ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด
ทริคความงาม

ระวัง 5 อันตรายใกล้ตัวใน Social Media ปี 2018 ที่อาจเกิดกับคุณได้ทุกเมื่อ!

8,894
4 ม.ค. 2561


ทำไมต้องอ่าน...

  • เพื่อให้รู้จักระมัดระวังอันตรายจากคนบางคน รวมถึงตัวเราเองที่อาจเปลี่ยนไปจนเกิดอันตรายต่อผู้อื่นอีกด้วย


     โลกเปลี่ยนไปเร็วมาก หลายคนบอกว่าอยู่ยาก แต่บางส่วนก็บอกว่ามันอยู่ง่ายเกินไป ง่ายจนมักง่าย ง่ายจนเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของผู้คนในโลกโซเชียลที่อาจทำให้เรารู้สึกว่าอันตราย! เพราะโซเชียลมีเดียคือภัยเงียบ ที่หลาย ๆ คนรู้แต่มีอาการเหมือนไม่รับรู้ ...ใครที่เริ่มรู้ตัวก็ต้องระวังกันไว้บ้างกับพฤติกรรมเหล่านี้


  1. แสดงความคิดเห็นแบบลืมตัวว่าอยู่บนบอร์ดสาธารณะ
    บนเฟซบุ๊กถ้าเราเปิดเป็นสาธารณะคือทุกคนย่อมเห็น หรือบางคนไม่ได้แสดงความคิดเห็น แต่แค่กด Like เพจอื่น ๆ อย่างเพจ 18 แล้วไม่ได้ตั้งค่าแบบไม่ให้คนอื่นเห็น ก็คือได้เปิดเผยตัวตนให้โลกรู้แล้ว ที่ร้ายกาจมากคือการประจาน การประชด การด่าว่า ใต้คอมเมนต์หรือตั้งสเตตัส ดังนั้นเราควรระมัดระวังในการเพิ่มเพื่อนและในการตั้งสเตตัสที่ไม่เปิดช่องทางให้ใคร ๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ 


  2. เป็นสังคมก้มหน้าอยู่ตลอดเวลา
    เคยไหม...จะรีบเดินลงบันไดสะพานลอยหรือบันไดเลื่อน ก็พบว่าคนข้างหน้าเดินก้มหน้าอยู่กับโทรศัพท์ไปอย่างเชื่องช้าไม่หลบ หรือแม้แต่ตอนขับรถอยู่บางคนก็ยังก้มหน้าจิ้มโทรศัพท์กันอยู่เลย บางคนไม่ได้มองรอบตัวเลยว่ามีอะไรที่ต้องระวัง เราจะพบกับผู้คนแบบนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกหนทุกแห่ง ซึ่งมันอันตรายนะจะบอกให้ 


  3. พ่อค้าแม่ค้าโกงง่าย ให้ระวังการช้อปปิ้งออนไลน์
    การโกงเงินตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักล้านมีอยู่แทบทุกวันในโลกของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ใครจะซื้อจะขายต้องระมัดระวัง ตรวจสอบประวัติพ่อค้าแม่ค้าก่อนให้ดี อย่าได้มั่นใจจนยอมโอนเงินจำนวนมาก และหากโดนโกงต้องแจ้งความ จะจับได้หรือไม่ได้ก็ควรไปแจ้งไว้ก่อน


  4. หาคู่ออนไลน์อย่างไม่ระมัดระวัง
    เมื่อโลกที่เจอหน้ากันมันเกิดความสัมพันธ์ได้ยากกว่า เพราะไม่กล้า หลาย ๆ คนก็เลือกการหาคู่ออนไลน์จากทุกช่องทางบนสื่อโซเชียล บางคนก็หาคู่นอนชั่วคราว บางคนอยากได้คู่ถาวรแต่กลับโดนหลอกใช้ หลอกเรื่องเงิน เกิดสแกรมเมอร์ (พวกที่ชอบหลอกลวงผู้อื่นทางอินเทอร์เน็ตอีกแบบหนึ่ง) หลอกเงินได้สำเร็จหลายราย 


  5. ผู้คนใส่หน้ากาเข้าหากันมากขึ้น สร้างภาพออกสื่อ
    งานสร้างภาพ ไม่ใช่งานตกแต่งภาพ หรือจะว่าไปก็เกิดขึ้นมาด้วยกันนั่นแหละ หลายคนสร้างภาพออกสื่อจนหลอกตัวเองได้สำเร็จ การทำความรู้จักกับใครจากโลกตรงนี้จึงต้องระมัดระวังให้มาก เพราะเขาอาจไม่ใช่อย่างที่คิดก็ได้ 


     อ้าว แล้วพฤติกรรมอันตรายในโลกจริงล่ะ ก็จริง ๆ แล้วทุกวันนี้โลกจริงกับโลกออนไลน์แทบจะเรียกได้ว่าปะปนกันจนจะกลืนกันอยู่แล้วมั้ง ผู้คนนัดเจอกันผ่าน LINE ผ่าน Skype การซื้อขายเกิดขึ้นบนหน้าจอมากขึ้นจนพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นมีหน้าร้านก็ต้องเปิดร้านค้าออนไลน์รับออร์เดอร์กันด้วย เราระวังคนอื่นไม่ได้ก็ต้องระวังตัวเราเองนี่แหละ เริ่มที่การก้าวออกมาจากโลกเสมือน อยู่ตรงนั้นให้น้อยลง แล้วจะระวังตัวได้มากขึ้นนะ

เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 

  • "Facebook Depression Syndrome" คือภาวะซึมเศร้าบนเฟซบุ๊ก โพสท์ด้านดีของชีวิตและรอให้คนมากดถูกใจ อีกยังมีการอิจฉาชีวิตคนอื่นแล้วนำมาเปรียบเทียบกับของตนเองอีกด้วย
  • การติดโซเชียลมีเดียมาก ๆ อาจทำให้เกิดอาการจิตผิดปกติ อ่านในนี้เลย จะได้ระวัง "พักสายตาจาก Social เถอะนะคนดี"



What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เซรั่มกันแดดทาหน้า เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ซึมไวไม่เป็นคราบขาวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
5 ม.ค. 2561 เวลา 9:05 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ข้อคิดดี
4 ม.ค. 2561 เวลา 22:27 น.