7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
รีวิว

[Cosme*Review] รีวิวเซตแปรงแต่งหน้าจาก Brush Too แต่ละด้ามใช้ยังไง?

26,574
24 ก.ย. 2560

     สาว ๆ หลายคนอาจจะสับสนกับ บรรดาแปรงแต่งหน้าที่มีมากมายจนไม่รู้ว่า แปรงแบบไหนควรใช้กับอะไรดี วันนี้ Cosme*Review เลยหยิบเซตแปรงจาก Brush Too มาเขียนรีวิวให้ได้รู้กันชัด ๆ ไปเลยว่าแปรงตัวไหน ใช้อย่างไร ใช้กับอะไร ตรงไหนบ้าง 

รีวิวแปรงจาก Brush Too



Medium Buff Brush

     แปรงทรงกลม หน้าตัดขนาดกลาง ขนแปรงมีลักษณะแน่น เลยทำให้สามารถลงรองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้น และรองพื้นได้ดีมากกก หัวแปรงทรงนี้ช่วยเกลี่ยให้เมคอัพเรียบเนียนไปกับผิวหน้า หรืออาจใช้กดเบา ๆ เพื่อเพิ่มการปกปิดที่ดีกว่าเดิมได้ค่ะ

รีวิวแปรงจาก Brush Too 

รีวิวแปรงจาก Brush Too 



Pro Contour Brush

     แปรงคอนทัวร์ทรงกลมสั้น ใช้สำหรับการลงคอนทัวร์เพิ่มใบหน้าให้มีมิติ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกรอบใบหน้า รวมไปทั้งเฉดดิ้ง หรือ ไฮไลท์ แปรงทรงนี้จะเหมาะกับการใช้กับเมคอัพเนื้อครีม หรือของเหลว

รีวิวแปรงจาก Brush Too

รีวิวแปรงจาก Brush Too



Angled Contour Brush

แปรงคอนทัวร์ทรงเฉียงที่ใช้สำหรับการคอนทัวร์ เฉดดิ้ง ไฮไลท์ ใบหน้าเช่นกัน แต่แปรงทรงนี้จะเหมาะที่จะใช้กับเนื้อเท็กซ์เจอร์แบบฝุ่นมากกว่า 

รีวิวแปรงจาก Brush Too

รีวิวแปรงจาก Brush Too



Tapered Brush

     หัวแปรงลักษณะคล้ายทรงพู่กัน ใช้ในการเกลี่ยสีบลัชออน และ ไฮไลท์ช่วงโหนกแก้ม เพื่อให้สีสม่ำเสมอขึ้น

รีวิวแปรงจาก Brush Too

รีวิวแปรงจาก Brush Too



Cheek Brush

แปรงปัดแก้มทรงพุ่มแบนสำหรับเกลี่ยสีบลัชออน หรือ ไฮไลท์บริเวณพวงแก้ม เพราะทรงของแปรงขนาดพอดีกับบริเวณโหนกแก้มพอดี

รีวิวแปรงจาก Brush Too

รีวิวแปรงจาก Brush Too


Powder Brush

     แปรงที่ใช้กับแป้งโดยเฉพาะ หัวแปรงใหญ่หนานุ่มทำให้ปัดบนหน้าแล้วกระจายแปรงให้ทั่วใบหน้าได้อย่างดี แปรงทรงนี้มีสาว ๆ บางคนนำไปใช้ปัดบลัชออนทำให้ช่วยเรื่องการกระจายสีได้ดีเช่นกัน แต่ด้วยหัวแปรงขนาดใหญ่อาจทำให้เวลาลงบลัชออนนั้นจะเกินพื้นที่บริเวณแก้มได้ค่ะ

รีวิวแปรงจาก Brush Too

รีวิวแปรงจาก Brush Too



Blush Brush

     ถึงชื่อจะบอกว่า Blush Brush แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นแปรงอเนกประสงค์ที่ทำได้หลายอย่าง ทรงแปรงถูกออกแบบมาให้คล้ายกับ Powder Brush แต่จะมีขนาดเล็กกว่า ตัวนี้นำมาใช้ปัดบลัชออนได้ค่ะ รวมทั้งสามารถใช้เมคอัพได้กับทุกผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อเท็กซ์เจอร์เป็นแบบฝุ่น หรือแบบผง

รีวิวแปรงจาก Brush Too

รีวิวแปรงจาก Brush Too



Flat Top Kabuki Brush

แปรงพุ่งทรงกลมหน้าตัดอันใหญ่ ตัวนี้เหมาะกับการใช้ลงรองพื้น หรือแป้งผสมรองพื้น เพราะความแน่นของหัวแปรงจะช่วยในการกระจายตัวของแป้งให้เสมอกันทั้งหน้า 

รีวิวแปรงจาก Brush Too

รีวิวแปรงจาก Brush Too



มาว่ากันด้วยเรื่องคัดเบ้าตาด้วยแปรงแบบต่าง ๆ กันบ้างค่ะ 

  • Angled Eyeshadow Brush : ลักษณะหัวแปรงเฉียงขึ้นเล็กน้อย เวลาใช้ช่วงหัวแปรงจะลงพอดีกับเบ้าตา และสามารถนำไปไล้เพื่อเติมปลายหางตาให้ดูเฉี่ยวขึ้นได้ 
  • Blending Eyeshadow Brush : เหมาะกับการเบลนด์อายแชโดว์ให้สีกลืนกันทั่วเบ้าตา ทำให้สีอายแชโดว์ดูอ่อนลง เพิ่มความละมุนให้กับสีบนดวงตา 
  • Mini Small Eyeshadow Brush : หัวแปรงลักษณะแบนนี้จะช่วยให้สีพิกเม้นท์ของอายแชโดว์ชัดขึ้น ส่วนมากจะใช้ลงอายแชโดว์ในขั้นตอนแรกก่อนการเกลี่ยด้วยแปรงแบบอื่น 

รีวิวแปรงจาก Brush Too


ในส่วนแปรงแต่งหน้าแบบอื่น ๆ ที่จำเป็นกับการเมคอัพก็จะมีพวกที่ใช้กับ คิ้ว ปาก สันจมูกค่ะ 

  • Precision Flat Angled Brush : หัวแปรงแบบตัด เหมาะกับการใช้เฉดดิ้งสันจมูกเพื่อทำให้ดูโด่งขึ้น 
  • Mini Angled Eyebrow Brush : แปรงหัวเฉียงสำหรับการตกแต่งคิ้วเขียนให้ได้รูปทรงตามที่ต้องการ 
  • Mini Lip Brush : แปรงสำหรับลิปสติกใช้เพื่อเติมเต็มสีบนริมฝีปาก 

รีวิวแปรงจาก Brush Too


     สำหรับตัวสุดท้ายที่อยากฝากไว้ก็จะเป็น ฟองน้ำซิลิโคนสำหรับแต่งหน้าที่ใช้งานง่ายสุด ๆ ไปเลย Silicone Sponge ข้อดีคือ ไม่กินเนื้อรองพื้นเหมือนฟองน้ำทั่วไป สามารถล้างออกง่ายทำให้ไม่สะสมสิ่งสกปรก และ แบคทีเรียอีกด้วย 

รีวิวแปรงจาก Brush Too

     หวังว่าเพื่อน ๆ คนไหนที่ยังสับสนกับแปรงแต่งหน้ารูปทรงต่าง ๆ อยู่ จะใช้ถูกวิธีกันมากขึ้นนะคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอย่าลืมเลือกขนแปรงที่อ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวหน้าเราให้ระคายเคืองกันด้วยล่ะ เพื่อผิวหน้าสวยจะได้อยู่เมคอัพให้เราไปได้น๊านนาน

.............

Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณมากค่ะ
26 ม.ค. 2562 เวลา 19:58 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สุดยอดค่า
2 ธ.ค. 2561 เวลา 23:52 น.
ความคิดเห็นที่ 4
WoW
8 ก.พ. 2561 เวลา 20:51 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีอ่ะ
27 ก.ย. 2560 เวลา 9:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สีสวยหวานมาก อยากทราบราคาค่ะ
24 ก.ย. 2560 เวลา 18:51 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ค่ะ
24 ก.ย. 2560 เวลา 9:30 น.