7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
รีวิว

[Cosme*Review] รวม 6 กันแดดแบรนด์ดัง ปังและแพง

42,909
4 เม.ย. 2560


                       ซัมเมอร์นี้ ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยยยยย คงไม่ใช่ลิปสติก ไม่ใช่บลัชออน ไม่ใช่ที่เขียนคิ้ว แต่หลายคนทราบดีว่าต้องเป็นกันแดดค่าาาา.... เพราะไม่ใช่แค่ความหมองคล้ำที่มากับแสงแดด ที่เราต้องรีบปกป้อง ยังมีรังสีบลา ๆ ๆ ที่พร้อมจะทำลายผิวหน้าสวย ๆ ของเรา ดังนั้นใครที่งบเยอะหน่อย อยากทุ่มให้กับกันแดด 

cosme*net ขอแนะนำ 6 กันแดดแบรนด์ดัง ที่ไม่ใช่แค่ปัง แต่ราคายังหลักพันขึ้นด้วยจ้าาา เนื่องจากช่วงนี้อีเว้นท์แบรนด์กันแดดออกมากันเยอะเหลือเกิน ทาง cosme*net ก็ได้รับมาหลากหลายแบรนด์ให้ทดลองใช้ เลยจัดการรวบรวมทำรีวิว ทดลองใช้ แล้วมาบอกต่อความรู้สึก ว่ากันแดดแบรนด์แพง จะปังจริงไหม?

แต่ถ้าสาว ๆ คนไหน งบไม่ถึงอยากได้กันแดดที่ ครบ จบ ในขั้นตอนเดียว แนะนำ 7 ครีมกันแดดสีเนื้อ สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบทารองพื้น เลือกเอาที่สบายใจ และสบายกระเป๋าได้เลยนะคะ ^^

 

BIODERMA Photoderm Aquafluid Neutral (940 บาท)

                  เริ่มต้นที่ตัวแรกราคาเบา ๆ ยังไม่ถึงหลักพัน กันแดดของ Bioderma กันแดดเนื้อฟลูอิดบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทำให้ผิวมันวาว ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน และยังช่วยชะลอการเกิดจุดด่างดำ ชะลอผิวไม่ให้แก่ก่อนวัยและปกป้องสารอนุมูลอิสระในผิวอีกด้วย 


 
ผลสรุปหลังทดลองใช้ BIODERMA Photoderm Aquafluid Neutral โดย หนูนา cosme*net

เนื้อกันแดด :: เป็นเนื้อที่ค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย เนื้อใกล้เคียงกับตัวที่ใช้ปกติ ตอนแรกเกลี่ยกับผิวเข้าใจว่ามันจะหนืดมาก ๆ กว่านี้แต่ตอนเกลี่ยลงไปกับหน้าก็รู้สึกว่ามันซึมเข้าผิวดีกว่าที่คิด ไม่ทิ้งคราบ ไม่เหนอะหนะ คะแนน 4/5

กลิ่น :: กลิ่นมีความกันแดด รู้สึกเหมือนใช้อะไรที่เป็นกันแดดจัด ๆ ทาหน้า แต่ดีที่กลิ่นจางหายเร็ว ไม่ติดจมูกนาน ไม่หงุดหงิดเท่าไหร่ ให้คะแนน 4/5

ความมันระหว่างวัน :: เนื้อประมาณนี้ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อดี ๆ จะรู้สึกว่าทำให้หน้ามัน ไม่งั้นก็ต้องเป็นตัวที่ใส่แอลกอฮอล์จนฉุน แต่ตัวนี้ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์ เลยไม่แน่ใจว่ามันโอเครึเปล่าเพราะราคาเค้าก็ใช้ได้อยู่ แต่พอใช้ ๆ ไประหว่างวันก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันมาก อาจต้องซับหน้านิดหน่อย 2 ครั้ง/วัน ถ้าทาแป้งหรืออยู่ห้องแอร์ซับวันล่ะครั้งก่อนเติมก็อยู่ละให้คะแนน4/5

ประสิทธิภาพการกันแดด :: ทาไปสู้แดดที่จตุจักรในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยอมรับว่ายังแอบแสบหน้าอยู่เลยจนถึงตอนนี้ แต่ผิวไม่คล้ำ ไม่หมอง ทิชชู่ซับหน้าปัดแป้งอีกนิดก็ดูปกติ ไม่มีผิวแดงหรือไหม้ให้เห็น ถือว่าโอเคมาก ๆ เลยจุดนี้ ให้คะแนน4/5 

เหมาะสมกับราคาหรือไม่ :: ตัวนี้ราคาสูงหลอดเล็กไปนิด แต่ถ้าเทียบกับประสิทธิภาพก็ถือว่าสมเหตุสมผล ถ้ายังไม่มีตัวที่มีประสิทธิภาพเริดหรูอลังการกว่านี้นตัวนี้ก็เป็นชอยส์ที่ดี คะแนน4/5


 

La Roche Posay ANTHELIOS XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50 (1,300 บาท)

                ครีมกันแดดเนื้อเจลครีม เหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่ผิวผสม-ผิวมัน มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ไวต่อแสงแดด หรือผิวที่แพ้แสงแดด เพราะกันแดดลาโรซตัวนี้ อ่อนโยน ปราศจากน้ำหอมและพาราเบน ซึมซาบสู่ผิวทันที ไม่ทิ้งคราบขาวและความมันวาว ไม่เหนียวเหนอหนะ และที่สำคัญไม่ก่อให้เกิดผิวอุดตันด้วยจ้า สาว ๆ ที่ผิวเป็นสิวง่าย ปักหมุดตัวนี้ไว้เลยค่ะ

 
ผลสรุปหลังทดลองใช้ La Roche Posay ANTHELIOS XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50  โดย แพรว cosme*net

เนื้อกันแดด :: เนื้อเป็นแบบครีมสีขาวขุ่นอมเหลืองหน่อย แต่พอเกลี่ยแล้วมันให้ feeling แบบเจล ซึมแล้วแห้งไปเลยแต่ยังรู้สึกว่ามันเคลือบผิวอยู่นะ เบามากก ชอบตรงที่ไม่ทิ้งความเหนียวไว้เลย เอาจริง ๆ มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกแต่เราชอบสัมผัสของมันมาก คนหน้ามันน่าจะชอบนะ คะแนน 5/5


กลิ่น :: ใครเคยใช้กันแดดของ La Roche-Posay จะรู้ว่ากลิ่นเป็นแบบไหน แต่สูตรนี้กลิ่นไม่แรงเท่า ยังพอรับได้กันแดดบางตัวที่แพรวเคยใช้จะรู้สึกว่าเวลาโดนแดดนาน ๆ กลิ่นจะแรงมาก แต่ตัวนี้ไม่รู้สึกเลยคะแนน 3/5


ความมันระหว่างวัน :: โนมันเลยจ๊ะ คือก็เข้าใจนะว่าแดดบ้านเรา นั่งเฉย ๆ ก็หน้าเมือกแล้วแต่ทาตัวนี้ก็หน้ามันปติ แต่ก็ไม่ได้ทำให้มันเพิ่มระหว่างวัน ไม่ได้ทำให้มันเมือก แต่ให้ feeling มันวาวแบบ Dewy สวย ๆ มากกว่าคะแนน 5/5


ประสิทธิภาพการกันแดด :: ไม่ค่อยสังเกตประสิทธิภาพกันแดดเท่าไหร่ แค่ทาให้รู้สึกดีว่าฉันทากันแดดแล้วนะแต่ก็โอเคนะ หน้าก็ไม่ได้คล้ำขึ้น ไม่หมอง ทาเพื่อให้รู้สึกว่ามันบำรุงผิวมากกว่าคะแนน 3/5


เหมาะสมกับราคาหรือไม่ :: หลอดละ 1300 ราคาแพงแต่ใช้คุ้ม ใช้ครั้งละ 2 ปั้มทาได้ทั่วทั้งหน้าและคอเลย ใช้ได้อีกนานนนคะแนน 4/5


 

Shiseido Perfect UV Protector HydroFresh SPF50 PA (1,500 บาท)

               กันแดดแบรนด์ดัง แบรนด์โปรดของใครหลายคน ราคาพันต้น ๆ เป็นกันแดดสูตรใหม่จากแบรนด์ Shiseido ซึมซาบได้ง่าย สบายผิว ที่ช่วยให้สาว ๆ สนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ เพราะยิ่งเหงื่อออก ประสิทธิภาพในการกันแดดก็ยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะเป็นผลจากเทคโนโลยี WetForce ที่ผสมอยู่ภายใน แค่อ่านก็อยากลองใช้แล้วใช่ม้าาา ยัง ยัง ไม่หมด ตัวเนื้อกันแดดเป็นเนื้อเจลชุ่มน้ำ สบายผิวเมื่อใช้ แม้ในอากาศร้อนที่สุด

ผลสรุปหลังทดลองใช้ Shiseido Perfect UV Protector HydroFresh SPF50 PA  โดย มาย cosme*net

เนื้อกันแดด :: เนื้อกันแดดไม่เหลวและไม่ข้นเกินไปกำลังดี เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ สามารถแต่งหน้าตามได้เลย ที่สำคัญคือให้ความรู้สึกเย็น ๆ ที่ผิวเวลาทาด้วย เย็นแต่ไม่แสบนะ โอเคสำหรับอากาศร้อน ๆ อย่างบ้านเราตอนนี้มากคะแนน 5/5

กลิ่น :: กลิ่นก็เป็นแบบกันแดดทั่วไปเลยค่ะ แต่พอทาบนผิวแล้วจะแอบได้กลิ่น mental สดชื่น ๆ ช่วยให้ผิวรู้สึก fresh ขึ้นมานิดนึงคะแนน 4/5

ความมันระหว่างวัน :: ไม่ได้ทำให้ผิวมันขึ้น แต่ก็ไม่ได้คุมมัน แต่งหน้าทับก็ไม่ได้ทำให้เครื่องสำอางหลุด ซับแค่ทิชชู่ก็คืออยู่แล้ว ไม่ต้องใช้กระดาษซับมัน โอเคมากเลยคะแนน 4/5

ประสิทธิภาพการกันแดด :: ยังไม่แน่ใจว่าถ้าอย่างไปทะเลอะไรแบบนี้จะกันแดดได้ดีมั้ย แต่ถ้าเป็นแดดแบบชีวิตประจำวันที่พนักงานออฟฟิตต้องเจอก็ถือว่าโอเคอยู่ค่ะ หน้าไม่ได้หมองคล้ำระหว่างวันหรือจบวันก็ยังหน้าเหมือนเดิมอยู่คะแนน 5/5

เหมาะสมกับราคาหรือไม่ :: ด้วยราคา 1,500 ได้ปริมาณ 50 ml. ก็แอบแพงอยู่นิดนึง แต่ถ้าไม่ได้โดนแดดจัดแล้วต้องลงซ้ำระหว่างวันก็ถือว่าโอเคอยู่นะคะคะแนน 3/5



THREE Balancing UV Protector SPF40/PA (1,900 บาท)

                 เริ่มต้นที่ตัวแรก มาแบบสไตล์มินิมอลไม่ใช่ใครที่ไหน แบรนด์ THREE จากประเทศญี่ปุ่น ใครที่ชื่นชอบกันแดด ที่ไม่ใช่แค่กันแดดเพราะแบรนด์นี้เค้าคำนึงถึงผิวบริเวณที่เซนซิทีฟง่ายอย่าง ริมฝีปาก จมูก รอบดวงตา โดยเพิ่มส่วนผสมที่อ่อนโยนเข้าไปในกันแดด เพื่อดูแลและปลอบประโลมผิวในบริเวณนี้ เอาเป็นว่าใครที่ผิวแพ้ง๊ายง่าย ลองมองตัวนี้ไว้เป็นตัวเลือกเลยนะจ๊ะ 


ผลสรุปหลังทดลองใช้ THREE Balancing UV Protector SPF40/PA  โดย ฟ้าใส cosme*net

เนื้อกันแดด :: เนื้อหนักดี แต่ไม่เหนียวนะ ให้อารมณ์เหมือนตอนลงไพร์เมอร์บนหน้า ที่สำคัญเกลี่ยง่ายไม่หนืด แต่ให้ความรู้สึกเหมือนทาไม่ค่อยทั่วหน้า เลยอาจต้องแอบลงเพิ่มบ้าง คะแนน 4/5

กลิ่น :: ส่วนตัวชอบมากกกกกก เพราะชอบกลิ่นที่ให้อารมณ์ประมาณสปา ธรรมชาติ ผ่อนคลาย คะแนน 5/5

ความมันระหว่างวัน :: มีบ้างนิดหน่อยแต่ไม่เยอะ ไม่ได้ถึงขนาดว่าเยิ้มหยดย้อย แต่เวลาออกไปทำกิจกรรมข้างเจอแดด เจอเหงื่อ ก็จะมันปกติตรงช่วงทีโซนมากกว่า เพราะอย่างที่บอกไปตอนต้นเนื้อมันจะคล้าย ๆไพรเมอร์ ไม่ใช่เนื้อโลชั่นแบบมัน ๆ เรื่องหน้ามันเลยไม่ได้ส่งผลเท่าไร เรารู้สึกหน้ามันแบบปกติมากกว่า คะแนน 4/5

ประสิทธิภาพการกันแดด :: รู้สึกว่าจะไม่ได้กันแดดขั้นเทพถึงขั้นไปว่ายน้ำ อาบแดด ได้นะ แต่เหมาะทาในกิจวัตรประจำวันแบบตื่นเช้า ทาไปทำงาน เจอแสงแดดนิดหน่อย กับแสงไฟในห้อง แบบนี้ค่อนข้างโอเคเลยล่ะ คะแนน 3/5

เหมาะสมกับราคาหรือไม่ ::
 คิดว่าราคาค่อนข้างสูง เทียบกับปริมาณค่อนข้างน้อย และกันแดดใช้ทำกิจกรรมหนัก ๆไม่ได้ เลยคิดว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไรค่ะ คะแนน 3/5




SK-II Atmosphere Airy Light UV Emulsion SPF30/PA (2,700 บาท)

              กันแดดจากแบรนด์ SK-II แค่เห็นแบรนด์ก็รู้สึกได้ถึงการบำรุง แม้จะอยู่ในรูปแบบของกันแดด ตัวนี้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ทั้งจากรังสียูวี มลภาวะ รวมไปถึงแสงอินฟาเรดที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า มีส่วนผสมจาก พิเทร่า วิตามิน บี 3 และสารสกัดจากกระบองเพชรสายพันธุ์โอพันเทีย ตัวเนื้อกันแดดเป็นแบบ SPF Emulsion ให้ความรู้สึกไม่เหนียวเหนอะหนะตลอดวัน 


ผลสรุปหลังทดลองใช้ SK-II Atmosphere Airy Light UV Emulsion SPF30/PA  โดย ยุ cosme*net

เนื้อกันแดด :: เนื้อบางเบามากกกกเป็นเนื้อแบบอิมัลชั่นเลย เกลี่ยง่ายซึมเร็ว ไม่ทิ้งคราบ  ความรู้สึกการทากันแดด เหมือนมีการบำรุงไปในตัว ตอนเช้าขี้เกียจทาบำรุง ก็ตัวนี้ตัวเดียวจบ ง่ายดี ^^ คะแนน 5/5

กลิ่น :: ตอนแรกคิดว่าจะเป็นกลิ่นแบบน้ำตบซะอีก เพราะเห็นมีส่วนผสมพิเทร่า ด้วย แต่จริง ๆ กลิ่นจะหอมอ่อน ๆ ตอนใช้แทบไม่รู้สึกถึงกลิ่นเลย ที่สำคัญกลิ่นไม่เหมือนกันแดดด้วย คะแนน 5/5

ความมันระหว่างวัน :: วันหยุดไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบแดดแรงเวอร์ อากาศร้อนสุด ! 40 องศา ค่าาาา ทาด้วยกันแดดตัวนี้ ลงไพร์เมอร์คุมมันด้วย แต่งหน้าตามปกติ เอาไม่อยู่จ้าาา รู้สึกเลยว่าหน้ามันกว่าปกติ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับมันเยิ้มเวอร์วังอะไรนะ เอาเป็นว่าเหมาะไว้ใช้กับวันสบาย ๆ นั่งทำงาน หรือเดินห้างชิว ๆ น่าจะดีกว่านะ คะแนน 3/5

ประสิทธิภาพการกันแดด :: ออกแดดแรงเวอร์มาแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าหมองคล้ำมากขึ้นนะ ประสิทธิภาพในการกันแดดก็เอาอยู่ เหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวันได้ SPF ไม่จำเป็นต้องเยอะซะทีเดียว (เพราะอะไร? อ่านรายละเอียดได้ที่ >> SPF กับ PA คืออะไร? กับทริคเลือกกันแดดเป็นใน 1 นาที!!) แต่เอาจริง ๆ ในระดับ SPF30 ยังไม่กล้าทาไปทะเลนะ ถ้าลงน้ำคงใช้ตัวที่กันแดดเวอร์วังได้มากกว่านี้ คะแนน 4/5

เหมาะสมกับราคาหรือไม่ :: ราคาแอบแรง แต่ด้วยแบรนด์ด้วยส่วนผสมมีการบำรุง นู่น นี่ นั่น ก็เหมาะสมในราคาในแบบ SK-II อยู่ เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนของแบรนด์นี้ ก็แนะนำให้ใช้นะ กันแดดด้วย บำรุงด้วย ดีอยู่ อะไรอยู่ คะแนน 3/5



Cle de peau BEAUTE UV Protective Cream Tinted SPF50 PA (3,000 บาท)

                    แบรนด์สุดท้ายในบรรดาแบรนด์ทั้งหมดที่ได้มาลองใช้ เป็นกันแดดที่แค่ราคาก็เหงื่อตกโดยไม่ต้องออกแดด  ครีมกันแดดสูตรเจือสีบางเบามีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสีจะช่วยให้การทากันแดดเนียนไปกับสีผิว เป็นอีกหนึ่งกันแดด ที่พร้อมบำรุงไปในตัว ลำเลียงความชุ่มชื่นลงสู่ผิวอย่างต่อเนื่องในทันที บรรดาส่วนผสมมอบความชุ่มชื่น


ผลสรุปหลังทดลองใช้ Cle de peau BEAUTE UV Protective Cream Tinted SPF50 PA  โดย พี่หมวย cosme*net

เนื้อกันแดด :: เป็นครีมกันแดดที่เนื้อครีมคล้าย ๆ BB เลยล่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่จะค่อย ๆ ซึมเข้าสู่ผิว มีความกลมกลืนไปกับผิว ปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูสดใส และเข้ากับผิวของเราแบบสุด ๆ เพราะมี 4 โทนสี สามารถเลือกให้เหมาะกันโทนสีผิวของแต่ละคนได้เลยจ้า ถูกใจเป็นที่สุด ให้คะแนน 5/5

กลิ่น :: มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ หอมแบบอ่อนโยน และสดชื่นจากกลิ่นกุหลาบแบบธรรมชาติด้วยนะเออ ให้คะแนน 5/5

ความมันระหว่างวัน :: เนื้อครีมติดทนนาน ไม่เลือนเจือจางระหว่างวัน และควบคุมความมันได้ดี ให้คะแนน 4/5

ประสิทธิภาพการกันแดด :: ตัวนี้ช่วยปกป้องดีอยู่น๊าาาา แถมไม่เพียงแค่ปกป้อง แต่รู้สึกได้ถึงการบำรุงไปด้วยในตัว เหมือนช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้ดูกระจ่างใส ให้คะแนน 4/5

เหมาะสมกับราคาหรือไม่ :: บางคนอาจจะดูว่าแพง แต่ถ้าเทียบราคา/ประสิทธิภาพ/ชื่อชั้นของ Brand ถือว่า OK อยู่ค่ะ อันนี้ แล้วแต่ความชอบและเงินในกระเป๋าของแต่ละคนได้เลยจ้า ให้คะแนน 4/5

ใครจะเลือกแบรนด์ไหน ชอบแบรนด์ไหนอยากลองแบรนด์ไหน เอาที่สบายใจกันเล้ยยยยย ^^

กันแดดงบน่ารักเราก็รีวิวนะเออ 
จิ้มได้เลยจ้าาา
V
V

Yuriin36 บทความ

ชอบเที่ยวทะเล ชอบถ่ายรูป แบบไม่จริงจัง ชอบดูหนัง ดูซีรีย์ อยากไปอียิปต์ซักครั้ง อยากขี่อูฐ ฟินแลนด์ก็อยากไปนะ :') อยากไปหลายที่จัง.....

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
แพงแต่ดีค่ะ
24 ม.ค. 2562 เวลา 21:05 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ 
17 ธ.ค. 2561 เวลา 12:38 น.
ความคิดเห็นที่ 4
three น่าลองใช้
2 ก.ค. 2561 เวลา 10:07 น.
ความคิดเห็นที่ 3
SKII ดูเนื้อบางเบาที่สุดเลย แต่สไตล์เขาก้ไไม่ได้คุมมันอยู่แล้วเป็นปกติ
8 เม.ย. 2560 เวลา 2:36 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
6 เม.ย. 2560 เวลา 21:54 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่เคยใช้กันแดดที่ราคาแพงเลย เพราะรู้สึกว่าต้องทาเยอะๆ พอมันแพงก็เปลือง ..555
6 เม.ย. 2560 เวลา 10:36 น.