ทริคความงาม

แอลกอฮอล์ในสกินแคร์ ดีจริงหรือ?

4,327
19 ต.ค. 2560


     หลาย ๆ คนปฏิเสธแอลกอฮอล์ในสกินแคร์ทุกตัว โดยที่ไม่เคยเข้าใจเลยว่าจริง ๆ แล้วมันก็มีอยู่ในสกินแคร์ทุกรูปแบบ และมีหลายประเภท มีทั้งดีและไม่ดีเลย แต่ทั้งสองตัวก็มีหน้าที่อันสำคัญในสกินแคร์ที่แตกต่างกันไป


1. แอลกอฮอล์ตัวที่ต้องระวังสำหรับคนที่อาจแพ้

ลองดูที่ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ Ethanol, Denatured alcohol, Ethyl alcohol, Methanol, Benzyl alcohol, Isopropyl alcohol, SD alcohol คือถ้ามีเจ้าตัวพวกนี้ก็สามารถทำลายผิว ทำให้ผิวแห้งได้ แต่หน้าที่ของพวกมันคือ เป็นตัวทำละลาย กระชับรูขมขน ช่วยซึมซับเข้าสู่ผิวได้ง่าย ทำหน้าที่เป็นสารกันเสีย และช่วยให้เนื้อครีมแห้งไว เหล่านี้ใช้บ่อย ๆ คงไม่ดีนัก ก็ดูจากปริมาณส่วนผสมกันดู 

2. แอลกอฮอล์ตัวดีมีคุณค่า

ยกเว้นผิวที่แพ้แอลกอฮอล์ Fatty Alcohol เป็นแอลกอฮอล์ที่สกัดมาจากน้ำมันธรรมชาติ ก็ได้เหมือนกัน ชื่อของพวกมันคือ Glycol, Cetyl alcohol, Stearyl alcohol, Cetearyl alcohol ซึ่งถือว่าดีกว่าแบบแรกเพราะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ด้วย นอกนั้นก็คือไปช่วยให้เนื้อครีมผสมเข้ากัน ช่วยเพิ่มปริมาณเนื้อครีม แต่ถ้าแพ้ก็คือแพ้ค่ะ ต้องสังเกตกันดูเอง
     จริง ๆ แล้ว ผิวของเราเอง สัมผัส มองเห็นอยู่ทุกวันคงรู้ได้ว่ายอมรับแอลกอฮอล์พวกนี้แค่ไหน ก็อย่าคิดว่าร้ายไปเสียหมดก็แล้วกัน รู้แล้วก็เลือกได้นี่นา




What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
15 ธ.ค. 2560 เวลา 8:55 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เซฟไว้ดูเลย ข้อมูลดี
22 ต.ค. 2560 เวลา 11:17 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
16 เม.ย. 2560 เวลา 19:45 น.