รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

เคล็ดลับหน้าเด้งของสาวเกาหลี ด้วยการลงสกินแคร์ทั้ง 10 ขั้นตอน

23,667
2 พ.ค. 2560

10 ขั้นตอนลงสกินแคร์ เคล็บลับหน้าใสของสาวเกาหลี

     สาวเกาหลีขึ้นชื่อเรื่องผิวสวยอยู่แล้ว แต่รู้ไหมว่ากว่าจะได้ผิวสวยขนาดนี้ สาวเกาหลีเขาใช้เวลาลงสกินแคร์แบบจริงจังมากถึง 10 ขั้นตอน!! โอ้โห...ถึงจะขี้เกียจแค่ไหนก็ต้องทำให้ครบทุกสเต็ป ถ้าสาวไทยอย่างเราอยากมีผิวสวยสุขภาพดีบ้าง cosme*net มีเคล็บลับที่สาวเกาหลีเขาทำมาบอกครบทั้ง 10 ขั้นตอนเลย!


Step 1 : Remove Makeup

ขยันแต่งหน้า แต่อย่าขี้เกียจลบเครื่องสำอางนะคะ เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากเพราะเครื่องสำอางอยู่บนหน้าเรามาทั้งวัน ขั้นตอนนี้ข้ามไม่ได้ สาวเกาหลีเขาบอกมา

 


Step 2 : Cleansing

ลบเครื่องสำอางออกแล้วก็ต้องล้างออกให้สะอาดด้วยโฟม หรือสบู่

 


Step 3 : Exfoliate

เป็นการสครับเซลล์ผิวออก เพื่อผลัดเซลล์ปผิวเก่าที่อยู่บนหน้าออกไป เพื่อให้เซลล์ผิวใหม่ได้เพิ่มขึ้นมา หน้าเราจะได้ไม่หมองคล้ำยังไงละ

 


Step 4 : Toner

เป็นขั้นตอนที่จะเช็คว่าเราทำความสะอาดผิวหน้าเกลี่ยหรือเปล่า เป็นการปรับสภาพผิวเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมก่อนบำรุงให้ขั้นต่อไป

 


Step 5 : Essence

เป็นขั้นตอนที่เราจะผลักสารอาหารเข้าสู่ผิวโดยเริ่มจาก Essence ก่อน ซึ่งตัว Essence จะเป็นตัวที่บำรุงแบบล้ำลึกสู่ผิวชั้นในเลย

 


Step 6 : Serum

ถ้าคิดว่าแค่ Essence ยังไม่เพียงพอ ก็มาต่อที่เซรั่ม ที่มีสารอาหารเข้มข้นกว่าประโคมมันเข้าไปค่ะ

 


Step 7 : Mask

สาวเกาหลีเขามาสก์หน้ากันทุกวันค่ะ ส่วนใหญ่จะใช้ Sheet Mask หรือมาสก์แบบแผ่น เพราะที่เกาหลีมันถูกมากกกก แผ่นละสิบกว่าบาท มีหลายสูตร หลายแบรนด์ให้เลือก มาสก์ไปเลยค่ะ ไม่เปลือง

 


Step 8 : Eye Cream

หลังมาสก์เสร็จก็ทาอายครีมค่ะ สำหรับใครที่ใต้ตาคล้ำ หรือมีริ้วรอยใต้ตาเยอะ ๆ อายครีมช่วยได้เยอะเลย

 


Step 9 : Moisturize

ต่อมาเรามาบำรุงผิวชั้นนอก เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอีกที แนะนำให้เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับช่วงเวลาไปเลย ช่วงเช้าเลือกเป็น Day Moisturize ถ้าเป็นก่อนนอนก็เลือกเป็น Night Moisturize การเลือกทาครีมที่เหมาะสมกับช่วงเวลา ก็จะช่วยให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เห็นผลเร็วขึ้นค่ะ

 


Step 10 : Sunscreen (เฉพาะกลางวัน)

ขั้นตอนสุดท้ายคือทากันแดด แค่เฉพาะสกินแคร์ช่วงเช้าเท่านั้น สกินแคร์รอบก่อนนอนเราก็ไม่ต้องทาค่ะ

 


บอกเคล็บลับครบแล้วทั้ง 10 ขั้นตอน เป็นไงละว่าสาวเกาหลีเขาให้ความสำคัญกับผิวมากขนาดไหน
ยิ่งใส่ใจมาก ผิวก็ยิ่งสวยคะ รู้ยัง!


เรียบเรียงเนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
ขอบคุณข้อมูลจาก : buzzfeed.com

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ยิ่งอ่านยิ่งอยากใช้
31 ส.ค. 2560 เวลา 19:53 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2560 เวลา 13:13 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขั้นตอนเยอะไปจริงๆ 555 
25 พ.ค. 2560 เวลา 9:54 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ฮูย!!เยอะไปมั๊ยคะ แฮ่ แฮ่
10 พ.ค. 2560 เวลา 14:14 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่า
10 พ.ค. 2560 เวลา 0:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เยอะมากเลยห้าๆ แต่ขอบคุณนะคะ
4 พ.ค. 2560 เวลา 10:12 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เราอยู่เกาหลีมานาน ไปนอนบ้านเพื่อนๆเกาหลี หลายคนไม่เคยเห็นใครmaskหน้าเลย เค้าก็ทาปกติ บางคนไม่บำรุงเลยก็มี ขอเถียงว่าสาวเกาหลีไมาได้เป็นอย่างที่ใครหลายคนคิดนร้า สาวไทยเรายังมากกว่าที่บำรุงนู้นนี้นั้น เค้าเน้นไปเข้าอบSauna อาบน้ำขัดผิวมากกว่า ทำกันทั้งครอบครัวก็มี เรื่องที่บอกสาวเกาหลีmaskหน้าทุกวันอันนี้ม่ะจริงเลย เห็นมาเยอะ ขี้เกียจกันจาตาย อิอิ
3 พ.ค. 2560 เวลา 3:25 น.
ความคิดเห็นที่ 1
good
2 พ.ค. 2560 เวลา 11:14 น.