คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

8 ของขวัญปีใหม่ความหมายดี คนรับชื่นใจ คนให้ก็สุขใจ

17,511
19 ธ.ค. 2560

ของขวัญความหมายดี

ทำไมต้องอ่าน...
  • ก็เผื่อว่านึกไม่ออกว่าจะให้อะไรกับใครดี
  • การให้นั้นมีความหมาย เราควรได้รู้ความหมายของสิ่งของที่จะให้


     "การให้" นั้นดีเสมอ ไม่ว่าใครจะนับถือศาสนาใด เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ วันคริสต์มาส ที่กระดาษห่อของขวัญสวย ๆ กับการ์ดเก๋ ๆ ดูจะดึงดูดให้เราอยากให้แล้วหละ แต่จะซื้ออะไรให้ดี ลองมาดูความหมายของสิ่งที่อยากให้กันดีไหม

  • ให้ "นาฬิกา"
    ของขวัญสุดคลาสสิคที่เรามักซื้อให้กัน คำว่า "เวลา" นั้นมีความหมาย รวมถึงดีไซน์และแบรนด์ของนาฬิกาทำให้ของขวัญชิ้นนั้นสุดแสนพิเศษ ล้ำค่า เราให้นาฬิกากับคนรัก เจ้านาย หรือคนในครอบครัว หากผู้ชายให้นาฬิกาผู้หญิง จะหมายถึงเราจะใช้เวลาร่วมกันในทุกวินาที ผมให้เวลากับคุณแล้วนะ คล้าย ๆ กับที่ผู้หญิงให้นาฬิกากับผู้ชาย ซึ่งจะมีอีกความหมายหนึ่งด้วยคือ "ฉันจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ"

  • ให้ "ทอง"
    ทองคือสัญลักษณ์ของความมีเกียรติ การให้คุณค่า ซึ่งเรามักจะซื้อทองให้กับพ่อแม่ หรือพ่อแม่ให้กับลูก คนในครอบครัว ความรักของคนในบ้านคือความรักที่มีค่าและเราให้เกียรติซึ่งกันและกัน 

  • ให้ "ต้นไม้"
    ต้นไม้คือสัญลักษณ์แห่งชีวิตและการเจริญเติบโตงอกงาม การให้ต้นไม้คือการอวยพรให้ชีวิตงอกงาม สุขภาพดี และเติบโตในทุก ๆ ด้าน  ทั้งครอบครัว หน้าที่การงาน และจิตวิญญาณ 

  • ให้ "ของตกแต่งบ้าน"
    การให้ของตกแต่งบ้านอาจเป็นได้ทั้งของขวัญของคนที่สนิทกลาง ๆ ไปถึงสนิทมาก แต่ก็แสดงถึง ความใส่ใจไม่ลืมที่จะนึกถึงกัน เพราะไม่มีใครเลือกซื้อของตกแต่งบ้านแบบ อะไรก็ได้ จะต้องรู้ว่าคนที่จะได้ไปมีรสนิยมแบบไหน

  • ให้ "กระเช้าอาหารเสริม"
    เป็นการแสดง ความห่วงใย หรือแสดงความนับถือ ขึ้นอยู่กับว่าในกระเช้ามีอะไร การให้กระเช้าอาหารเสริมดูจะเป็นวัฒนธรรมไทย ๆ ที่เราจะให้แก่ญาติผู้ใหญ่ หรือเจ้านาย คนที่เรานับถือหรือมีบุญคุณกับเรา 

  • ให้ "ขนม"
    เป็นของขวัญน่ารักที่บอกว่าคุณต้องมีแจกจ่ายได้มากมาย ใคร ๆ ก็คงได้ขนมจากคุณ คือคุณมีความใส่ใจแก่ผู้คนรอบข้าง ของขวัญชิ้นนี้บอกถึง มิตรภาพดี ๆ และคุณมีเพื่อนที่น่าคบคนหนึ่งด้วยนะ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนให้สิ่งนี้แก่คนอื่น ๆ คุณก็เป็นคนที่น่ารักน่าคบนั่นแหละ

  • ให้ "เสื้อผ้า" 
    เราให้เสื้อผ้าแก่คนที่เรารักใคร่สนิทสนมจริง ๆ มันบอกถึง ความใส่ใจในระดับสูง เราอยากให้คนที่เราแคร์ใส่ชุดที่เราคิดว่าสวยและเหมาะกับเขา เราจึงมักซื้อให้พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนรัก ถ้าคุณได้ของขวัญจากเพื่อน เพื่อนคนนี้ก็รักและแคร์คุณมาก และถ้าคุณได้จากชายหนุ่ม เขาอยากจะอยู่ใกล้ชิดเป็นเจ้าเข้าเจ้าของนั่นแหละ 

  • ให้ "เครื่องสำอางและสกินแคร์"
    การให้เครื่องสำอางเป็น การให้สิ่งที่มีค่า และทำให้คนให้เป็นคนมีค่าด้วย สาว ๆ ทุกคนชอบเครื่องสำอางและสกินแคร์ หนุ่ม ๆ ก็ใช่ย่อยเสียที่ไหน คุณแม่ก็เช่นกันที่กำลังรอลิปสติกสีสวยจากลูกสาวอยู่ เลือกสกินแคร์ให้ถูกใจคนรับต้องรู้ด้วยว่าเขาคนนั้นเป็นคนผิวประเภทไหน เลือกลิปสติกให้ถูกใจคุณแม่หรือเพื่อนรักก็ต้องรู้ใจกัน การให้เครื่องสำอางคือความใส่ใจมากมายนั่นเอง "3CE Bangkok Lip Color Mini Kit" จึงเป็นเซตลิปสติกที่น่าซื้อเป็นของขวัญปีใหม่มาก ๆ ใครได้ต้องดีใจแน่นอน


คิดได้แล้วก็เตรียมลุยกับเทศกาลลดราคาส่งท้ายปี 
อย่าลืมติดตามข่าวกันให้ดี ๆ นะ เดี๋ยวจะพลาดกับวันแรกที่ของยังเยอะอยู่นะจ๊ะ 



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 
  • ความหมายส่วนตัวในของขวัญของแต่ละคนแตกต่างกันไป อันนั้นก็น่ารักดี
  • ชาวคริสเตียนจะให้ของขวัญในวันคริสต์มาส แต่คนพุทธก็ให้วันปีใหม่หรือคริสต์มาสตามสะดวก จะใช้วิธีแลกของขวัญกันก็น่ารักอยู่
  • ชื่อย่อของวันคริสต์มาสที่ถูกต้องคือ Xmas ไม่ใช่ X’mas นะคะ เพราะ X คือครอส หรือ Cross ไม้กางเขนนั่นเอง


What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ไอเดียดีมาก
4 ม.ค. 2561 เวลา 22:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2
55 อยากได้เครื่องสำอาง แต่ไม่มีคนซื้อให้
26 ธ.ค. 2560 เวลา 11:00 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
23 ธ.ค. 2560 เวลา 8:26 น.