 สเปรย์ล็อคเมคอัพที่จริงใจ ได้ฟินิชผิวสวย ลุคเป๊ะยาวนาน


แต่งหน้าแล้วอยากให้อยู่ติดทนทั้งวัน สเปรย์ล็อคเมคอัพต้องเข้า! สเปรย์ล็อคเมคอัพหรือ Setting spray ตัวช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทน จะออกงาน มีนัดเดต หรือวันสำคัญก็ต้องใช้หน่อยละ รวมมาให้ 12 แบรนด์สเปรย์ล็อคเมคอัพ 2024 ใช้ดีจริงจัง นอกจากจะฉีดล็อคเครื่องสำอางให้ฟินิชผิวปังอยู่ยาวทั้งวัน ยังฉีดตอนไหนได้อีกไปดูกันค่า

ข้อดีของการใช้สเปรย์ล็อคเมคอัพ

  • ช่วยให้เมคอัพติดทนนานยิ่งขึ้น
  • ปรับผิวให้สมดุลได้งานผิว
  • ควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว
  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

วิธีใช้สเปรย์ล็อคเมคอัพ

  1. เขย่าขวด Setting Spray ก่อนใช้ ให้เนื้อสเปรย์เข้ากันดี
  2. ฉีดสเปรย์โดยถือให้ห่างจากใบหน้าประมาณ 10 ซม.
  3. รอให้สเปรย์ล็อคเมคอัพแห้งสนิท ขั้นตอนนี้อาจใช้พัดลมหรือพัดช่วยให้แห้งเร็ว

สเปรย์ล็อคเมคอัพใช้ตอนไหน?

ได้ชื่อว่าสเปรย์ล็อคเมคอัพหลายครั้งก็ชวนให้คิดว่าต้องใช้ฉีดที่ใบหน้าหลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วเพื่อล็อคให้เมคอัพติดทนใช่มั้ยล่ะค่ะ แต่จริง ๆ แล้ว setting spray หรือสเปรย์ล็อคเมคอัพสามารถใช้ได้หลายแบบเลยน้าา
  • ก่อนลงเมคอัพ ใช้สเปรย์ล็อคเมคอัพฉีดพ่นให้ทั่วใบหน้าหลังจากลงสกินแคร์เสร็จสรรพเพื่อเตรียมผิวให้ปัง ลงเมคอัพแล้วเกาะหนึบบนผิวได้ดี
  • ฉีดฟองน้ำเพื่อใช้กดรองพื้น ฉีดสเปรย์ล็อคเครื่องสำอางที่ฟองน้ำรองพื้นให้หมาด ๆ คล้ายการที่เรานำฟองน้ำไปจุ่มน้ำก่อนเลยค่ะ แล้วก็นำมากดรองพื้นให้ทั่วหน้าช่วยให้รองพื้นติดทน ผิวเรียบเนียนขึ้น
  • หลังลงรองพื้น ลงรองพื้นเสร็จพักเมคอัพชิ้นอื่นก่อนจ้า หันไปหยิบสเปรย์ล็อคเมคอัพมาฉีดแล้วรอให้แห้งค่อยไปต่อ ช่วยให้รองพื้นเกาะหน้า ให้งานผิวสวยเป๊ะยาวนาน
  • หลังแต่งหน้าเสร็จ ข้อนี้ก็เบสิคที่เคยทำกันเลยคือฉีดให้ทั่วหน้าหลังจากแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อย เพื่อล็อคเมคอัพให้อยู่ทนนาน คุมมัน และหน้าไม่หยาระหว่างวัน


12 สเปรย์ล็อคเมคอัพที่จริงใจ ได้ฟินิชผิวสวย ลุคเป๊ะยาวนาน


Charlotte Tilbury Airbrush Flawless Setting Spray


สเปรย์ล็อคเมคอัพ Charlotte Tilbury Airbrush Flawless Setting Spray

สเปรย์ล็อคเมคอัพ 2024 ตัวดังที่ขึ้นแท่นของมันต้องมี ถ้าถามว่าสเปรย์ล็อคเมคอัพยี่ห้อไหนใช้ดี คุมมันเริ่ด แบรนด์ป้าชาล็อตจะพลาดตำแหน่งไปไม่ได้เลย สามารถใช้ได้ทั้งก่อนและหลังแต่งหน้า เพื่อเตรียมผิวและล็อคเมคอัพให้สวยงามยาวนาน

ไม่ว่าจะงานตา งานแก้ม งานผิวปังครบองค์ เบลอรูขุมขนให้ผิวแลดูเรียบเนียน ล็อคเมคอัพให้ติดทนนานถึง 16 ชั่วโมง หัวสเปรย์ฟุ้งกระจายละเอียด ใครอยากได้ setting spray ปัง ๆ ก็ต้องจัดเลย!

ข้อดี : ล็อคเมคอัพทนนาน หัวสเปรย์ละเอียด
ข้อเสีย : ผิวแห้งต้องลงบำรุงดี ๆ ให้ผิวชุ่มชื้น
ราคา : 1,500 บาท / 100 ml.
พิกัดชอป : Charlotte TilburyCentralM Online


Cute Press 1-2 Beautiful Makeup Fixing Spray


สเปรย์ล็อคเมคอัพ Cute Press 1-2 Beautiful Makeup Fixing Spray

สเปรย์ล็อคเมคอัพแบรนด์ไทยถูกและดีที่เหมาะกับคนงบน้อย แต่อยากได้ผลลัพธ์เริ่ด ๆ ใช้แล้วหน้าเป๊ะ ควบคุมความมันบนผิวนาน 12 ชั่วโมง ให้เมคอัพดูสวย หน้าไม่หยาระหว่างวัน และยังมีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิคแอซิด เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย

สเปรย์ล็อคเมคอัพยี่ห้อนี้เค้าเหมาะกับคนเป็นสิวง่าย เพราะเค้ามี Acne Shield ลดโอกาสในการเกิดสิวจากการทำงานของ Zinc PCA และ Centella Asiatica Extract (Cica) ปราศจากซิลิโคนไม่ทำให้ผิวอุดตัน #ถูกและดี เลยจ้า

ข้อดี : เติมความชุ่มชื้น คุมมัน เหมาะกับคนเป็นสิว
ข้อเสีย : หัวสเปรย์ไม่ละเอียดมากนัก
ราคา : 249 บาท / 60 ml.
พิกัดชอป : CutepressShopee, KonvyBeautrium


MAYBELLINE Fit Me Matte Setting Spray


สเปรย์ล็อคเมคอัพ MAYBELLINE Fit Me Matte Setting Spray

ใครสาวก Fit Me ไลน์นี้ใช้แล้วหน้าเป๊ะจริงไม่อวย สำหรับสเปรย์ล็อคเมคอัพของเค้าก็ใช้ดีในราคาเป็นมิตรเลยค่า มีส่วนผสมของ Witch Hazel ช่วยปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื้น ล็อคเมคอัพติดทน ควบคุมความมันระหว่างวันได้ดี เหมาะกับคนที่มีผิวมันไปจนถึงผิวผสม สำหรับชาวผิวแห้งอาจให้ฟินิชที่แห้งไปนิด

ข้อดี : ควบคุมความมัน ช่วยปลอบประโลมผิว
ข้อเสีย : ผิวแห้งต้องลงบำรุงดี ๆ ให้ผิวชุ่มชื้นก่อน
ราคา : 329 บาท / 60 ml.
พิกัดชอป : MaybellineEveandboy


Pramy Moisturizing Makeup Setting Spray Matte Finish


สเปรย์ล็อคเมคอัพ Pramy Moisturizing Makeup Setting Spray Matte Finish

ถ้าพูดถึงสเปรย์ล็อคเมคอัพยี่ห้อไหนดี ที่จะถูกอกถูกใจคนงบน้อย แบรนด์นี้ก็ดังและใช้ดีน่าลองเลยแหละ เค้ามี 2 สูตรให้เลือกคือสูตรแมตต์และดิวอี้ ไม่ว่าจะผิวมันหรือผิวแห้งก็เลือกใช้ตามสภาพผิวได้เลย

สเปรย์ล็อคเมคอัพให้เครื่องสำอางไม่ติดแมสก์ ล็อคเครื่องสำอางได้ยาวนาน 12 ชั่วโมง มีส่วนผสมของน้ำกุหลาบและกรดไฮยาลูโรนิคให้ความชุ่มชื้น และสำหรับสูตรดิวอี้ก็มีสารเคลือบผิวล็อคความชุ่มชื้น ทำให้ผิวไม่แห้งกร้านตึงจนเกินไป และหัวสเปรย์ให้ละอองละเอียดทั่วทั้งใบหน้าได้ดีเลย

ข้อดี : ถูกและดี มีให้เลือกทั้งสำหรับผิวแห้งและผิวมัน
ข้อแนะนำ : เลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิว
ราคา : 599 บาท / 65 ml.
พิกัดชอป : KonvyLazadaEveandboy


MAKE UP FOR EVER Mist & Fix Matt Setting Spray


สเปรย์ล็อคเมคอัพ MAKE UP FOR EVER Mist & Fix Matt Setting Spray

Setting spray ให้งานผิว ล็อคเมคอัพให้ไม่ติดแมสก์ เหมาะกับผิวแห้ง ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และให้ฟินิชผิวโกลว์ ละอองสเปรย์แบบ micro-fine ให้ผิวดูเนียนและเบลอผิวนาน 24 ชั่วโมง ใครผิวมันแนะนำให้ไปรุ่น Light Velvet Air Mist แทนเลยค่า

ความปังของเค้าคือใช้เป็นไพรเมอร์ได้ในตัว แค่ฉีดลงบนแปรงหรือฟองน้ำเกลี่ยรองพื้นจะช่วยเป็นเบสให้ผิวแมตต์ขึ้น หรือสามารถฉีดสเปรย์ลงบนแปรงอายแชโดว์เพื่อล็อคให้อายแชโดว์สีชัดติดทนนานขึ้นได้ด้วยค่ะ

ข้อดี : ฟินิชผิวโกลว์ เติมความชุ่มชื้นให้ผิว
ข้อเสีย : ไม่ค่อยช่วยควบคุมความมัน
ราคา : 600 บาท / 30 ml., 1,300 บาท / 100 ml.
พิกัดชอป : Make Up For EverSephora


Urban Decay All Nighter Long Lasting Makeup Setting Spray


สเปรย์ล็อคเมคอัพ Urban Decay All Nighter Long Lasting Makeup Setting Spray

อีกหนึ่ง setting spray ที่ถ้าถามว่าสเปรย์ล็อคเมคอัพยี่ห้อไหนดีที่ช่างแต่งหน้าใช้ และอยากจะยกมงให้ ตำแหน่งก็ต้องเป็นน้องคนนี้เลยค่ะ ล็อคหน้าแน่นเป๊ะเว่อร์ งานรับปริญญาไม่มีผิดหวัง ผิวเซตตัวสวย ละอองละเอียดกระจายตัวได้ดี ผิวมันมาก ๆ ก็ต้องมีซับนิดนึง แต่เมคอัพติดทนจริงไม่จกตาเลย

ข้อดี : ล็อคเมคอัพเป๊ะทั้งวัน ให้งานผิวดี
ข้อเสีย : ไม่ค่อยช่วยควบคุมความมัน
ราคา : 1,190 บาท / 118 ml.
พิกัดชอป : Kingpower


Dazzle Me Get a Grip! Makeup Setting Spray


สเปรย์ล็อคเมคอัพ Urban Decay All Nighter Long Lasting Makeup Setting Spray

สเปรย์ล็อคเมคอัพถูกและดีที่จริงใจอีกแบรนด์หนึ่ง ใช้แล้วหน้าเป๊ะ ล็อคเมคอัพยาวนาน 12 ชั่วโมง ช่วยคุมมันบนผิว กันน้ำ กันเหงื่อ ช่วยเซ็ตเมคอัพไม่ให้เครื่องสำอางติดแมสก์ และยังมีส่วนผสมจากใบบัวบก ปลอบประโลมผิว ในวันที่อาการร้อน ๆ ก็ฉีดระหว่างวันให้ผิวสดชื่นได้ด้วย และยังมี Squalane และ Trehalose เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย

ข้อดี : ผิวชุ่มชื้น ล็อคเมคอัพได้ดี
ข้อเสีย : หัวสเปรย์ไม่ละเอียดมากนัก
ราคา : 159 บาท / 60 ml.
พิกัดชอป : ShopeeLazadaKonvy, Watsons


Dior Forever Perfect Fix


สเปรย์ล็อคเมคอัพ Dior Forever Perfect Fix

สเปรย์ล็อคเมคอัพเคาน์เตอร์แบรนด์ที่น่าลอง ช่วยล็อคเครื่องสำอางให้ติดทน และมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว มีส่วนผสมของดอกแพนซี่ป่าบำรุงผิวให้สดชื่น ให้งานผิวที่ดูสวย ฉีดหลังเมคอัพแล้วไม่รบกวนทำให้เมคอัพสีดรอป มีละอองที่ละเอียดสามารถกระจายตัวบนใบหน้าได้ดี ใครสาวก Dior ก็จัดน้องเข้าลิสต์ไปอีกตัวได้เลย~

ข้อดี : ล็อคเมคอัพติดทน ให้งานผิวสวย
ข้อเสีย : ไม่ค่อยช่วยควบคุมความมัน
ราคา : 2,050 บาท / 100 ml.
พิกัดชอป : DiorSephoraCentralM Online


MAC Fix+ Stay Over


สเปรย์ล็อคเมคอัพ MAC Fix+ Stay Over

ต่อกันที่สเปรย์ล็อคเมคอัพใช้ดี ล็อคเครื่องสำอางบนใบหน้าให้ติดทนยาวนาน 16 ชั่วโมง และมีสาร AOX ปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก เค้าเป็นสูตรไม่มีแอลกอฮอล์ และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย  microscopic film-former particles ให้ฟินิชผิวเนียนละมุน และไม่ทำให้เมคอัพสีดรอปลงอีกด้วยค่า

ข้อดี : ให้ฟินิชผิวชุ่มชื้น ผิวดูเนียนละมุน
ข้อเสีย : หัวสเปรย์ไม่ละเอียดมากนัก
ราคา : 1,650 บาท / 100 ml.
พิกัดชอป : MacSephoraM OnlineKonvy



Pixi Makeup Fixing Mist With Rose Water & Green Tea


สเปรย์ล็อคเมคอัพ Pixi Makeup Fixing Mist With Rose Water & Green Tea

สเปรย์ล็อคเมคอัพเซตเครื่องสำอางให้ติดทน ให้งานผิวดิวอี้ฉ่ำมง ดูเป็นธรรมชาติ ผิวไม่แน่นจนเกินไป มีส่วนผสมจากน้ำกุหลาบและชาเขียวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ใบหน้า ใครชอบโชว์ผิวสบาย ๆ แต่อยากเพิ่มความติดทนให้เมคอัพแนะนำเลยค่า

ข้อดี : เติมความชุ่มชื้น ให้งานผิวธรรมชาติ 
ข้อเสีย : ไม่ค่อยช่วยควบคุมความมัน
ราคา : 630 บาท / 80 ml.
พิกัดชอป : Sephora


Benefit the Porefessional Super Setter Setting Spray


สเปรย์ล็อคเมคอัพ Benefit the Porefessional Super Setter Setting Spray

สเปรย์ล็อคเมคอัพในตำนาน ให้งานผิวแมตต์ คุมมันโอเค จุดเด่นของเค้าเลยคือมี Pore blurring powder ช่วยเบลอรูขุมขนให้หน้าดูเนียน ๆ ขึ้นเหมือนเป็นไพรเมอร์ในตัว และช่วยล็อคเมคอัพได้ยาวนาน 16 ชั่วโมง กันน้ำ กันเหงื่อ ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะหยาระหว่างวันด้วยค่ะ

ข้อดี : ล็อคเมคอัพยาวนาน เบลอรูขุมขนให้หน้าเนียน
ข้อเสีย : ผิวแห้งต้องลงบำรุงดี ๆ ให้ผิวชุ่มชื้น
ราคา : 680 บาท / 30 ml., 1,500 บาท / 120 ml. 
พิกัดชอป : Sephora


Clarins Fix Make-up


สเปรย์ล็อคเมคอัพ Clarins Fix Make-up

ปิดท้ายกันไปกับสเปรย์ล็อคเมคอัพเคาน์เตอร์แบรนด์ แพ็กเกจสวยหวานเว่อร์ แรงบันดาลจากดอกซากุระญี่ปุ่น ล็อคเมคอัพให้ติดทนนาน ไม่ติดแมสก์ พร้อมสารบำรุงผิวจาก Aloe Vera และ Allantoin ทั้งปลอบประโลมผิวและยังให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ ฉีดแล้วผิวสดชื่นเว่อร์เลย

ข้อดี : ล็อคเมคอัพติดทน ผิวสดชื่น
ข้อเสีย : หัวสเปรย์ไม่ละเอียดมากนัก
ราคา : 1,500 บาท / 50 ml.
พิกัดชอป : ClarinsCentral


รีบพุ่งตัวไปซื้อด่วน ๆ ถ้าอยากให้เมคอัพติดทนงานผิวงานใจ คุมความมันด้วยสเปรย์ล็อคเมคอัพที่เราขนมาป้ายยากัน ส่วนจะเอฟสเปรย์ล็อคเมคอัพยี่ห้อไหนดีอันนี้ก็ลองตัดสินใจดูอีกทีได้เลยค่า ถ้าตัดสินใจไม่ได้จะซื้อหลายแบรนด์ก็ไม่ติดดด ^^

ผิวดีแบบจึ้ง! นอกจากจะใช้สเปรย์ล็อคเมคอัพแล้ว เมคอัพเบสก็สำคัญ
บิลด์งานผิวให้พร้อมรับทุกเมคอัพ แล้วใช้สเปรย์ล็อคเมคอัพฉีดเก็บงาน คือจบบบ~

เมคอัพเบส

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS