7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

โรคจิตหรือเปล่า...ทำไมคนถึงชอบดูคลิปบีบสิว?

15,056
23 พ.ย. 2560

ทำไมคนถึงชอบดูคลิปบีบสิว

ทำไมต้องอ่าน...
  • เคยสงสัยไหมว่าทำไมคนเราชอบดูคนบีบสิว ยอดวิวเป็นล้าน!
  • หากคุณชอบดูคนบีบสิวแล้วสงสัยว่าตัวเองปกติอยู่ไหม ต้องอ่าน!

     เฮ้ย นี่ฉันจิตไหมเนี่ย! ทำไมถึงชอบดูหนองที่ปุด ๆ ออกมาจากสิว ไปนั่งดูคนบีบสิวอยู่ได้ พอเธอบีบมันออกมาได้ปุ๊บ โห...ฉันเนี่ยฟินเว่อออออ ชอบดูมากจนคนรอบข้างทักว่าเธอยังโอเคอยู่หรือเปล่า?  หรือบางทีก็สงสัยว่าตัวเองจิตไหมคะ?...จริง ๆ ก็ไม่หรอกเธอ เพราะคลิปบีบสิวนี่ วิวเป็นล้านเลยนะ เพราะฉะนั้นเธอน่ะปกติมาก ๆ ใครเขาก็ชอบดูกันทั้งนั้นแหละ และนี่อาจเป็นคำตอบให้ได้ว่าทำไมคนถึงยังชอบดูมันหนักหนา ก็เพราะ...


  1. คนเราชอบดูสิ่งที่น่ารังเกียจ
    ผู้เชี่ยวชาญและเขียนหนังสือเรื่อง Yuck!: The Nature and Moral Significance of Disgust ได้กล่าวไว้ ความรู้สึกรังเกียจมันคือหน้าที่หนึ่งที่ทำให้เราปลอดเชื้อ ก็จริงไหมล่ะ คุณก็คงเป็นคนหนึ่งที่อดไม่ได้ที่จะคลิกเปิดคลิปแหวะ ๆ แต่คือไม่ใช่ว่าดูแล้วอยากมีแบบนั้น มันคือความรู้สึก ไม่ชอบ ไม่เอานั่นแหละ แต่ขอดูหน่อย

  2. มันคือสภาวะผ่อนคลายอย่างที่สุดหลังความตื่นเต้น
    ถ้าให้เปรียบเทียบก็เหมือนการขึ้นรถไฟเหาะ รู้ว่าอันตรายแต่คนก็ยังชอบเล่น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนใช่ไหมที่จะชอบขึ้นรถไฟเหาะ ทั้งหวาดเสียง ตื่นเต้นและมีภาวะที่ผ่อนคลายด้วย อันนี้ ดร.ซานดร้า ลี เจ้าของช่อง youtube ล้านวิว Pimple Popper บอกไว้แบบนั้น

    Dr.Sandra Lee แห่งช่อง Pimple Popper ใน Youtube
    (ดร. Sandra Lee แห่งช่อง Dr. Pimple Popper ใน Youtube)


  3. ก็มันรบกวนใจไงเลยต้องดู
    นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัย เซนท์ โยเซฟ ได้ให้ความเห็นไว้อย่างน่าสนใจว่า คนเราจะถูกดึงดูดจากสิ่งที่รบกวนใจเราเองบ่อย ๆ เหมือนสมองจะสอนให้เราเอาตัวรอดจากภัยเหล่านั้นเลยต้องไปคอยระวังภัย 

  4. สิ่งที่อยู่ตรงข้ามกับความขยะแขยงของมนุษย์คือความอยากรู้อยากเห็น
    อเล็กซานเดอร์ สโกลนิก นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัย เซนท์ โยเซฟ บอกว่าเขาเคยทดลองให้นักเรียนอยู่กับของน่ากลัว ความอยากรู้อยากเห็นจะลดลง อเล็กซานเดอร์บอกว่า มันน่าแปลกใจที่เมื่อเราดูของพวกนี้เรากลับรู้สึกปลอดภัย เพราะมันทำอะไรเราไม่ได้ไง

  5. เพราะมันไม่ได้เกิดกับตัวเราเอง มันเลยทำอะไรเราไม่ได้
    นินา สตรอห์มิงเจอร์ (Nina Strohminger) ผู้เขียนเรื่อง The Hedonics of Disgust บอกว่าความรู้สึกเชิงบลบมันน่าสนใจ เช่นเดียวกับที่อเล็กซานเดอร์บอกไว้คือ มันทำอะไรเราไม่ได้ไง แต่เรานั่งดูคนอื่นโดน!
     สรุปได้ว่าคุณไม่ได้จิตสักนิด มันคือธรรมชาติของมนุษย์เราต่อความปลอดภัยจากเชื้อโรค หรือจากสิ่งที่เป็นอันตรายกับเราไง ดีแล้ว จงดูมันต่อไปได้


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...  
  • สำหรับคุณที่ชอบบีบสิว แบบห้ามใจไม่ได้จริง ๆ ควรล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง


What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
55555555555555555555555
24 พ.ย. 2560 เวลา 10:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่ชอบดู เเต่พอเห็นก็หยุดมอง TT"
23 พ.ย. 2560 เวลา 20:36 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
23 พ.ย. 2560 เวลา 18:30 น.