คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
รีวิว

Cosme*Blind Test EP.8 Moisturizer ตัวไหน ผิวนุ่มชุ่มชื้น เหมาะมากหนาวนี้ ?

111,475
23 ธ.ค. 2559



     ห่างหายไปนานเลยสำหรับ Cosme*Blind Test ซึ่งครั้งนี้เราจะกลับมาทดสอบสกินแคร์ที่คิดว่าเป็นประเภทที่เหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทยมากที่สุดนั่นคือ Moisturizer เพราะเมืองไทยอากาศร้อนชื้น ซึ่งถ้าเราบำรุงด้วยครีมหนัก ๆ อาจจะทำให้เหนียวเหนอะ รู้สึกอึดอัดไม่สบายผิว เพราะฉะนั้น Moisturizer ที่เนื้อบางเบานี่แหละเหมาะกับสภาพผิวคนไทยที่สุด

     หน้าหนาวนี้ Moisturizer  ถือว่าเป็นไอเท็มที่สาว ๆ ควรใช้ เพราะนอกจากช่วยบำรุงแล้ว ยังคงเก็บกักความชุ่มชื้นของผิวไว้อยู่ ซึ่งครั้งนี้เราได้จับหยิบเอา Moisturizer มาทำการทดสอบด้วยกัน 3 แบรนด์ ได้แก่

  • Neutrogena Hydro Boost Water Gel
  • LANEIGE Water Bank Gel Cream
  • Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion

"เรามาดูเนื้อ Texture ของเนื้อเจลของแต่ละแบรนด์ให้เห็นกันก่อนเนอะ"



     และหลังจากที่ผู้ทดสอบทั้ง 4 คน ได้ลองใช้ Moisturizer ของทั้ง 3 แบรนด์ และวัดผลความชุ่มชื้นด้วย "เครื่องวัดความชุ่มชื้น" ตัวนี้ เรามาดูกันซิว่าผลลัพธ์ของผิวแต่ละคนที่ได้ใช้ ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันจะเป็นยังไงกันบ้าง?

 






:: ความรู้สึกหลังใช้ ::

  • Neutrogena HYDRO BOOST Gel‎  "ชอบเนื้อสัมผัสของตัวเจลมาก เกลี่ยง่ายแล้วก็ซึมเร็วดี ไม่เหนอะ คือทาแล้วไม่ได้ซึมแห้ง แต่ให้ความรู้สึกแบบผิวมันชุ่มชื่น เบาๆ เย็นๆผิวดี"   
  • Laneige Water Bank Gel Cream  "เนื้อเจลของตัวนี้แอบหนัก ตอนทาลงบนผิวรู้สึกมันนิดหน่อย แต่ก็ให้ความชุ่มชื่นดี ถ้าใครเป็นคนผิวแห้งมาก ๆ น่าจะชอบตัวนี้ แต่แพรวรู้สึกว่าเนื้อแอบมันไปนิดสำหรับครีมที่เป็นเจล"   
  • Hada Labo Hydrating Lotion  "ตัวนี้แปลกสุดเพราะเป็นเนื้อน้ำเหลวๆเลย คือต้องใช้เวลาตบค่อนข้างนานกว่ามันนนจะซึมลงผิว แต่ก็ทำให้ผิวชุ่มชื่นแบบทันที แต่แอบมันไปหน่อย"



 



:: ความรู้สึกหลังใช้ ::

  • Neutrogena HYDRO BOOST Gel‎  "เนื้อครีมให้ความรู้สึกเหมือนน้ำค่ะ ซึมง่าย ทาแล้วรู้สึกหน้าชุ่มชื้นตลอดวัน"  
  • Laneige Water Bank Gel Cream  "เนื้อครีมไม่เหนียว เบาบาง พอลงหน้าแล้วเหมือนหายไปกับผิวหน้า รู้สึกชุ่มชื้นดี"  
  • Hada Labo Hydrating Lotion  "ตอนลงบนผิวช่วงแรกรู้สึกเหมือนจะมันๆ แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นได้เหมือนกัน จะติดตรงเนื้อสัมผัสที่ไม่ชอบค่ะ"





:: ความรู้สึกหลังใช้ ::

  • Neutrogena HYDRO BOOST Gel‎  "เนื้อเจลบางเบาดีค่ะ ทาลงผิวแล้วเย็นๆด้วย ซึมลงผิวง่ายแต่ยังให้ความรู้สึกว่าชุ่มชื้นระหว่างวันอยู่"   
  • Laneige Water Bank Gel Cream  "เนื้อเจลขุ่น ๆ แอบคิดว่าจะหนักแต่จริง ๆ คือเบามาก ทาลงผิวแล้วคือซึมเร็วดี กลิ่นหอมดีค่ะ"   
  • Hada Labo Hydrating Lotion  "ชอบตรงที่ไม่มีกลิ่น โลชั่นซึมไม่ยาก ตบเบา ๆ บนใบหน้าซักพักซึมลงสู่ผิว ทำให้รู้สึกไม่เหนอะหนะบนผิวหน้า และไม่ทิ้งความมันระหว่างวันด้วย"






::ความรู้สึกหลังใช้::

  • Neutrogena HYDRO BOOST Gel‎  "เนื้อเจลเบาดี ซึมเร็วดีแต่รู้สึกได้ว่าหน้ายังชุ่มชื้น เหมือนจะเหนอะแต่ก็แตะแป้งแตะเมคอัพต่อได้เลยไม่ต้องรอให้แห้งสนิท สำหรับกลิ่นก็น้ำหอมนิดๆ แต่ก็ชอบนะ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกับตัวนี้ ใช้ได้เช้าเย็น"   
  • Laneige Water Bank Gel Cream  "เป็นเจลที่มีความเข้มข้น ส่วนตัวคิดว่ากลิ่นแรงไป แล้วก็ให้ความหนืด เหมาะสำหรับใช้กลางคืนมากกว่ากลางวัน เพราะทิ้งไว้ก็ทำให้หน้ามันๆ เงาๆ หน่อย ควรใช้กลางคืนมากกว่ากลางวัน"   
  • Hada Labo Hydrating Lotion  "เราคิดว่า เป็นน้ำก็น่าจะซึมเร็วสิ ปรากฎว่าต้องตบๆ อยู่นานพอสมควรค่ะเลยไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ แต่พอซึมกับผิวก็โอเคนะไม่ทิ้งความมันความเหนอะดี ชอบตรงไม่มีกลิ่นน้ำหอม คิดว่าน่าจะอ่อนโยนนะ"



          หลังจากที่ Cosme*Editor ทุกคนได้ลองเทส Moisturizer ของทั้ง 3 แบรนด์ และได้ใช้เครื่องตรวจสอบความชุ่มชื่นเก็บผลเป็นที่เรียบร้อย งั้นเรามาดูผลสรุปกันว่า Cosme*Editor แต่ละคนนั้นจะเลือก Moisturizer ตัวไหนเป็นอันดับหนึ่ง เพราะอะไร?




     "แพรวชอบ Feeling ของ Neutrogena นะ เพราะว่ามันซึมเร็วดี ไม่มัน ไม่เหนอะ ส่วนเจลครีมอีก 2 แบรนด์ที่เหลือแพรวมีความรู้สึกว่าแอบมันไปนิดนึงสำหรับครีมบำรุงที่เป็นเจล ส่วนตัวแพรวเอง Neutrogena กับ Laneige แอบคล้ายกัน แต่ถ้ามีงบน้อยแพรวก็เชียร์ Neutrogena นะ แทนกันได้อยู่ ๆ"



 


     "ฟ้าชอบเนื้อของ Laneige มากกว่าอีก 2 ตัวที่เหลือ และรู้สึกว่ามันให้ความชุ่มชื้นได้ดีกว่า อาจเป็นเพราะฟ้าเป็นคนหน้าแห้งและชอบทาครีมที่เนื้อหนัก ๆ ก็เลยชอบ Laneige แต่เป็นน้อง ๆ ที่งบน้อย ฟ้าก็แนะนำ Neutrogena นะ เวิร์คเหมือนกัน"


 


     "มายเลือก Hada ค่ะ เพราะมันทำปฏิกิริยากับผิวมายได้ดีมากกกกก อีกอย่างที่มายชอบเลยคือชอบความรู้สึกตอนที่เนื้อ Hada มันกำลังซึมเข้าสู้ผิว  ถึงแม้ว่าวัดค่าความชุ่มชื้นมาแล้วอีก 2 ตัวชนะ แต่มายรู้สึกว่า อีก 2 ตัว พอทาระหว่างวันมันค่อนข้างเหนอะหนะ อาจเพราะมายเป็นคนผิวกลาง ๆ ไม่ได้มีปัญหาเรื่อง มันเกินไป หรือแห้งจนเกินไป และมายไม่ชอบครีมที่เนื้อหนักจนเกินไปด้วย เลยขอเลือกฮาดะ "


 


     "นาเลือก Neutrogena ค่ะ เพราะมันซึมไวแต่ก็ยังรู้สึกคงความฉ่ำบนผิวอยู่ แต่งหน้าได้เลย ใช้เช้าเย็นได้สบาย ๆ ไม่หนักหน้าดี ลาเนจค่อนข้างเหนะหนะสำหรับทาตอนเช้า ส่วนฮาดะก็ซึมเข้าสู่ผิวยาก เหมือนเคลือบผิวไว้ กว่าจะซึมนานมากกก "


   ผลสรุปออกมาคือ 2 ใน 4 เสียงจากทีมงาน cosme*net 
เลือก Neutrogena Hydro Boost Water Gel เป็น Moisturizer ที่โดนใจในการทดลอง
อีก 1 เสียง เลือก Laneige และอีก 1 เสียง เลือก Hada Labo ค่ะ 

Cosme*Blind Test ครั้งหน้า เราจะชวนสาว ๆ มาทดลองเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์อะไรนั้น โปรดติดตามตอนต่อไปกันด้วยนะคะ :)

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่า
5 ธ.ค. 2561 เวลา 18:37 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆค่ะ
11 ม.ค. 2560 เวลา 11:27 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ดีอ่ะ จะเอาฮาดะมาลองตอนกลางคืนบ้าง
6 ม.ค. 2560 เวลา 11:13 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณคะ
4 ม.ค. 2560 เวลา 10:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
3 ม.ค. 2560 เวลา 22:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณครับ   ชอบความเห็นเหมือนกันเลย
31 ธ.ค. 2559 เวลา 16:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
27 ธ.ค. 2559 เวลา 7:07 น.