รีวิว

[Cosme*Review] สีผมเบจประกายหม่นสไตล์ Beige Grunge ด้วย L'Oreal Excellence Fashion Les Beiges

436,739
18 พ.ย. 2559

     ถ้าพูดถึ "สีเบจ" ทุกคนจะนึกถึงอะไรบ้างเอ่ย? สำหรับแพรวแล้ว สีเบจคือ มันทำให้แพรวนึกถึงความนุ่มนวล อ่อนโยน และดูหรูหราไปในเวลาเดียวกัน ลองสังเกตุดูสิ่งรอบตัวไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า หรือกระเป๋า ถ้าสิ่งนั่นเป็นโทนสีเบจละก็...มันจะดูแพงและดูมีสไตล์ขึ้นมาทันที มีใครคิดเหมือนแพรวบ้าง?



     ซึ่งช่วงนี้แพรวกำลังอินแฟชั่นแนว Beige Gurnge มากกกกกก พอพูดถึงคำว่า กรันจ์ อาจะให้ feeling ที่ดูดาร์ก ดูก้าวร้าวไปสักหน่อย แต่สไตล์ Beige Grunge เมื่อทุกอย่างมันกลายเป็นโทนสีเบจหมด มันเลยทำให้สไตล์นี้ดูแพง ดูหรู ดูมีอะไรขึ้นมาทันที



     พออินอะไรสักอย่างก็ต้องอินให้ถึงที่สุด แพรวเลยอยากจะลองอัพร่างตัวเองให้กลายเป็นสาว Beiges Grunge ขั้นสุดดู ด้วยการเปลี่ยนทั้ง การแต่งตัวที่ต้องกรันจ์ - เมคอัพแบบ Instagram Baddie (คิ้วแน่น, ขนตาหนาฟู ๆ, ปากหนา ๆ) และสีผมที่จะช่วยขับให้สไตล์ Beige Grunge ดูลงตัวที่สุด คงต้องเป็นผมเฉดสีเข้มประกายหม่นเท่านั่น




     งั้นมาเริ่มกันที่การเปลี่ยนสีผมกันก่อนแล้วกัน ครั้งนี้แพรวจะเลือกใช้ L'Oreal Excellence Fashion เบอร์ 7.1 เฉดบลอนด์เบจประกายหม่น ที่เลือกกล่องนี้มาก็เพราะ L'Oreal Excellence Fashion คอลเลคชั่นนี้เป็น Les Beiges ซึ่งโทนสีคอลเลคชั่นนี้จะมาในโทนสีเบจ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมให้คนที่ชอบแต่งตัวโทนเบจ หรือโทนนู้ด ดูเด่น และดูแพงมากขึ้น ซึ่งมันตรงตาม concept ที่แพรวคิดไว้เลย

     บนกล่องจะมีชาร์จเทียบสีผมให้ดูว่าถ้าพื้นผมเดิมของเราเป็นสีไหน จะย้อมออกมาแล้วได้เป็นสีไหน ซึ่งผมแพรวเป็นผมดำธรรมชาติเลยคะ ไม่ได้ย้อมอะไรทั้งสิ้น ก็จะได้สีประมาณที่แพรววงกลมไว้






     ภายในกล่องก็จะมี  Protective Pre-Color Serum (เซรั่มบำรุงปกป้องเส้นผมก่อนการทำสี) , Protective Cream Coloran (ครีมเปลี่ยนสีผมสูตรปกป้องเส้นผม), Cream Developer (ครีมดีเวลลอปเปอร์พร้อมหัวแปรงปลายหวี), Protective Conditioner (คอนดิชันเนอร์บำรุงผมหลังทำสี), ถุงมือ 1 คู่ และ คู่มือการทำ




สีผมก่อนทำของแพรวเป็นสีดำธรรมชาติค่ะ แต่ก็จะมีส่วนผมที่เป็นสีแดงเสียเพราะเกิดจากการหนีบผมด้วยความร้อนทุกวัน

 

เรามาเริ่มย้อมผมกันเป็น Step by Step กันเลย!

Step 1 : ก่อนย้อมเราจะลงตัว Protective Pre-Color Serum ให้ทั่วเส้นผมก่อน





Step 2 : จากนั้นก็แบ่งผมเป็นช่อ ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการย้อม และให้ตัวครีมทั่วถึงทุกเส้นผม
*tip* ทาวาสลีนรอบ ๆ รอบหน้าและรอบหูก่อนย้อม เพื่อป้องกันไม่ให้สีติดผิว




     Step 3ผสมสีโดยบีบ Protective Cream Coloran (หลอด) ลงในขวด Cream Developer ปิดฝาและเขย่าให้เนื้อครีมเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน ต่อมาก็มาเริ่มลงมือย้อมกันเลย เริ่มย้อมจากปลายผมก่อน แล้วขย้ำให้ครีมทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที แล้วออก






     Step 4 : ล้างสีผมออกโดยใช้น้ำเปล่าอย่างเดียว ไม่ต้องสระด้วยแชมพูนะคะ แล้วใช้ Protective Conditioner ขวดนี้แทนครีมนวด นวดให้ทั่วประมาณ 2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า จากนั้นก็เช็ดผม เป่าให้แห้ง ก็เสร็จเรียบร้อย




     เสร็จแล้วค่ะ! สีผมที่ได้จะออกน้ำตาลหม่นนิด ๆ ไม่สว่างเกินไป






เปรียบเทียบสีผมก่อนและหลังย้อม เห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงเลย สีที่ได้ตามก็ตามกล่องเลยค่ะ





 
     หลังจากได้สีผมสวยถูกใจแล้วก็ทำให้การเมคอัพและแต่งตัวง่ายขึ้นเยอะ แถมยังช่วยขับให้เราดูเด่น และเจิดมากขึ้นไปอีก คราวนี้แพรวได้เป็นสาว Grunge สมใจอยากแล้วละค่ะ เพื่อน ๆ ว่าลุคนี้รอดไหม?


     ครีมเปลี่ยนสีผมคอลเลคชั่น L'Oreal Excellence Fashion Les Beiges นอกจากสีเบอร์ 7.1 บลอนด์เบจประกายหม่นที่แพรวใช้ย้อมไปแล้ว ก็ยังมีสี 6.1 บลอนด์เบจเข้มประกายหม่น อีกสีหนึ่งที่สวยเบจสำหรับคนไม่มีได้อยากสีที่สว่างมาก แพรวแนะนำเลยสำหรับสาว ๆ ที่อยากได้สีผมที่สวยเบจเบา ๆ ดูแพงแค่ 379 บาท ก็ได้ผมสวยเหมือนทำที่ร้านแล้ว   



s p o n s o r e d r e v i e w

Dazzling Praew69 บทความ

รักเครื่องสำอาง รักสัตว์ รักดนตรี EDM ความสามารถพิเศษกินขนมแทนข้าวได้

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2561 เวลา 11:07 น.
ความคิดเห็นที่ 8
สวยมากเลยค่า ^^
25 พ.ย. 2559 เวลา 11:41 น.
ความคิดเห็นที่ 7
สีสวยมากค่ะ ทำให้หน้าดูสดใสขึ้นมากเลย
24 พ.ย. 2559 เวลา 13:14 น.
ความคิดเห็นที่ 6
สวยค่า สีติดดีจัง
23 พ.ย. 2559 เวลา 18:12 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สวยมากก
23 พ.ย. 2559 เวลา 10:05 น.
ความคิดเห็นที่ 4
สีนี้สวยมากค่ะ
19 พ.ย. 2559 เวลา 14:02 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ทำแล้วสวยเลยค่ะ ^^  เราผมดำมาก ทำสีทีไรไม่เคยได้ตามกล่องเลย
19 พ.ย. 2559 เวลา 9:17 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สีสวยจัง เค้าผมยาวคาดว่าคงหมดซักสองกล่อง
19 พ.ย. 2559 เวลา 8:37 น.
ความคิดเห็นที่ 1
สีผมออกมาสวยมากครับ
19 พ.ย. 2559 เวลา 6:28 น.