7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
อาหาร & ท่องเที่ยว

ทริปตามใจฉันแบบกระทันหันที่ "อยุธยา"

13,407
27 ธ.ค. 2559

ปีใหม่นี้เพื่อน ๆ มีเพลนจะไปเที่ยว หรือไปทำบุญ ไหว้พระที่ไหนกันบ้างมั้ยเอย?? วันนี้มายมีทริปเล็ก ๆ #ทริปตามใจฉัน แบบไปเช้า-เย็นกลับ อิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งท้อง แบบชิว ๆ มารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันค่ะ ^^  แต่ขอออกตัวก่อนนะคะ ว่าจริง ๆ ทริปนี้มายไม่ได้วางเพลนไว้ก่อนจริง ๆ 5555 กะว่าขับไปเอาข้างหน้าเอา ถึงไหนก็แวะ อยากกินไรก็แวะ ฮี่ฮี่ มาดูกันค่ะว่า ไม่วางเพลนแบบนี้ มายได้ไปไหนมาบ้าง <3

ที่แรกคือ "พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวด จังหวัดอยุธยา" ถ้าเพื่อน ๆ ขับมาทางถนนสายนอกเรื่อย ๆ (ทางถนนขาออกที่จะขึ้นภาคเหนือ) จะเห็นรูปปั้นหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ๆ เห็นแต่ไกลมากกกกกกก ทางเข้าก็สังเกตได้ง่ายเลยเพราะจะมีคล้าย ๆ เสาหลักอันใหญ่ ๆ เขียนว่า "พุทธอุทยานมหาราช วัดวชิรธรรมวราม กม.๔๔ หลวงปู่ทวด พระนครศรีอยุธยา" นั้นแหละค่ะ เลี้ยงเข้าโล๊ดดดดดด

cr photo : bloggang.com

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวด มายขอเรียกสั้น ๆ ว่า อุทยานหลวงปู่ทวด นะคะ ที่นี่จะจำลองการสร้างจากประวัติของหลวงปู่ทวด หรือรู้กันว่า "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" ทางที่จะเดินเข้าไปไหว้นั้นก็จะเป็นทางยาว ๆ ข้าง ๆ เป็นน้ำ

หันหน้าเข้าหาหลวงปู่ทวด

cr photo : wanyud.com

หันหลังหาหลวงปู่ทวด

ด้านเข้ามาก็จะเจอ "โยนเหรียญเสี่ยงทาย" สามารถแลกเหรียญได้ที่เจ้าหน้าที่หรือว่าจะเอาเหรียญบาท เหรียญห้า เหรียญสิบ ของตัวเองโยนเสี่ยงทายก็ได้นะคะ

ไหว้พระขอพรรับปีใหม่กันค่ะ ด้านหน้าจะมีจำหน่าย ดอกไม้-ธูป-ทองปิดพระ ให้ค่ะ

เที่ยวอยุธยาภายในหนึ่งวัน

หลังจากไหว้พระขอพรเสร็จก็สามารถเดินเข้าไปดูองค์หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่แบบเต็ม ๆ ได้ใกล้ ๆ นะคะ (ซึ่งใหญ่มากจริง ๆ)

อิ่มบุญแล้วคราวนี้ก็มาอิ่มท้องกันบ้าง เพราะนอกจากจะมาไหว้พระขอพรหลวงปู่ทวดแล้ว ที่นี่ยังมีตลาดเล็ก ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้ช้อปของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย เรียกว่าเพลินจบในที่เดียว!

ตลาดหลวงปู่ทวด

เดินสักพักก็หิวค่ะ แวะทานก๋วยเตี๋ยวกะโหลกกะลาที่อยู่ในตลาดหลวงปู่ทวดก่อนเดินทางไปที่ต่อไป...ตอนแรกก็กะว่าจะแค่รองท้อง ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่เห้ยยยย อร่อยอะ!! เพื่อน ๆ คนไหนจะแวะมาขอแนะนำสำหรับร้านนี้เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวังสำหรับคอคนชอบเส้น

▼ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย กับเกี๊ยวทอด

ทอดมันไข่เยี่ยวม้า

ที่ต่อไปเชื่อว่าใครที่มาอยุธยาก็คงจะต้องมากัน นั้นก็คือ วัดใหญ่ชัยมงคล กับ วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดอยุธยา ซึ่ง 2 ที่นี่อยู่ใกล้ ๆ กันเลยค่ะ ขับรถไปไม่ไกลกันมาก โดยมายแวะวัดใหญ่ชัยมงคลก่อนเลยค่ะ

ไหว้พระ เสี่ยงเซียมซีเสร็จแล้วก็สามารถเดินขึ้นไปข้างในเจดีย์ได้นะคะ ทางขึ้น-ลงจะแอบชันนิดส์นึง แนะนำรองเท้าที่ใส่ควรจะเป็นพื้นเรียบ ๆ หรือถ้าเพื่อน ๆ มันใจกับส้นสูงก็ไม่มีปัญหาค่ะ เพียงแต่ระวังด้วยเน้อ เกาะคนข้างกายไว้ให้แน่น

เที่ยวอยุธยาภายในหนึ่งวัน

เพื่อน ๆ เดินขึ้น-ลง ระวังกันด้วยนะคะ เพราะว่าอิฐมันจะเป็นแอ่งบุ่มลงไป (ดูจากสีหน้ามาย555 แอบกลัวตก)

▼ ต่อมาก็แวะ วัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นวัดสุดท้ายสำหรับวันนี้ค่ะ

เดินสายขอพรพระเป็นที่เรียบร้อยค่า ได้ทั้งหมด 3 ที่สำหรับทริปนี้ <3 อิ่มบุญแล้วก็ต้องจบทริปแบบชิว ๆ กับของกินก่อนกลับกรุงเทพฯ! ตอนแรกก็ลังเลว่าจะไปนั่งที่ไหนดี หาไปหามาใกล้ ๆ วัดพนัญเชิงวรวิหารก็สรุปได้เป็นร้าน "The Summer House Ayutthaya" เป็นร้านนิ่งชิว มีทั้งโซนในร้านและนอกร้าน มีทั้งของคาวและของหวาน

▼ อันนี้เป็นทางเข้าร้านค่ะ ตอนแรกแอบเหวอไปนิด ๆ ว่ามาผิดที่หรือเปล่า 55 เพราะแอบเหมือนคอนโดมากกว่าร้านคาเฟ่

▼ อันนี้เป็นบรรยากาศในร้าน

รีวิวร้าน The Summer House อยุธยา

▼ มีโซนนั่งรับลมข้างนอกด้วย

ส่วนของมายนั่งโซนข้าง ๆ ร้านค่ะ เพราะตอนที่ไปโซนด้านนอกถูกจองไว้หมดแล้ว (แอบเสียใจอะ) พนักงานฝากบอกว่าถ้ามาคราวหน้าโทมาจองโต๊ะไว้ก่อนล่วงหน้าได้นะคะ FacebookThe Summer House

อันนี้จำชื่อไม่ได้ 555 แต่เป็นชากุหลาบรสลินจี่อะคะ ดื่มดับร้อนชื่นใจเลย

ขนมอันนี้ทางร้านแนะนำมาค่ะ Rice Berry Mousse รสชาติหวานนิด ๆ เนื้อนุ่ม ๆ ตัดกับข้าวพองหวาน ๆ อร่อยดีค่ะ ทานเพลิน :)

เค้กมะพร้าวอ่อน หอมมะพร้าวไม่ผิดหวังค่ะ จิมกับ ชาเชียวลาเต้ ลงตัวเลย :)

ถ่ายรูปปิดทริป เย่ๆๆๆๆ แต่แอบเสียดายว่าไปถึงอยุธยาแล้วไมได้ทานกุ้ง555 อารมณ์แบบตอนนั้นฉันไม่อยากกินกุ้งอะ (ทริปตามใจฉันจริง ๆ สำหรับทริปนี้ ฮี่ฮี่) ไว้วันหน้ามายจะขอมารีวิว "ทริปตามใจฉัน" อีกนะคะ ยังไงก็สวัสดีปีใหม่เพื่อน ๆ ทุกคน ขอให้ปีหน้าเป็นปีที่ดีนะคะ #LOVE

ทริปตามใจฉันแบบกระทันหันที่อยุธยา

MY21 บทความ

Just an ordinary girl ผู้หญิงตัวเล็กๆ เสียงทุ้ม ๆ ?? ที่ชอบลองสกินแคร์ โดยเฉพาะไวท์เทนนิ่ง เป็นคำที่เตะตาที่สุด! คติประจำใจคือ "เบ้าหน้านี้มีไว้ให้เธอ.. ไวท์เทนนิ่ง" ชอบท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง ถ้าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เมื่อไรเจอกันแน่ "รอบโลก"

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล