7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
อาหาร & ท่องเที่ยว

Vittles อร่อยรักโลกที่หาดคลองหินเกาะลันตา

2,598
22 ธ.ค. 2559



     Vittles เป็นร้านเล็ก ๆ ที่แปลว่าร้านอาหารในภาษาละติน ร้านนี้กำเนิดขึ้นโดยหนุ่มสวีดิชผู้มากด้วยคอนเซ็ปต์แห่งความสุข ความสงบในการใช้ชีวิตร่วมกับชีวิตอื่น ๆ บนโลกใบนี้ เขาค้นพบมุมเล็ก ๆ บนหาดคลองหินที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในชายหาดที่สงบที่สุดบนทางผ่านไปสู่หาดกันเตียงหาดที่สวยที่สุดบนเกาะลันตาแห่งนี้ แม้จะอยู่ติดถนนสายหลัก ไปถึงได้ง่ายไม่มีหลง แต่กลับสวยสงบในวิวพระอาทิตย์ตกที่เส้นขอบฟ้าได้ทิ้งสีสันหลากหลายไว้บนโขดหิน และสะท้อนแสงสีส้มอมชมพูลงบนผืนน้ำและท้องฟ้าเมื่อใกล้ค่ำ



     นอกจากมุมสงบ เรียบง่าย ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบแทบไม่ได้ทำร้ายต้นไม้ในบริเวณนี้เลย เพราะเจ้าของร้านเป็นคนรักชีวิตอื่น ๆ รอบตัว อะไรดี ๆ ของ Vittles ยังถูกเติมเต็มด้วยรสชาติของอาหารที่เน้นความสด สะอาด คุณภาพแบบออร์แกนิก อีกไอเดียการรังสรรค์แต่ละเมนูที่มีทั้งแบบ Traditional เดิม ๆ พื้นบ้าน กับแบบที่คิดค้นประดิดประดอยออกมาใหม่เรื่อย ๆ แต่ละจานดูพร้อมรับประทานอย่างง่าย ๆ มากกว่าแนวล้อมลงกินข้าวแบบไทย ๆ โดยมีอาหารไทยผสมผสานอยู่บนเมนูของ Vittles ด้วย จึงไม่ต้องห่วงสำหรับคนที่ยังต้องการชีวิตครบรสเปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน

     ยังไงก็ควรเลือกเมนูที่ไม่คุ้นเคย เอามาลองกันบ้าง แนะนำสำหรับคนที่พักไม่ไกลให้แว้นมาลองอาหารเช้าที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและดีต่อใจอย่าง แพนเค้กทั้งหลาย และ โยเกิร์ตธัญพืชและผลไม้ เห็นว่าจะเริ่มทำโยเกิร์ต Homemade กันแล้ว โดยการนำเข้าจุลินทรีย์จากสวีเดนมาหมักกับนมสดในอุณหภูมิที่เหมาะสมเพื่อความอร่อยที่ไม่ธรรมดาและหากินจากที่อื่นไม่ได้



     บอกเลยว่าทุกเมนูนั้นไม่ธรรมดาและมีอะไรที่มากกว่าความอร่อยด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น แพนเค้ก แซนด์วิช พาสต้า ข้าวผัดปลาออนท็อป หรือกาแฟแต่ละคัพที่ตั้งใจกลั่นออกมาทุกชอทให้ได้ฟองครีมสีน้ำตาลอ่อนหนาพอดี ขมพอใจ หวานในฟองนมแบบไม่ต้องเติมน้ำตาล



     เป็นร้านใหม่บนเกาะลันตาที่น่าจับตามองที่สุดอีกร้านหนึ่งที่แม้จะเล็ก แต่บรรยากาศหลักหรู การเดินทางก็ไม่ยากนัก ถ้าเป็นนักแว้นก็แว้นมาสบาย ๆ หรือจะขับรถยนต์ก็ยังสะดวกเพราะเกาะลันตาวันนี้ข้ามแพครั้งเดียวก่อนต่อด้วยสะพานข้ามเกาะ โดยถนนสู่หาดคลองหินนั้นสะดวก สบาย เป็นถนนปูนไปจนสุดสาย เพียงเมื่อเลยหาดคลองหินไปแล้ว จะต้องระมัดระวังให้มากขึ้นกับทางชันคดเคี้ยว อันนี้ในกรณีที่แว้นไปสุดทางที่อุทยานก่อนจะกลับมาเติมพลังที่ Vittles Koh Lanta แล้วกลับห้องไปนอนฟังเสียงคลื่นกระทบครืน ๆ บนชายหาดยาวเหยียดของเกาะลันตา


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
กิวเลยค่า ขอบคุณที่มาแชร์นะคะ
5 พ.ย. 2564 เวลา 7:05 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
12 ม.ค. 2561 เวลา 8:38 น.