ทริคความงาม

8 นิสัยดี ๆ ที่เราจะได้กลับมาถ้าคุณเป็นคน "ชอบเที่ยว"

3,055
23 ก.ย. 2560


ทำไมต้องอ่าน... 
  • ชีวิตซ้ำ ๆ ในวงจรเดิม ๆ จะเปลี่ยนไปเมื่อออกเดินทางเสียบ้าง
  • ถ้าอ่อนแอเกินไป การเดินทางอาจช่วยได้
  • อยากเปลี่ยนแปลงนิสัยแย่ ๆ ของเราเอง สิ่งนี้อาจช่วยได้นะ


     ไม่แปลกเลยที่จะมีหนังแนว Road Movies ออกมาโดยตลอด โดยหนังแนวนี้จะออกแนวดราม่า เรื่องความเปลี่ยนแปลงบางสิ่งในตัวเอง หรือบางสิ่งระหว่างความสัมพันธ์ ขณะเดียวกันเราก็จะเห็นเด็กวัยรุ่นจนถึงวัยเกษียณต่างออกเดินทางเพื่อสิ่งที่มากกว่าจุดหมายปลายทางไม่ว่ามันจะงดงามแค่ไหน

     ถ้าคุณเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว คงเห็นด้วยแล้วล่ะ แต่หากคุณยังไม่เคยเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าออกเดินทางไปให้ไกลหน่อย หรือให้นานขึ้น ในที่แปลกใหม่ ที่คุณสามารถเป็นตัวเองได้ยิ่งกว่าในพื้นที่เดิม ๆ...ก็คงนึกภาพไม่ออกว่าตัวเองจะเปลี่ยนไปได้จริงๆหรือ?  ได้จริงสิ! และนี่คือนิสัยดี ๆ นิสัยใหม่ ๆ ที่การเดินทางได้เปลี่ยนและปลุกตัวคุณอีกคนซึ่งหลับใหลอยู่ให้ตื่นขึ้น


1. กลายเป็นคนรอบคอบ : การเดินทางจะฝึกเราให้รู้จักรอบคอบตั้งแต่การต้องตรงเวลาเพื่อไม่ให้ตกรถตกเรือ ไม่ให้ลืมของที่ไม่ควรลืม ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ยาสีฟัน อะแดปเตอร์ ยา มีอะไรอีกมากมายที่คุณห้ามลืมโดยเด็ดขาดเมื่อต้องออกเดินทาง

2. เป็นคนระมัดระวังมากขึ้น : อันนี้คล้ายข้อแรกแต่ไม่ใช่นะ ความระมัดระวังสำคัญมาก เช่นการขึ้น-ลง รถเรือ ที่ค่อนข้างอันตราย รวมถึงการลงไปเล่นน้ำทะเลคลื่นลูกโตๆในฤดูมรสุม นี่ก็ต้องระวังมาก ๆ ยิ่งถ้าต้องเดินทางคนเดียวนี่ ต้องระวังมากเป็นพิเศษ

3. ปรับตัวได้เร็ว เข้ากับคนอื่นง่าย : ในที่นี้หมายถึงเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น เพราะในสถานที่ใหม่ ๆ เราจะต้องพบกับผู้คนในวัฒนธรรมนั้น ๆ วิถีชีวิตที่ต่างกัน ทำให้เรายอมรับผู้คนได้ง่ายขึ้น

4. ไม่กลัวความลำบาก : ทิ้งความเป็นคุณหนู ต้องกินง่าย อยู่ง่าย บางที บางที่มันก็เลือกอาหารได้ยากนะ เช่น อยากกินหมูมาก กินปลาไม่เป็น ไม่ชอบอาหารทะเล ไม่กินเผ็ด แต่ต้องไปอยู่ในดินแดนของอิสลามริมทะเล ที่ตัวเลือกอาจจำกัด อีกความเอาแต่ใจก็คงจะไม่ได้เสมอไป เมื่อต้องปรับตัว มันก็ดีกับตัวเราเอง


5. ระบบการจัดการกับปัญหาเป็นเลิศ : การเดินทางกับปัญหาบางครั้งมันก็เกิดขึ้นมาได้ ยิ่งถ้าเดินทางบ่อย ๆ น่าจะต้องเจอกับมันบ้างหละ ไม่ว่าจะเป็นการถูกยกเลิกเที่ยวบิน แต่ยังไงเราก็ต้องกลับไปให้ถึงบ้านภายในวันนี้ หรือปัญหาอื่น ๆ ที่ทำให้คุณทำอะไรใหม่ ๆ ได้มากขึ้นเยอะเลย ก็มันต้องทำนี่นา

6. ทำงานบ้านเป็นทุกอย่าง : สำหรับคนที่อาจไม่เคยต้องทำงานบ้านอะไรเลย การเดินทางทำให้คุณต้องซักเสื้อผ้าเองบ้างแล้วแหละ

7. รู้จักช่วยเหลือผู้อื่นบ้าง : อันนี้ไม่ใช่จะได้ทุกคน แต่มันก็อาจจะเกิดขึ้นกับเราได้ บางทีเราต้องขึ้นรถลงเรือกับเพื่อนเดินทางแปลกหน้าที่ต้องการความช่วยเหลือ ถ้าได้เดินทางบ่อย ๆ ต้องได้เจอแน่

8. จิตใจเข้มแข็งขึ้น : เพราะการต้องพึ่งพาตนเองและคอยระมัดระวัง คอยแก้ปัญหานี่แหละ ต่อไปนี้เราจะกลายเป็นคนเก่ง


แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าทุกคนจะเปลี่ยนเป็นคนดีหลังการเดินทางได้เสมอไป...แต่รับรองว่าจะได้นิสัยดี ๆ หลายอย่างกลับมาแน่ ๆ 


What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
thx
25 ก.ย. 2560 เวลา 12:46 น.