7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

แนะนำ 7 อาหารเสริมและวิตามินช่วยสิวยุบ หน้าใสขึ้น

132,403
11 พ.ย. 2560

แนะนำอาหารเสริมและวิตามินกินให้สิวยุบ

ทำไมต้องอ่าน...    
  • บางคนอาจไม่เคยลองกินอาหารเสริมเพื่อรักษาสิวเลย กินอะไรดี
  • อาหารเสริมไม่ได้ดีไปหมด
  • อาหารเสริมรักษาสิวในตลาดมีเยอะจนไม่รู้ควรกินอะไรดีใช่ไหม
  • อาหารเสริมบางตัวไม่คิดว่าจะช่วยได้ แต่ก็ช่วยได้นะ


     "
ไม่เป็นก็ไม่รู้หรอกว่ามันเครียด" เรื่อง "สิว" มันไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เลยนะ! ถึงปากจะบ่นแต่มือก็ยังยุกยิกไม่หยุดแกะเกา นี่คือข้อห้ามสำคัญอีกอย่างของคนเป็นสิวว่าอย่าไปแกะเกา แต่มันก็เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ไม่แกะไม่เกา ก็ไม่ทำให้สิวอักเสบติดเชื้อ หรือเป็นรอยแผลเป็น แต่ถ้าอยากรักษาสิว ไม่ให้เกิดหรือให้ยุบหายไปจากชีวิต ต้องมีตัวเสริมสำคัญที่รักษาจากภายในกันเลย


อาหารเสริมที่มี Zinc

     งานวิจัยเขาพบว่าคนเป็นสิวนั้นมีซิงค์หรือสังกะสี ในร่างกายน้อยกว่าคนปกติทำให้ขาดสมดุลแร่ธาตุภายในร่างกาย แล้วซิงค์เนี่ยจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านแบคทีเรีย ซ่อมแซมบาดแผล สร้างเนื้อเยื่อ แล้วยังช่วยให้ต่อมไขมันบนหน้าทำงานได้ดีไม่เยิ้มหรือแห้งเกิน เอาเป็นว่าสังกะสีตัวนี้สำคัญยิ่งสำหรับคนเป็นสิว แล้วก็มีอาหารเสริมหลายตัวให้เลือกเอาไปใช้ อาทิเช่น

แนะนำอาหารเสริมและวิตามินกินให้สิวยุบ



อาหารเสริมจากสารสกัดจากธรรมชาติ

     นอกจากแร่ธาตุที่ช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองและกำจัดแบคทีเรียได้อย่างสังกะสีแล้ว ก็จะมีตัวช่วยเรื่องสมดุลฮอร์โมน เพราะแน่นอนว่าสิวเกิดจากฮอร์โมนนี่ก็วัยรุ่นเลย มีอะไรล้างล่ะ

แนะนำอาหารเสริมและวิตามินกินให้สิวยุบ



อาหารเสริมที่มีสารสกัดจาก Grape Seed ลดรอยสิว

     สารสกัดจากเมล็ดองุ่นตัวนี้ อาจลดการเกิดสิวได้ไม่มาก แต่คุณสมบัติอื่นๆเรื่องผิวโดยเฉพาะลดริ้วรอยสิวนี่ดีงามมาก ทำให้ผิวแข็งแรง ช่วยการไหลเวียนของเลือด ต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวหรือเมลานิน จุดด่างดำ รอยสิวก็จางลง แต่แบรนด์ไหนโดนใจใครล่ะ

อาหารเสริมสำหรับสิว



อาหารเสริมที่เป็นวิตามินทั้งหลาย

วิตามิน A B C D E นั้นดีต่อผิว นะ แต่ละตัวก็ช่วยงานผิวสิวกันไปไม่เหมือนกัน ประโยชน์อื่น ๆ เรายังไม่พูดถึง เอาเรื่องสิวเรื่องผิวก่อนเลย ใครมีหน้าที่อะไรบ้างมาดูซิ

อาหารเสริมสำหรับคนเป็นสิว

  • วิตามิน A : ตัวนี้นอกจากจะบำรุงผิวแล้วยังลดการอักเสบของสิวด้วย วิตามินเอจะช่วยลดรอยแดง รอยอักเสบของสิวได้ด้วย 

  • วิตามิน B5 : ตัวนี้ไม่ค่อยถูกพูดถึงในงานรักษาสิวนัก แต่บี5 เขามีหน้าที่ไปช่วยสร้างฮอร์โมนของต่อมหมวกไต รักษาความเครียด แล้วยังเป็นตัวสำคัญในการสร้าง โคเอนไซม์เอ (Coenzyme-A,CoA) ที่ไปสร้างโปรตีน ไขมัน หากขาดตัวนี้ร่างกายจะมีปัญหาเรื่องการจัดการไขมัน ก็อาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ไขมันอุดตัน แล้วทำให้เกิดสิว 

  • วิตามิน C : ตัวนี้คนดูแลผิวหลายคนไม่มีขาด เพราะช่วยสร้างคอลลาเจน ลดรอยสิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงไปลดการอักเสบของสิว นอกจากนี้ยังช่วยลดความเครียด อีกสาเหตุของการเกิดสิวได้ทางอ้อมด้วยหละ

  • วิตามิน D : วิตามินดี อาจไม่ได้ช่วยเรื่องผิวหรือสิวโดยตรง แต่จะไปช่วยการดูดซึมของวิตามินเอนั่นเอง พวกเขาจึงควรมาด้วยกัน 

  • วิตามิน E : อันนี้สายผิวสวยรู้ดีจึงทั้งกินและทา สกินแคร์หลายตัวผสมวิตามินอี คือนอกจากจะช่วยต้านอนุมูลอิสระแล้ว วิตามินอียังช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื่น เก็บน้ำได้ดี ทำให้สมดุลผิวดี จึงไม่เกิดสิว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติสมานแผลอีกด้วย 

     ดังนั้น ในเมื่อวิตามินทุกตัวล้วนมีประโยชน์ต่อผิวและสิว การกินอาหารเสริมพวกวิตามินรวมจึงช่วยได้ จะแบรนด์ไหนมีอยู่มากมาย เอาที่ไม่สิ้นเปลืองจนเกินไปหรือเอาที่สะดวกและเห็นผลจริง ๆ ลองหาอ่านรีวิวกันดูได้ แต่ร่างกายใครก็ร่างกายมัน สิวใครสิวมันเนอะ


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...  
  • บางคนกินอาหารเสริมแล้วไม่ช่วย ควรหยุด และปรึกษาแพทย์ 
  • รับประทานอาหารให้ครบตามหลักโภชนาการ อาจไม่ต้องเสียเงินซื้ออาหารเสริม
  • มากไป น้อยไป ย่อมไม่ดี ต้องระวัง เช่น หากรับสังกะสีหรือ Zinc มากเกิน 100 กรัมต่อวัน (แนะนำไม่เกิน 40 กรัมต่อวัน) ร่างกายจะสะสมคอเลสเตอรอล
  • วิตามิน E ที่มากเกินไปจะไปขัดขวางการทำงานของวิตามินตัวอื่น ๆ 
  • คนท้องไม่ควรตัดสินใจกินอาหารเสริมเอง ควรปรึกษาแพทย์ 

เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
thx u
13 พ.ย. 2560 เวลา 14:32 น.