7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
รีวิว

[Cosme*Review] แชร์ 3 สูตรสครับผิว รับซัมเมอร์

70,531
21 มี.ค. 2560
          หากนึกถึงวิธีที่จะทำให้ผิวดูเนียนสวย เชื่อเลยว่าหนึ่งในหลาย ๆ วิธีที่ทุกคนคิดถึงน่าจะเป็น “สครับผิว” แล้วทำไมการสครับผิวถึงจำเป็น? เพราะมันจะเป็นการช่วยขัดพวกเซลล์ผิวที่ตายแล้วหรือผิวที่ด้าน ๆ ไม่เรียบเนียนให้ดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องขนคุด รอยแตกลายต่าง ๆ ถ้าสครับอย่างเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งด้วยแล้ว รับรองเลยว่าผิวของคุณจะสวยเรียบเนียนแน่นอน !

วันนี้ cosme*net เลยจับ “เกลือสปาขัดผิว” มาทำรีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันค่ะ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยเห็นแน่นอนเพราะมีขายตาม 7-11, watsons, เทสโก้ โลตัส และร้านบิวตี้ทั่วไป แถมราคาก็แสนประหยัดเพียงหลักสิบเท่านั้น!


ผงสครับ A BONNÉ มีให้เลือกทั้งหมดด้วยกันถึง 3 สูตร



  • สูตร Spa Yogurt (สูตรโยเกิร์ต) จะช่วยในเรื่องการเร่งการสร้างคอลลาเจนให้ผิว เนียนเด้ง สดใส ผิวมีสุขภาพดี
  • สูตร Spa Milk (สูตรน้ำนม) จะช่วยปรับสภาพผิวให้เนียน นุ่ม สดใสขึ้น จนรู้สึกได้ถึงผิวที่นุ่มละนุม น่าสัมผัส และที่สำคัญมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของนมอีกด้วย
  • สูตร White C (สูตรวิตามินซี) จะช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้กระจ่างใส มีออร่า ด้วยสารสกัดจากมะละกอและมะนาว



ครั้งนี้ cosme*net จะขอหยิบสูตร Spa Milk มาทำการรีวิว “3 วิธี สครับผิวที่เป็นมากกว่าแค่การขัดผิว” ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยยยยยยยยยยย


1. สูตรสุดยอดผิวกระจ่างใส



โดยนำ “เกลือสปาขัดผิว” มาผสมกับน้ำมะขามเปียกและนมสด สูตรอัพผิวกระจ่างใสทันใจไม่ต้องง้อคอร์สแพง ๆ วิธีก็แสนง่าย อุปกรณ์หาง่ายสุด ๆ




มะขามเปียก 1 กำมือ ผสมน้ำและคั้น / ผสมน้ำมะขามที่ได้กับนมสด 1 ช้อนโต๊ะ คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน / จากนั้นผสมให้เข้ากับผงเกลือขัดผิว


ผสมกันแล้วหน้าตาออกมาเป็นแบบนี้เลยค่า^^




หลังจากได้สครับแล้วก็นำมาขัดผิว ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วก็ล้างออก แค่นี้ก็ได้ผิวสุขภาพดีกันแล้ว <3




2. สูตรผิวเนียนใส ชุ่มชื้น



โดยนำ “เกลือสปาขัดผิว” มาผสมกับน้ำมันมะพร้าว (หรือจะใช้น้ำมันมะกอกก็ได้เหมือนกันนะคะ) สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้งเป็นอย่างมาก! เพราะน้ำมันมะพร้าวจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราไม่ให้ผิวแห้งจนเกินไป เรียกได้ว่าขัดทีเดียวได้ทั้งความเนียนและการบำรุงไปในตัวเลย



ส่วนวิธีก็ง่ายอีกเช่นเคยเพียงนำเกลือสปาขัดผิวมาผสมกับน้ำมันมะพร้าว (หรือน้ำมันมะกอก) แล้วนำมาขัดผิวได้เลย! แอบแนะนำนิดนึงว่าหลังจากผสมเสร็จแล้วถ้ายังไม่ใช้ก็ให้นำไปแช่ตู้เย็นดู ตอนหยิบออกมาใช้ครั้งหน้าก็จะได้ฟิวแบบเย็น ๆ สดชื่น ๆ




3. สูตรผิวนุ่มเด้งไร้สิว



โดยนำ “เกลือสปาขัดผิว” มาผสมกับน้ำผึ้งและไข่ขาว ส่วนผสมที่สามารถหาได้ในครัวของเราเอง^^ โดยสูตรนี้แอบกระซิบเลยว่าใครที่มีปัญหาเรื่องสิวที่หลังเอย หรือว่าบริเวณน้องก้นอะไรแบบนี้ สูตรนี้เวิร์คมาก ๆ


วิธีทำก็คือนำผงสครับผสมกับ น้ำผึ้ง 1/3 ถ้วย, น้ำมันมะกอก ½ ถ้วย, และไข่ขาว ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน




หลังจากผสมกันจนได้เนื้อสครับแล้วก็นำมาขัดตัวได้ตามปกติเลยค่ะ สำหรับคนที่มีปัญหาสิว (ตามร่างกาย) ให้ขัดแล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วค่อยล้างออกนะคะ






 Tip: ถ้าใช้ไม่หมดก็สามารถแช่ตู้เย็นเก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปได้ แต่อย่าให้นานเกิน 2 วันนะคะ เพราะไข่ขาวอาจจะเก็บได้ไม่นาน



♦  ♦  ♦  ♦  ♦  ♦ 

          ท้ายนี้แอบขอบอก tip ในการใช้สครับขัดผิวนิดนึง.. เวลาขัดผิวในเพื่อน ๆ วนเป็นรูปวงกลม วนไปบนผิวจะดีกว่าการขัดถูแบบขึ้น-ลง และที่สำคัญทุกครั้งหลังจากสครับผิวไม่ว่าจะด้วยสูตรไหนก็ตามอย่าลืมทาครีมบำรุงผิวอีกครั้งด้วยนะคะ เพื่อผิวสวยครบสูตร ด้วยความปรารถนาดี 






เพื่อน ๆ คนไหนสนใจเกลือสปาขัดผิว เอ บอนเน่ A BONNE ก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน 7-11, watsons, tops supermarket, เทสโก้ โลตัส และร้านบิวตี้สโตว์ทั่วไป ราคาอยู่ที่ 38 บาทเท่านั้น! ที่สำคัญมีให้เลือกถึง 3 สูตรด้วย 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
สูตรสุดท้ายน่าสนใจมาก มีสครับของ A-Bonne อยู่พอดี เดี๋ยวไปจัดบ้างดีกว่า ^^
23 มี.ค. 2560 เวลา 9:31 น.