7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

รวม 7 แชมพูที่ช่วยป้องกัน "สิวขึ้นหัว"

135,862
14 พ.ย. 2560

แชมพูป้องกันสิว

     "สิว" สามารถขึ้นได้ทุกส่วนบนร่างกาย ตราบใดที่บริเวณนั้นยังมีรูขุมขน เช่น ใบหน้า หลัง หรือแม้กระทั่ง "ศีรษะ" นี้แหละที่มีโอกาสเกิดสิวได้ง่าย ซึ่งการที่สิวขึ้นบนหัวเราอาจเกิดจากกรรมพันธุ์หรือฮอร์โมนที่ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป เลยทำให้หนังศีรษะมันจนรูขุมขนอุดตันจนเกิดสิว หรือบางคนแพ้สารเคมีในแชมพูหรือครีมนวดผมก็เป็นได้ cosme*net ได้รวบรวมแชมพูสำหรับคนที่เป็นสิวที่หัวง่ายโดยเฉพาะ มาให้ได้ลองเลือกใช้สำหรับใครที่อยากบรรเทาปัญหานี้


1. แชมพูก๊กเลี้ยง

เป็นแชมพูสมุนไพรจีน อย่างบัวหิมะ ชามะลิ พิมเสน และรากโสม ที่จะช่วยยับยั้งแบคทีเรียบนศีรษะเรา แล้วยังช่วยลดความมันบนหนังศีรษะเราด้วย

แชมพูป้องกันสิวที่หัว



2. Kodomo Baby Shampoo สูตร Original

ขึ้นชื่อว่าแชมพูเด็กก็ต้องอ่อนโยนแน่นอน ซึ่งตัวนี้หมอผิวหนังแนะนำให้ใช้เลยนะสำหรับใครที่เป็นสิวบนหัวง่าย เพราะแชมพูมีค่า pH ที่เป็นกลางที่จะช่วยถนอมสมดุลตามธรรมชาติของเส้นผมและหนังศีรษะ ซึ่งแม้ว่าตัวนี้ใช้แล้วผมอาจจะไม่สลวยสวยเก๋ แต่อย่างน้อยสิวก็ไม่เกิดเพิ่มขึ้นแน่นอน

แชมพูป้องกันสิวที่หัว



3. Kiehl's Tea Tree Oil Shampoo

ใครที่หนังศีรษะมันง่ายและเป็นสิวบ่อยแนะนำให้เลือกแชมพูที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ ซึ่งน้ำมันทีทรีออยล์มีคุณสมบัติช่วยป้องกันไม่ให้รูขุมขนอุดตัน รูขุมขนกระชับลงและช่วยให้สิวหายเร็วขึ้น แล้วแชมพูขวดนี้ของคีลส์ยังช่วยขจัดรังแคให้ลดลงด้วยนะ ถึงราคาอาจจะสูงหน่อยแต่ก็น่าลงทุน

แชมพูป้องกันสิวที่หัว



4. Moist Diane Botanical Shampoo

แชมพูแบรนด์ญี่ปุ่น สูตรนี้ขวดสีเขียวสำหรับคนที่มีปัญหาหนังศีรษะมันโดยเฉพาะ ช่วยให้ผมมันช้าลง พอผมไม่มัน สิวก็ลดน้อยลง แต่สูตรนี้ยังไม่มีขายในไทย ใครไปญี่ปุ่นลองซื้อกลับมาใช้ดูนะคะ

แชมพูป้องกันสิวที่หัว

5. Stieprox Liquid

ขวดนี้เป็นแชมพูที่มีตัวยาค่ะ ช่วยขจัดรังแคและหนังศีรษะที่อักเสบบ่อย บรรเทาอาการคันศีรษะอันเกิดจากโรคต่อมไขมันอักเสบ คนที่เป็นสิวที่หัวบ่อยเขาแนะนำว่าควรใช้จริง ๆ มีขายตามร้านขายยาทั่วไปค่ะ

แชมพูป้องกันสิวที่หัว



6. Cetaphil Baby Shampoo

คนเป็นสิวจะรู้จักแบรนด์นี้ดี ซึ่งเซตาฟิลเขาก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับบอดี้และเส้นผมด้วย แชมพูขวดนี้เป็นแชมพูเด็กที่ผู้ใหญ่เป็นสิวขึ้นหัวบ่อยควรใช้ มันจะช่วยคงค่า pH ให้หนังศีรษะสมดุล เลยไม่ทำให้รูขุมขนอุดตันและไม่อักเสบเพิ่มขึ้น

แชมพูป้องกันสิวที่หัว



7. Yves Rocher Purity Purifying Shampoo

แชมพูสูตรนี้สำหรับคนหนังศีรษะมัน เป็นแชมพูใบตำแยที่ช่วยลดความมันและช่วยป้องกันผมลีบแบนด้วย ตัวนี้ไม่มีซิลิโคน ไม่มีพาราเบน มันใจได้เลยว่าไม่อุดตันรากผมแน่นอน

แชมพูป้องกันสิวที่หัว


     ทั้งหมด 7 ขวดที่ cosme*net แนะนำให้ลองสำหรับคนที่เป็นสิวที่หัวบ่อย ตั้งแต่ราคาหลังสิบไปจนถึงหลักร้อย ก็ลองไปหาซื้อมาใช้ตามกำลังทรัพย์ของตัวเองแล้วกันเนอะ อ่ออ...แต่นอกจากการเลือกแชมพูที่ช่วยแก้ปัญหาแล้ว เราก็ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมของเราด้วย เช่น ล้างแชมพูและครีมนวดให้สะอาดทุกครั้งที่สระ เป่าผมให้แห้ง ไม่นอนขณะที่ผมเปียก และเมื่อเป็นสิวแล้วก็อย่าเอามือไปจับ ไปแกะสิวมันละ เดี๋ยวมันจะอักเสบ จนสุดท้ายอาจทำให้ผมร่วงก็ได้นะ





What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
23 พ.ย. 2560 เวลา 18:30 น.