7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

5 เหตุผล ที่ควรทำความสะอาดห้องนอนซะบ้าง!

7,209
15 ธ.ค. 2560


ทำไมต้องอ่าน...
  • เพราะการทำความสะอาดห้อง จะแก้ปัญหาชีวิตได้เยอะกว่าที่คิด
  • ห้องนอนคือโลกส่วนตัวที่สุดของคุณ เมื่อมันดี โลกของคุณก็จะดีไปด้วยรึเปล่าล่ะ 


     หากคุณไม่ใช่จอมเนี้ยบ คุณก็ต้องมีมุมรกในชีวิตกันบ้าง บางคนชีวิตทั่วไปเรียบร้อย รีดผ้าเรียบกริบแต่โต๊ะทำงานรกมาก หรือตู้เสื้อผ้าไม่ได้จัดมาเป็นเดือน ห้องรับแขกได้เวลาดึงผ้าคลุมโซฟาไปซัก ผ้าม่านฝุ่นจับสะบัดทีจามกันทั้งบ้าน บางคนหนักมาก เดินเข้าบ้านต้องเขย่งไปหารองเท้าแตะมาใส่ด่วน เพราะฝุ่นเต็มพื้น อะไรแบบนี้ เชื่อไหมว่ามันไม่ดีเลยนะ cosme*net มีเหตุผลดี ๆ ที่จะอยากให้คุณรีบลุกขึ้นมาจัดเก็บทำความสะอาดห้องของคุณหรือทั้งบ้าน เพื่อจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้!

  1. หาของง่าย ประหยัดเวลา แก้ไขสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ทันท่วงที ทำมาหากินได้ง่ายขึ้น
    คนช่างหมกช่างซุกจนไม่รู้ว่าเอาอะไรไปเก็บไว้ที่ไหน หากไฟดับแล้วหาไฟฉายไม่เจอ บางทีกำลังรีบออกไปทำงาน ลืมของสำคัญไม่รู้เอาไปวางไว้ที่ไหน บางคนเป็นแบบนี้แทบทุกวัน เข้างานสาย สิ้นปีอดโบนัส คืออย่าลืมว่าสถานการณ์การจราจรนั้น เราออกจากบ้านช้ากว่าเวลาอันควรไปแค่ 10 นาที ก็อาจเข้าส่งช่วงเวลาเร่งด่วนที่ทำให้ช้ากว่าปกติได้เป็นชั่วโมง ดังนั้น แนะนำให้จัดระบบระเบียบการวางข้าวของเครื่องใช้เอาไว้ให้เป็นที่เป็นทาง แล้วจะไม่เสียเวลาชีวิต

  2. ห้องรกทำให้จิตใจจะยุ่งเหยิงไปด้วย
    นักจิตวิทยาแนะนำกันมาเลยว่า ห้องรก ๆ มันบ่งบอกถึงความยุ่งเหยิงในชีวิตและจิตใจของเรา และเมื่อไหร่ที่เราลุกขึ้นเปลี่ยน มันก็จะเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตคุณ สังเกตไหมล่ะว่าเมื่อไหร่ที่คุณมีแรงลุกขึ้นมาเก็บห้องจากที่รกมายาวนาน กองเล็ก ๆ มันก็จะเริ่มลุกลามเก็บไปทั้งบ้านเพราะคุณเกิดพลังแล้วไง เป็นพลังแห่งความต้องการเปลี่ยน เกิดไอเดียต่าง ๆ ขึ้นมากมายระหว่างนั้น ฉะนั้นสลัดความขี้เกียจทิ้งไปซะ แล้วเก็บ ๆ ให้เรียบร้อย

  3. ประหยัดได้อีก เพราะแทนที่จะออกไปเจอเพื่อน ก็ชวนเพื่อนมาบ้านบ้างไง
    พอบ้านเรียบร้อย ตอนที่เพื่อนโทรมาว่า ว่างไหม เจอกันที่ไหนดี ไปหาที่บ้านได้ไหม จากที่เคยตอบว่า เจอกันที่ร้านกาแฟดีกว่า เพราะบ้านรกมาก ทีนี้จากร้านกาแฟมันก็จะลามไปเดินช้อป นู่น นี่ นั่น ค่ารถ ค่ากิน ดีไม่ดีมีเพื่อนคนอื่นมาสบทบ กลายเป็นต่อด้วยดินเนอร์แพง ๆ เป็นแบบนี้บ่อยใช่ไหมล่ะ 

  4. สุขภาพดีขึ้น
    แล้วทำไมห้องรกสุขภาพไม่ดี เพราะฝุ่นไง ที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ง่ายมาก แล้วอีกอย่างคือสภาพจิตที่ดีขึ้นจะทำให้สุขภาพกายดีขึ้นได้เช่นกัน นอกจากนี้ขึ้นไปดูข้อสอง ห้องรกทำให้จิตใจยุ่งเหยิง เมื่อคุณลุกขึ้นมาจัดห้อง พลังจะเกิด แล้วพลังเหล่านี้มันจะลุกลามไปถึงเรื่องอื่น ๆ คุณอาจเกิดฮึกเหิมลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เปลี่ยนอาหาร นั่นเพราะระบบความคิดอันเอื่อยเฉื่อยมันได้หายไปแล้วไง อีกอย่างที่ลืมไม่ได้เลย คือการเอาหมอน เอาที่นอนออกไปตากแดด เปลี่ยนผ้าห่ม ปลอกหมอน ผ้าปู ทุกสิ่งใหม่หมด มันจะเกิดความนุ่ม หอม สบายตัว หลับสบาย แล้วการนอนหลับพักผ่อนที่สบายมันจะทำให้คุณกระปรี้กระเปร่าในวันรุ่งขึ้นนั่นเอง

  5. เป็นที่ประทับใจคนที่ดู ๆ กันอยู่
    ไม่แน่หรอกว่า เขาหรือเธอของคุณอาจกำลังดู ๆ อยู่ว่าคุณนั้นดีพร้อมไปหลายสิ่ง แต่เรื่องห้องรกมันก็ทำให้ต้องคิดหน่อย หากคน ๆ นั้นเป็นคนสะอาด มีระเบียบ ทีนี้ถ้าเปลี่ยนให้ดี ก็อาจได้แจกการ์ดเร็ว ๆ นี้ ก็ได้นะ
     แค่ลุกขึ้นมาจัด แล้วชีวิตจะเปลี่ยน ใครที่กำลังเบื่อหน่ายกับชีวิตตอนนี้ ลองดูนะ วันหยุดนี้จัดซะ ใกล้จะปีใหม่แล้วด้วย เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ อะไรไม่ใช้ก็เอาไปบริจาคหรือทิ้ง ๆ ไปบ้าง แล้วจะดี 


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...
  • วิธีกำจัดไรฝุ่นในผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ให้ซักด้วยน้ำร้อนที่อุณภูมิ 60 องศา นานประมาณ 20 นาที แล้วตากแดดให้แห้ง
  • ห้องรกเป็นสาเหตุของการกำเริบของอาการซึมเศร้า ใครที่รู้ตัว ณ ตอนนี้ว่า ใช่แน่เลย ก็จัดเลยนะ

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
15 ธ.ค. 2560 เวลา 8:51 น.