7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

แต่งหน้าโทนสีสุภาพแบบ pearypie แต่งแบบไหนให้ดูสุภาพและถูกกาลเทศะ

20,490
26 ต.ค. 2559

แต่งหน้าโทนสุภาพแบบ pearypie

     การแต่งกายไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นั้นไม่คู่ควรกับการแต่งหน้าจัด ๆ ปากแดง สีสันสดใส ช่วงนี้จะเห็นเหล้าดาราหน้าเกือบสดในชุดดำเดินทางไปถวายความอาลัยกันหลายคน แต่เมื่อไม่นานนี้สาว pearypie ได้แต่งหน้าลุคโทนสุภาพ ที่ดูกาลถูกกาลเทศะและดูไม่โทรม สาว pearypie เขามีเคล็บมาบอกค่ะ
แต่งหน้าโทนสุภาพแบบ pearypie
  • แต่งหน้าเบา ๆ ต้องดูแลผิว
    ผิวดีไม่ต้องใช้รองพื้น ปัดคิ้วเล็กน้อย กรีดตาเบา ๆ ก็ออกจากบ้านได้ แต่เรื่องกรีดตา ขอเป็นกันน้ำจริง ๆ มิฉะนั้นร้องไห้ขึ้นมาจะกลายเป็นแพนด้ากันได้ ส่วนการดูแลผิว แนะนำผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่ช่วยฟื้นฟูได้ภายใน 2-3 วันอย่างเห็นผล อย่าลืมมาส์กหน้า และสครับหน้าด้วย นอกจากนี้การสครับริมฝีปากด้วยน้ำผึ้ง น้ำตาลทราย ก่อนนอน ก็จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้งลอก พร้อมรับลิปกลอสสีหวานหรือลิปสติกแบบแมทท์สีนู้ด 
  • รองพื้นควรเลือกที่บางเบา
    เลือกรองพื้นบางเบาไม่ให้หน้าดูหนัก เพราะช่วงนี้จะไร้สีสัน หากหน้าขาวโบ๊ะดูหนักเกินเกินไป ก็จะลอยเด่นเป็นพระจันทร์ และดูซีดเซียว
  • คอนซีลเลอร์จะต้องมีสำหรับคนที่ผิวหน้ามีรอยแผล รอยสิว
    ใครมีรอยแผลสิว คอนซีลเลอร์นั้นขาดไม่ได้ แต้มและเกลี่ยเบา ๆ อย่าให้หนักมือ และเลือกโทนสีให้เหมาะด้วย คือโทนเขียว
  • ป้งฝุ่นโปร่งแสง Translucent ก็เพียงพอ
    หลังจากรองพื้นและแต้มเกลี่ยคอนซีลเลอร์แล้ว ก็เลือกแป้งฝุ่นโปร่งแสงเบาบางและดีงามมาไว้สักตัว 
  • บลัชออนให้ดูเป็นแก้มแดงธรรมชาติจะดีกว่า
    คือควรควบคุมโทนสีให้ไม่สดใสจนเกินไปนัก แก้มแดงเบา ๆ จะช่วยไม่ให้หน้าดูแบนเป็นกระดาษ แต่ก็อย่าให้แดงจนเกินไปจะดูสวย เข้ากับชุดสีดำ
  • เขียนขอบปากให้เข้มกว่าสีปากสักนิดด้วย
    เพื่อไม่ให้ดูขาวแบนจนเกินไป การเขียนขอบปากสีเข้มสักนิด ก่อนจะลงลิปสติกสีอ่อน อย่าง นู้ดชมพู, นู้ดน้ำตาล แล้วเกลี่ยให้ดูเป็นธรรมชาติ เน้นบริเวณปีกนางฟ้าที่ริมฝีปากบน และเฉดดิ้งตรงรอยระหว่างปากกับจมูก เพื่อให้ริมฝีปากดูเด่นขึ้นมาหน่อยไม่แบนไปกับหน้า 
  • งดการเฉดดิ้ง
    ลุกนี้ให้งดการเฉดดิ้งและไฮไลท์ไว้ก่อน เพราะถ้าเฉดดิ้งหนักไปจะทำลายภาพของคำว่าลุคสุภาพ แต่ถ้าขาดไม่ได้จริง แนะนำให้เฉดดิ้งเบา ๆ ก็พอ
  • แต่งตาอย่าให้ดูแน่นจนเกินไป
    หลายคนขาดไม่ได้กับการเมคอัพดวงตาแบบครบเซตตั้งแต่อายไลเนอร์ มาสคาร่า หรือขนตาปลอม ตรงนี้ต้องระวังอย่าให้เยอะจนเกินไปนัก ลงแค่อายแชโดว์สีเดียว กรีดอายไลเนอร์เส้นบาง ๆ และปักมาสคาร่าก็พอแล้ว
  • เจลว่านหางจระเข้ ช่วยล็อคเครื่องสำอางค์เอาไว้ได้
    นอกจาก Mist ทั้งหลายแล้ว เจลว่านหางจระเข้สาระพัดประโยชน์นี่แหละที่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน จบด้วยขั้นตอนนี้ก็ดีนะ

     แต่งประมาณนี้ก็สวยได้เช่นกัน ละเว้นแก้มแดงจัด ปากแดง ส้ม หรือทาปากสีดำก็ไม่เหมาะเช่นกัน เลือกสีสุภาพเข้าไว้จะดีกว่า สำหรับช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความเศร้าโศกแบบนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก : pearypiemakeupartist

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
2 ม.ค. 2560 เวลา 15:09 น.
ความคิดเห็นที่ 1
Thank you
3 พ.ย. 2559 เวลา 21:43 น.