Bio Essence BN Top
เมคอัพ

5 วิธีใช้คอนซีลเลอร์กลบสิว เบลอรอยสิว ผิวเนียนไม่ดูโป๊ะ!

30,512
9 ก.พ. 2565

วิธีใช้คอนซีลเลอร์


5 Step วิธีใช้คอนซีลเลอร์กลบสิว!


       
แต่งหน้ากลบสิว รอยสิว! เทคนิคที่คนเป็นสิวต้องรู้ ถึงใครจะบอกว่า…ยิ่งแต่งหน้าสิวยิ่งขึ้น เราก็โนสนโนแคร์ค่ะ เพราะตอนนี้ฉันต้องการความสวยเป๊ะด่วน ใครที่มีปัญหาสิวเหมือนกัน และอยากหา วิธีใช้คอนซีลเลอร์กลบสิว ให้หน้าเนียนเป๊ะแบบไม่โป๊ะ เชิญทางนี้ค่า


  • Step 1 : บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น


วิธีใช้คอนซีลเลอร์

    เริ่มด้วยการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เพราะการใช้ยารักษาสิวอาจทำให้ผิวหน้าหรือบริเวณรอบ ๆ สิวเกิดการแห้งลอกได้ ทำให้ใช้คอนซีลเลอร์แล้วดูไม่เรียบเนียน เป็นขุย แนะนำให้บำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อบางเบาอย่างน้ำตบ หรือเนื้อเจลก่อนลงคอนซีลเลอร์ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นไม่เป็นคราบ


  • Step 2 : แต้มคอนซีลเลอร์ที่สิว


วิธีใช้คอนซีลเลอร์

    วิธีใช้คอนซีลเลอร์แต้มบริเวณที่เป็นสิวก่อนลงรองพื้น จะช่วยลดการใช้รองพื้นที่มากจนเกินไป อาจทำให้ผิวดูหนาดูโบกไม่เป็นธรรมชาติ และที่สำคัญต้องเลือกสีที่พอดีกับสิวผิวมากที่สุด ไม่ขาวหรือเข้มจนเกินไป ไม่อย่างงั้นสิวที่เราอยากปกปิดกลับมาเด่นชัดกว่าเดิมแน่นอนจ้า


  • Step 3 : ทิ้งไว้ 10-15 วินาที



    คีย์หลักของวิธีใช้คอนซีลเลอร์กลบสิว คือ อย่าพึ่งเกลี่ยคอนซีลเลอร์! ต้องทิ้งไว้ประมาณ 10-15 วินาทีก่อนเกลี่ย เพื่อให้คอนซีลเลอร์เซตตัวเกาะที่ผิวหน้าก่อน ถ้ารีบเกลี่ยจะทำให้คอนซีลเลอร์ติดมากับนิ้วหรือแปรงได้


  • Step 4 : ใช้นิ้วเกลี่ยขอบคอนซีลเลอร์ให้ฟุ้ง


วิธีใช้คอนซีลเลอร์ปืดสิว

    เกลี่ยคอนซีลเลอร์ด้วยนิ้วมือ หรือแปรงหัวเล็ก ๆ เพื่อให้คอนซีลเลอร์เนียนเบลอไปกับผิว ถ้าเป็นสิวขนาดใหญ่แบบสิวหัวช้าง ให้เน้นเกลี่ยเฉพาะรอบ ๆ หัวสิว เพื่อให้ขอบคอนซีลเลอร์ดูฟุ้ง ๆ แต่ตรงกลางยังปกปิดสิวอยู่ หากเป็นสิวเม็ดเล็กหรือรอยสิว สามารถใช้นิ้วกดเบา ๆ ที่สิวได้เลย เน้นว่า “กด” เบา ๆ เท่านั้นไม่ใช่ปาดหรือรูด ไม่งั้นคอนซีลเลอร์ที่ทาไปจะเคลื่อนที่ และติดมากับนิ้วแน่นอนจ้า


  • Step 5 : ใช้รองพื้น หรือแป้งผสมรองพื้น


  • งานผิวสวยดูธรรมชาติ

วิธีใช้คอนซีลเลอร์

วิธีใช้คอนซีลเลอร์ปืดสิว

    ใช้แปรงแตะแป้งผสมรองพื้นกดเบา ๆ ทั่วใบหน้าได้เลย การใช้แปรงจะไม่ทำให้แป้งหนาจนเกินไป ไม่ทำให้คอนซีลเลอร์เคลื่อนที่ แถมยังกลบสิวได้อีกระดับนึงอีกด้วยค่า


  • แต่งหน้าออกงาน ต้องการความเนียนเป๊ะ!

วิธีใช้คอนซีลเลอร์ปืดสิว

วิธีใช้คอนซีลเลอร์

  1. ลงรองพื้นด้วยฟองน้ำหรือพัฟ กดเบา ๆ ทั่วใบหน้า
  2. เซตด้วยแป้งฝุ่นทั่วใบหน้า
  3. ปิดท้ายด้วยแป้งผสมรองพื้น ใช้แปรงเล็ก ๆ กดเฉพาะบริเวณสิวและรอยสิวอีกครั้งเพื่อการปกปิดขึ้นสูงสุด แค่นี้ก็กลบสิวและรอยสิวได้มิดแล้วค่า

วิธีใช้คอนซีลเลอร์กลบสิว

ก่อน - หลังใช้


วิธีใช้คอนซีลเลอร์

วิธีใช้คอนซีลเลอร์ปืดสิว

    และนี่คือโฉมหน้าของดิฉันผู้มีสิวและรอยสิวเล็ก ๆ ทั่วใบหน้า กับรูปก่อน - หลังใช้คอนซีลเลอร์แบบจัดเต็มครบ 5 ขั้นตอน ก็จะได้หน้าที่เนียนและดูผิวดีตั้งแต่เกิดแบบนี้ค่า


    ขอสรุปสั้น ๆ เลยคือ วิธีใช้คอนซีลเลอร์ให้เนียนเป๊ะ ต้องเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นก่อน จากนั้นแต้มคอนซีลเลอร์ที่สิว รอ 15 วินาทีแล้วค่อยเกลี่ย จะช่วยให้คอนซีลเลอร์ปิดสิวได้ดีขึ้นและไม่เคลื่อนที่ จากนั้นก็ลงรองพื้นหรือแป้งเพื่อปิดจบได้เลยค่า

    อาจจะดูเยอะขั้นตอนแต่บอกเลยว่าถ้าเพื่อน ๆ ทำตามวิธีใช้คอนซีลเลอร์ที่เราแนะนำไปครบทุกข้อเป๊ะ ๆ รับรองได้ผิวที่ดูสวย ไม่หนาและไม่โป๊ะแน่นอนค่า

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
Thanks
10 ก.พ. 2565 เวลา 18:25 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่า
10 ก.พ. 2565 เวลา 17:07 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ????
10 ก.พ. 2565 เวลา 12:16 น.
ความคิดเห็นที่ 1
Good ka
10 ก.พ. 2565 เวลา 10:10 น.