7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

9 เหตุผลที่ทำให้เราดู "ตะกละ"

3,318
21 พ.ย. 2560


ทำไมต้องอ่าน...
  • เราแต่ละคนล้วนเคยผ่านสถานการณ์ "ทำไมหิวบ่อยจัง" นี่คือเหตุผลครบ 9 ประการ 
  • เราไม่ได้ตะกละหรอกนะ ความหิวบ่อยนั้นมีสาเหตุ อย่ามาว่าสิ!


     อยากจะไดเอทสักหน่อย แต่มันห้ามใจให้เลือกอาหารสุขภาพ อาหารคลีน หรือกินมื้อเล็ก ๆ อะไรพวกนี้ไม่ได้เลย ทำไมล่ะ ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย นี่ฉันทำอะไรผิดไปเนี่ยถึงได้อยากกิน ถึงได้หิวอยู่เรื่อย ๆ

  1. นอนไม่พอ ร่างกายจึงต้องการพลังงาน ทำให้เราหิว ทำให้เราอยากกินอยู่นั่น นี่คืออีกสาเหตุที่ทำให้เราหิว กินไม่พอ ยิ่งถ้าไม่ยอมกินมื้อเช้าด้วยแล้ว ก็จะเกิดอาการกินจุบจิบระหว่างการทำงาน แล้วมันก็ไม่อิ่มเสียด้วยสิ เอางี้ ใครนอนไม่พอคลิกที่นี่เลย

  2. วันนี้หิวเยอะเพราะเมื่อวานกินแป้งเยอะ อันนี้ไม่ใช่ความเชื่อที่ว่ากระเพาะครากแบบที่ใคร ๆ ชอบพูดนะคะ โดยเฉพาะหากเรากินแป้งไปเยอะมากเมื่อวาน ก็จะทำให้วันนี้สมองของคุณจะบอกร่างกายว่ายังไม่อิ่ม ต้องกิน ๆๆ

  3. มีประจำเดือน ก่อนมีประจำเราจะมีอาการที่เรียกว่า PMS (PremenstrualSyndrome) ที่สาว ๆ จะมีอาการอันน่าหงุดหงิดมากมาย ทั้งทางอารมณ์และร่างกาย รวมถึงความอยากอาหาร แบบกินได้ตลอดไม่รู้จักอิ่ม เอาเถอะ ต้องยอม ๆ ไปเดือนละครั้ง เพราะเชื่อไหมว่า ไม่ใช่แค่มนุษย์ที่จะมีอาการ PMS แต่สัตว์ก็มีอาการเหล่านี้เหมือนกัน

  4. ไม่ยอมกินมื้อเช้า โดยเฉพาะมื้อเช้าที่ขาดโปรตีน นี่คืออีกสาเหตุที่ใคร ๆ ก็รู้ แต่กินไม่ทัน ลองเมนูง่าย ๆ พวกแซนด์วิชไข่ดาวน้ำหรือแซนด์วิชทูน่าสเปรดก็ได้อยู่นะ 

  5. การให้ยาบางตัวทำให้เราหิวมากกว่าปกติ สำหรับคนที่รับการบำบัดด้วยยาบางตัวจะมี Side Effect หรือผลข้างเคียงที่ทำให้เกิดความอยากอาหารมาก ๆ เมื่อก่อนนี้มีสถิติผลข้างเคียงของยาเพียง 1 ใน10 แต่ปัจจุบันคือ 1 ใน 4 แล้ว 

  6. เหล่าเครื่องดื่ม Zero-Calorie นี่แหละทำให้เกิดความอยากอาหาร เพราะเมื่อคุณเริ่มดื่มมัน ร่างกายจะส่งสารไปถึงสมองบอกว่า เฮ่...พลังงานกำลังมาแล้วนะ แล้วไง? คุณหลอกดาว! เพราะสิ่งที่ถูกส่งมาไม่มีพลังงาน ความหิว ความอยากจึงเกิดขึ้นเพื่อให้ส่งพลังงานมาเสียที

  7. แค่กระหายจ้ะ ไม่ใช่หิว เพราะฉะนั้นดื่มน้ำสักแก้วโต ๆ เดี๋ยวก็ไม่หิวแล้ว ไม่ใช่เดินไปเซเว่นหรือเปิดตู้เย็นนะคะ 

  8. วามเบื่อหน่ายนี่แหละ ตัวดีที่ทำให้เราอ้วน เบื่อก็ขบเคี้ยวเสมือนหิวจังเลย เบื่อทั้งวัน กินทั้งวัน คือมันเพราะเจ้าสารสื่อประสาทที่ชื่อโดพามีน หลั่งออกมาให้เราเอ็นจอยกับการกิน พอชีวิตเรามันขาดเรื่องตื่นเต้นมาก ๆ สมองจะหลั่งโดปามีนขึ้นมาให้เราหาความสุขจากการกิน เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดความสุข ออกไปหาเรื่องตื่นเต้นซะ 

  9. เครียด ร่างกายต้องการพลังงานมากขึ้น ก็เลยอยากอาหาร ดังนั้นมาดูวิธีง่าย ๆ สลายความเครียดดีกว่า คลิกอ่านที่นี่เลย

     หากคุณเป็นคนหนึ่งซึ่งตะกละ หรือหิวตลอดเวลาจากสาเหตุใดอย่างหนึ่งใน 9 ข้อนี้ รีบจัดการกับมันซะเลย อย่าปล่อยให้ตัวเองกินไม่หยุด มันไม่น่าจะดีนะเธอ


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...
 



What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
26 ธ.ค. 2560 เวลา 14:28 น.
ความคิดเห็นที่ 1
Thank you
4 ธ.ค. 2560 เวลา 22:28 น.