7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

อะไรคือ "Ampoule Mask Sheet" นวัตกรรมแผ่นมาสก์แห่งศตวรรษที่ 21

2,301
17 ต.ค. 2560


ทำไมต้องอ่าน...  
  • จะรู้ว่า วันนี้เราสวยง่ายขนาดไหน 
  • ชีทมาสก์ทำได้มากกว่านอนแปะหน้าอยู่ที่บ้านแล้วนะ
  • การลงทุนไม่ได้มีความเสี่ยงเสมอไป มาส์กที่ว่าแพงก็อาจมีอะไรดีๆก็ได้
  • วัสดุของ Face Sheet มีหลากหลาย อาจมีอะไรที่เหมาะกว่ากับผิวหน้าเรา


     ย้อนเวลาไปไกลถึงยุคอียิปต์โบราณ...เรารู้กันดีว่าพระนางคลีโอพัตรานั้นรักสวยและบำรุงผิวขนาดไหน จนทุกวันนี้ยังมีการแชร์ส่งต่อสูตรความงามของพระนางคลีโอพัตรา มาจนถึงยุคราชวงศ์ถัง ก็มีหยางกุ้งเฟย หญิงงามที่มวลผกายังอายนาง แต่ทั้งสองนางไม่ได้สร้างแผ่นมาสก์ขึ้นมาแต่อย่างใด ก็ยังประทินผิวด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่คิดค้นสูตรกันเอาเอง แต่ก็คงจะได้ผลจริง ๆ เพราะนางทั้งสองสวยจริง

[BANNER_CONTENT]

Toilet Mask มาสก์มีแบรนด์แผ่นแรกของมนุษยชาติ

     ต่อมาก็มาถึงยุควิคตอเรียน ที่สาว ๆ ทุกคนจะต้องขาว งานประทินผิวจึงเกิดอย่างจริงจัง แล้วก็ถูกนำมาใช้กับแผ่นมาสก์ผิวของเกาหลีด้วยนะ ยุคนี้สาว ๆ จะมีแผ่นแปะหน้าเพื่อบำรุงผิวในตอนนอน แผ่นมาสก์หน้าที่ต้องมีแผ่นกาวแปะตามมุมบนใบหน้า จะเป็นงาน DIY สารพัดสูตร มันก็จะดูไฮโซนิดนึงนะ จนเกิดแผ่นมาสก์ที่เรียกว่า Toilet Mask เกิดขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดย เฮเลน เอ็ม โรวลี่ย์ ซึ่งเป็นนักออกแบบหมวกและช่างตัดเสื้อผ้า เธอใช้แผ่นยางอินเดียที่มีความยืดหยุ่นได้มาทำเป็นแผ่นมาสก์ สาว ๆ ในยุคนั้นจะเอามามาสก์หน้าก่อนนอน ช่วยรักษาสิว จุดด่างดำ ดูแลผิวหน้าให้สุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์ จะประมาณช่วยฟอกผิวหน้าด้วยนะ แบรนด์ของโรวลี่ย์ จะใช้ชื่อว่า Madam Rowley's Toilet Mask

 
ภาพจาก beautifulwithbrains.com


Ampoule Mask มาสก์แห่งต้นศตวรรษที่ 21 ก็ตอนนี้หละ

    พอมาถึงยุคที่ความสวยมันคือนวัตกรรมที่ต้องง่าย ต้องสวยเร็ว ต้องสวยได้จริง แบบที่เราไม่ต้องประโคมบำรุงสารพัดครีม เพียงแค่มาสก์แผ่นเดียวก็เอาอยู่ เราเลยมีแผ่นมาสก์หน้าที่หลากหลายขึ้น มีทั้งที่เป็นกระดาษ ผ้าฝ้าย ฟรอยด์ และแบบฟิล์ม ซึ่งทั้งหมดนี้จะอุดมไปด้วยเซรั่มเข้มข้นซึ่งเข้าไปจัดการกับผิวหน้าเราได้เร็วยิ่งกว่าทาครีม แบบที่มาสก์หน้า 1 ครั้ง เทียบเท่ากับทาเซรั่มติดกัน 4-5 วันเลยนะ  ซึ่ง Ampoule Mask ในปัจจุบันตามท้องตลาด ส่วนใหญ่ก็จะมีคุณสมบัติตามนี้...

  • คุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นล้ำลึก
    สำหรับคนที่ผิวขาดความชุ่มชื้นมาสก์เหล่านี้คือตัวช่วยที่ดี เพราะมันจะล้ำลึกจริง ๆ
  • ผ่อนคลายไปกับกลิ่น
    สิ่งสำคัญอีกอย่างของมาสก์คือกลิ่นที่ช่วยผ่อนคลาย มันคือช่วงเวลาที่ช่วยให้เราได้ผ่อนคลาย บางแบรนด์ก็ต้องแปะนาน บางแบนแปะไม่นาน อยากผ่อนคลายลองเลือกแบบที่แปะเอาไว้ได้นานหน่อยก็ดี เลือกลิ่นที่เราชอบเลย
  • คุณสมบัติของเนื้อครีมอันหลากหลาย
    ต้องดูปัญหาผิวของเราด้วย ผิวดีอยู่แล้วก็เพิ่มความชุ่มชื้นเสียหน่อย ผิวแห้งมากก็เลือกที่ให้ความชุ่มชื้นล้ำลึก ผิวอ่อนโยน เซนสิทีฟต้องเลือกดี ๆ เดี๋ยวจะแพ้ส่วนประกอบบางตัว เป็นสิวก็เลือกแบบที่ช่วยดูแลตรงนี้ รักษาสิวได้อีก อยากขาวใสก็เลือกตัวที่ช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่าง 
  • มาสก์แบบหยิบติดไปในวันอันยาวนานบนเครื่องบิน แปะแล้วหลับ ไม่ไหลหยดย้อย
    แผ่นมาสก์เนื้อนิ่มหนักคุณค่าการทรีทผิวหน้าแบบล้ำโดยไม่มีเนื้อครีมหรือเนื้อเซรั่มไหลย้อยมาถึงคอก็มี อย่างของ Sulwhasoo ที่หอมกลิ่นโสม ทำให้มาสก์แผ่นนี้ช่วยผ่อนคลายระหว่างการเดินทางอันยาวนานแล้วยังช่วยบำรุงเป็น 8 เท่าของครีมบำรุงปกติเลยด้วย 

     นวัตกรรมเหล่านี้ยังไม่หยุดยั้ง ทั้งในส่วนเพื่อการบำรุงและวัสดุที่นำมาใช้เป็นแผ่นมาสก์ ซึ่งต้องสามารถเก็บคุณค่าของครีมเอาไว้ได้ให้มากที่สุด อีกเทคโนโลยีที่ช่วยให้ Face Mask กลายมาเป็นตัวช่วยที่ง่ายทั้งพกพา ง่ายทั้งช่วงเวลาบำรุง และสวยได้จริงแบบเร่งด่วน เบาสบายหน้า ผ่อนคลาย หรืออะไรที่สุดแท้แต่จะคิดค้นออกมาให้มันใช่ที่สุด พวกเราก็ได้ประโยชน์กันไป มาสก์หน้านั้นสบายผ่อนคลายจริง ๆ ใครก็ชอบ


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...
  • มาสก์ดี ๆ อาจราคาแพง แต่ก็ให้ผลที่เห็นชัดในทันทีเหมือนกัน 
  • อยู่ในห้องแอร์นาน ๆ ผิวจะแห้ง มาสก์ผิวหน้าได้ก็จะดี
  • ก่อนแต่งหน้าออกงานสำคัญ แนะนำให้มาสก์หน้าก่อนเมคอัพ จะช่วยให้ง่ายขึ้น ผิวดูดีขึ้นตลอดงานด้วย
  • เก็บมาสก์ไว้ในตู้เย็นด้วยนะ แล้วเวลาใช้จะผ่อนคลายมาก ๆ ใครซื้อมาใหม่ใจเย็นนิดนึง เก็บใส่ตู้เย็นไม่นานก็เย็นแล้ว เพราะเนื้อครีมก็มีส่วนที่เป็นน้ำเยอะ ช่วยได้มาก 


What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
มีมาส์กเยอะเลย ชอบใช้แปะหน้าวันที่รู้สึกล้าๆ สดชื่นขึ้นมาก
17 ต.ค. 2560 เวลา 22:01 น.