7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

5 เหตุผลที่เครื่องปรับอากาศอาจทำให้เราอ้วน

3,227
25 พ.ย. 2560

แค่ตากแอร์ก็อ้วนได้

ทำไมต้องอ่าน... 
  • แทบทุกคนล้วนหมกตัวอยู่ในความเย็นของเครื่องปรับอากาศ คุณไม่รู้หรอกว่ามันมีข้อเสียที่ต้องระวัง

     ไม่ได้หลอกให้เข้ามาอ่านหรอกน่า เพราะมันคือเรื่องจริงที่สมเหตุสมผลแล้วยังมีผลเสียอื่น ๆ อีกหลายอย่างของการอาศัยอยู่ในเครื่องปรับอากาศเกือบตลอดทั้งวัน เชื่อสิว่าหลาย ๆ คนไม่สามารถมีความสุขอยู่นอกห้องแอร์ได้ทั้งวัน ถ้าชินเสียแล้วกับความเย็นสบาย ใช้ชีวิตคูล ๆ มาเนิ่นนาน เอาหละ...มาดูผลเสียของมันกันไหมล่ะ 

  • สาเหตุที่ 1 : เครื่องปรับอากาศคือสาเหตุหนึ่งของการแพ้อากาศ
    เขามีผลการศึกษามายาวนานตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 20 เมื่อเครื่องปรับอากาศเริ่มเข้ามาเป็นปัจจัยหนึ่งเพื่อเอาชนะธรรมชาติ ซึ่งพบว่าคนที่ทำงานในออฟฟิศที่ติดแอร์ จะมีปัญหาเรื่องระบบหายใจ ทุกวันนี้ก็เป็นภูมิแพ้กรุงเทพฯ กันเยอะมาก เห็นไหมล่ะ

  • สาเหตุที่ 2 : จะป่วยบ่อยถ้าอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา
    อันนี้ในกรณีที่เราเลือกใช้เครื่องปรับอากาศที่ระบบปกป้องแบคทีเรียไม่ดีนัก หรือไม่ค่อยได้ดูแลบำรุงรักษาบ้าง พวกเชื้อโรคก็จะถูกขังลอยไปลอยมาอยู่ในห้องนั่นแหละ พวกนี้มาจากไหนล่ะในเมื่อคุณปิดประตูหน้าต่างอยู่ตลอด ก็คนไงล่ะที่นำมันเข้ามาด้วย จากเสื้อผ้าอาหาร ข้าวของ และร่างกายนี่แหละ 

  • สาเหตุที่ 3 : อากาศสบาย ๆ ทำให้ร่างกายเผาผลาญไม่ดี
    อันนี้มาสู่เรื่องอ้วนแล้วหละ เพราะมีการศึกษาพบว่าระบบเผาผลาญของคนเราจะทำงานได้ดีในอากาศที่กำลังดี ไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป มากกว่าอากาศสบาย ๆ แบบที่เราพึงพอใจ คือ ร่างกายของคนเรามีกลไกป้องกันความร้อนหรือเย็นเกินไปอยู่แล้ว เช่นการขับเหงื่อออกมาเวลาที่อากาศร้อนจัด 

  • สาเหตุที่ 4 : อากาศดีเกิน ก็ทำให้ความอยากอาหารมีมากกว่า
    มีผลการศึกษาพบว่าในอากาศแบบเย็นสบาย ชีวิตคูล ๆ นั้น คนเราจะอยากอาหาร กินจุบจิบมากกว่า นึกออกไหมล่ะว่าเวลาที่อากาศร้อนจัด ๆ เราจะเกิดอาการเบื่ออาหาร กินอะไรก็ไม่อร่อย ก็ถ้าอยากอ้วนก็เชิญเลย เปิดแอร์แล้วตุนของกินเอาไว้เยอะ ๆ ไปเลยสิ แต่ถ้าไม่อยากอ้วน แนะนำว่าเวลานั่ง ๆ นอน ๆ คูล ๆ แล้วเกิดอาการคล้าย ๆ จะหิว ก็ให้ดื่มน้ำนะ คลิกอ่านเรื่อง "9 เหตุผลที่สาว ๆ ควรดื่มน้ำให้มาก ๆ"

  • สาเหตุที่ 5 : เครื่องปรับอากาศส่งผลต่อภาวะโลกร้อน
    หลังจากที่เกิดผลเสียต่อตัวเราและคนในครอบครัวแล้ว ก็จะส่งผลไปถึงโลกทั้งใบ หากเราไม่ยอมปรับตัวให้ได้บ้าง อยู่แบบมีเหงื่อบ้าง ไม่ใช่ขอสบายอย่างเดียว โลกก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ 

     อ้าว!...ถ้ามันแย่ขนาดนั้นจะทำยังไงดี คือเมืองไทยมีฤดูร้อนตลอดทั้งปี ก็ไม่ได้บอกว่าจะให้เปิดแอร์ 24 ชั่วโมงนะ แต่ให้ปิดมันบ้าง แล้วก็ลองเลือกให้ธรรมชาติช่วยดับร้อน เช่น ไปว่ายน้ำ หรืออาบน้ำให้บ่อยขึ้น ปลูกต้นไม้ไว้ในบริเวณบ้านเพื่อช่วยลดความร้อนก็ได้ แล้วถ้าบ้านไม่มีต้นไม้ ลองหอบเสื่อหอบหมอนไปนอนเล่นตามสวนสาธารณะกันดู กิจกรรมเยอะขนาดนี้ เดี๋ยวก็ผอมจนได้แหละ



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...
  • คนไทยเป็นภูมิแพ้อากาศเพิ่มมากขึ้น 3-4 เท่า เมื่อเทียบกับเมื่อสิบปีก่อน และไรฝุ่นก็เติบโตได้ดีในห้องที่ติดเครื่องปรับอากาศด้วย เพราะฉะนั้นควรทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศให้บ่อย ๆ และนำเครื่องนอนออกไปตากแดดทุกสัปดาห์
  • ปัจจุบันนี้คนไทยอ้วนรวมกัน 16 ล้านคน ผู้ชายอ้วน 4.7 ล้านคน ส่วนผู้หญิงคือ...11.3 ล้านคน จุ๊ ๆ รู้กันตรงนี้นะ


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
4 ม.ค. 2561 เวลา 8:30 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นสาระที่ดีมากคะ
11 ธ.ค. 2560 เวลา 15:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
Thank you
4 ธ.ค. 2560 เวลา 22:49 น.