7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

วิ่ง ๆ หยุด ๆ อันตรายกว่าที่คิด

4,431
8 พ.ย. 2560


ทำไมต้องอ่าน...   
  • หลายคนกำลังเริ่มวิ่ง แต่อาจไม่รู้ว่าหยุดวิ่งกะทันหันไม่ได้นะ
  • ถ้าต้องหยุดกะทันหันต้องทำยังไงดี
  • คุณอาจเคยหยุดวิ่งกะทันหันแล้วไม่เป็นอะไรมาก เพราะอะไร?




     เป็นประเด็นรักและห่วงใยพี่ตูน ที่เกิดดราม่ากันไปแล้วว่าขณะที่พี่ตูนกำลังวิ่งในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ก็มีคนมาขอเซลฟี่เป็นระยะ ทำให้พี่ตูนต้องวิ่ง ๆ หยุด ๆ มันไม่ดีจริงหรือ? หรือดราม่าในพันทิปที่มีคนวิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะแล้วมีคนสั่งให้หยุดกะทันหันตอนเพลงชาติขึ้น เพราะฉะนั้นใครกำลังเตรียมไปดักรอให้กำลังใจพี่ตูนแบบที่ต้องให้พี่เขาหยุดมารับกำลังใจ อาจต้องอ่านแล้วคิดใหม่แล้วหละ เพราะ...

     ตอนกำลังออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องอย่างเช่นการวิ่ง ขณะที่เรากำลังวิ่งอยู่ หัวใจก็จะเต้นเร็ว ระบบโลหิตกำลังทำงาน เลือดกำลังสูบฉีด แต่ต่อเมื่อที่เราหยุดวิ่งกะทันหัน หัวใจจะยังเต้นเร็วอยู่นะ แต่เลือดสูบฉีดน้อยลง จึงเกิดอาการหน้ามืดและอาจล้มหมดสติได้ อันตรายมากนะ บางคนถึงขั้นวูบเป็นลม แต่บางคนหนักถึงขั้น
หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิตเลยก็มีนะ 
      

(ดราม่าในพันทิป อ่านเพิ่มเติมที่นี่)



(จังหวะที่ตูนร่วงลงไปกับพื้น)



     เพราะสภาพร่างกายของคนเราในแต่ละวันไม่เหมือนกัน อาจมีปัจจัยเรื่องการพักผ่อน ความเครียด ที่ทำให้ไม่แข็งแรง ไม่อึดเหมือนเคย การหยุดวิ่งหรือออกกำลังกายแบบกะทันหันที่ไม่เคยเป็นอะไรมาก ก็อาจเป็นมากขึ้นมาได้ ซึ่งดราม่าที่เกิดขึ้นก็มีประโยชน์ต่อพวกเราที่ไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้แล้วเพิ่งได้รองเท้าวิ่งคู่ใหม่มา ใครที่กำลังจะออกวิ่งแถวบ้าน ก็ควรเตรียมตัวและปฏิบัติให้ถูกต้องตามนี้เลย

  1. Warm up ก่อนออกวิ่งเสมอ หรือจะเป็นการออกกำลังกายอื่น ๆ ก็ตาม ลองวิ่งจ๊อกกิ้งช้า ๆ ก่อนแล้วค่อยเพิ่มสปีด 
  2. Stretching จะให้ดีถูกต้องควรยืดตัว ยืดเหยียดร่างกายในส่วนต่าง ๆ เพื่อให้เอ็น และข้อมีความพร้อมก่อนออกกำลังกายหนัก ๆ 
  3. Cool down จบที่คูลดาวน์ เพื่อให้ร่างกายค่อย ๆ พร้อมจบการออกกำลังกายครั้งนั้น ลมหายใจจะค่อย ๆ ช้าลง การเต้นหัวใจก็ค่อย ๆ ช้าลงด้วย 
  4. หากต้องออกวิ่งช่วงที่จะเจอกับเพลงชาติ ควรตั้งเวลาเตือนด้วยเสียงเอาไว้ล่วงหน้าก่อนประมาณ 10 นาที เพื่อทำการ Cool down ก่อนหยุดวิ่ง

     เอางี้...ใครที่คิดว่ายังไงก็ขอเซลฟี่กับพี่ตูนสักครั้งในชีวิต ก็ควรไปรอที่จุดเช็กพอยท์
ดีกว่า ให้พี่เขาได้พักก่อนแล้วค่อยเข้าไปขอเซลฟี่ดีกว่าเนอะ ส่วนคนที่ขอบริจาคอยู่กับบ้านก็หยิบโทรศัพท์มากดพิมพ์ตัว T แล้วส่งไปที่ 4545099 สำหรับ AIS, DTAC, และ True Move H  (ส่ง SMS หนึ่งครั้งเท่ากับ 10 บาท) 

     แต่ถ้าเห็นพี่ตูนวิ่งแล้วมีแรงบันดาลใจอยากมาลองวิ่งบ้าง cosme*net มีโครงการวิ่งดี ๆ อย่าง "HIV RUN 2017" เป็นงานวิ่งการกุศลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็ก ครอบครัวที่มีเชื้อ HIV และขาดแคลนทุนทรัพย์การรักษา ซึ่งรายได้จากการจัดกิจกรรมหลังหักค่าใช้จ่ายจากศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย จะนำไปใช้ช่วยเหลือเด็กที่ติดเชื้อ HIV และครอบครัวที่ขาดแคลน ซึ่งมีระยะทางให้เลือกวิ่งตั้งแต่ 2.5 ก.ม. (1รอบ), 5 ก.ม. (2 รอบ), 7.5 ก.ม. (3 รอบ) และ 10 ก.ม. (4 รอบ) ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่ 05.00 น.เป็นต้นไป ณ ลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินี ใครสนใจก็สามารถสมัครได้ที่ www.run.in.th ค่ะ





เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...
  • วิธีช่วยคนที่วูบเพราะหยุดวิ่งหรือหยุดออกกำลังกายกะทันหัน จับเพื่อนนอนราบยกขาสูงสักพัก แต่ถ้าไม่ดีขึ้นต้องโทรฉุกเฉินเรียกรถพยาบาลโดยเร็วที่สุด



What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
16 มี.ค. 2561 เวลา 16:32 น.