7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
รีวิว

[Cosme*Review] อ้าวเฮ้ยย หน้าแห้งเฉพาะจุด! ต้องนี่ ฟ้าลองแล้วเวิร์คจริง

18,686
4 ต.ค. 2559
ผิวแห้งขาดน้ำกันหรือคะ ? ฟ้ามีต้วช่วยค่าาาา 

          สาว ๆ หลายคนคงมีปัญหาผิวหน้าแห้งเฉพาะจุดกันใช่มั้ยละคะ ? บางคนถึงขั้นกับผิวลอก ต่อให้ "โปะ" ครีมบำรุงจนหมดกระปุกยังไงก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ไม่ว่าจะเป็นแก้ม รอบจมูก ขอบปาก หรือแม้กระทั่งโหนกคิ้ว ที่ลอกเป็นขุยอยู่ประจำ ! ซึ่งสาเหตุนั้นก็มาจากเซลล์ผิวของเราที่มีความแข็งแรงไม่เท่ากันนั่นเองค่ะ โดยเซลล์ผิวที่อ่อนแอก็จะสูญเสียความชุ่มชื่นได้ง่ายกว่า ทำให้ผิวส่วนนั้นแห้งลอกมากกว่าปกติ...



          สำหรับฟ้าเองก็เช่นกัน ยิ่งตอนนี้อายุก็ปาเข้าไปเลขสามแล้ว ปัญหานี้ก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ทำได้อย่างเดียวคือกอดหมอนนอนร้องไห้ (T____T ฮืออออ) นั่นอาจเป็นเพราะการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั่นเอง ไม่ว่าจะนอนดึก อยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน ทั้งช่วงทำงาน หรือขับรถก็เจอแอร์ ถึงบ้านเข้าห้องนอนก็แอร์ เรียกได้ว่าหันไปทางไหนก็เจอแต่ แอร์ แอร์ แอร์ จนอยากจิกรี๊ดดด !! ทำให้ทุกเช้าผิวหน้าฟ้าจะแห้งมากเป็นจุดๆ ถึงขึ้นคันยิบๆ อยากยกมือเกาให้ถลอกรู้แล้วรู้รอด แต่นั่นมันหน้าของเราน้า (เอามือลงข้างตัวโดยไว) 

ปัญหาเรื่องผิวหน้าแห้งว่าหนักแล้ว แต่ผลตามมาที่หนักกว่าและสร้างความรำคาญในชีวิตประจำวันของฟ้า คือ ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่ไบร์ท และผิวบางส่วนลอกเป็นขุย ทำให้แต่งหน้าค่อนข้างลำบากไม่ติดทนอีกด้วยค่ะ และว่ากันว่า "ผิวแห้งจะอักเสบง่าย แถมเหี่ยวเร็วอีกต่างหาก" อย่างนี้ต้องรีบบำรุง !!



          อย่างที่ฟ้าบอกว่าเซลล์ผิวของเราแข็งแรงไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นเซลล์ผิวที่อ่อนแอก็ต้องแพ้ไป เฮ้ยย!! แบบนั้นไม่ได้สิ เอาใหม่ ๆ ผิวที่อ่อนแอก็ต้องได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษ โดยเมื่อพูดถึงตัวช่วยฟ้าจะนึกถึง Neutrogena Hydro Boost Water Gel ค่ะ เพราะอะไรน่ะเหรอ? ก็เพราะว่าตัวนี้ติดอันดับที่ 1 บนเว็บไซต์ Cosme*net ในหมวด Face Gel ของเราด้วยนะเออ (ปรบมือเกรียวกราว ฮิ้ว ฮิ้ว) ซึ่งมีเพื่อน ๆ เข้ามารีวิว และให้คะแนนกันอย่างถล่มทลาย ทำให้เจ้าตัวนี้ยังครองอันดับ 1 ตั้งแต่ปีที่แล้ว มาจนถึงปัจจุบัน 

วันนี้ฟ้าเลยไม่พลาดหยิบยก Neutrogena Hydro Boost Water Gel กลับมาแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักกันอีกครั้งค่ะ





          ไหนมาดูสิ เจ้าตัวนี้อัพเลเวลอย่างไรบ้าง ? คำตอบก็คือ … Hydro Boost Water Gel กลับมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่เจ๋งกว่าเดิม ชื่อว่า Moisture Sensor ที่สามารถตรวจจับเซลล์ผิวที่ขาดน้ำกว่าปกติ และเข้าฟื้นบำรุงผ่านการเติมน้ำให้ผิวอย่างตรงจุด พร้อมบำรุงเซลล์ผิวบริเวณข้างเคียงให้ชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวอิ่มน้ำสม่ำเสมอทั่วทั้งใบหน้าเลยทีเดียว ! แถมเทคโนโลยีนี้ยังช่วยปรับโครงสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรงอีกด้วย ทำให้สามารถล็อคความชุ่มชื่นในผิวอย่างมีประสิทธิภาพได้ตลอดวันด้วยนะจ้ะ คุณสมบัติเยอะขนาดนี้ ไม่ต้องพูดอะไรมาก เราอย่ารอช้า ไปซูมซูมดูตัวช่วยผิวของเรากันเลยดีกว่า ^^

ก่อนหน้านี้ถ้าใครพอจะจำได้ ฟ้าเคยทำรีวิว
 Neutrogena Hydro Boost Nourishing Gel Cream ลงบนเว็บบอร์ด ของ Cosme*net มาแล้ว วันนี้ก็เลยขอรีวิวในส่วนของ Water Gel กันบ้างค่ะ



จะเห็นว่าเท็กซ์เจอร์จะเป็น เจลเนื้อบางเบา โดยทางทางแบรนด์บอกไว้ว่า สามารถซึมซาบลึกระดับเซลล์ผิว ที่ช่วยเติมเต็ม และกักน้ำในชั้นผิวยาวถึง 48 ชั่วโมงเลยทีเดียว  

มาดูสภาพผิวหน้าของฟ้ากัน ช่างแห้งแล้งราวกับกระดาษทราย ปานแผ่นดินที่แจ้งระแหง อะไรประมาณนั้น กรีดร้องงงงง > <



ซึ่งเมื่อไม่กี่วันนี้ฟ้าได้มีโอกาสขึ้นไปเที่ยวเขา ซึ่งอากาศข้างบนจะค่อนข้างเย็น เลยไม่ลืมที่จะหยิบ
Neutrogena Hydro Boost Water Gel ติดมือไปด้วย ฟ้าเลยทำการทดลองง่ายๆด้วยตัวเอง ว่าผิวหน้าชุ่มชื่นจะทำให้เมคอัพติดทนนานจริงไหม ? ซึ่งผลการทดลองที่ออกมา มันว้าว!! มาก ๆ เลยค่ะ





เริ่มด้วยการเทสต์ให้เห็นกันไปเลยว่า ผิวแห้ง และผิวอิ่มน้ำ เวลาที่ลงรองพื้นแล้วต่างกันขนาดไหน



          อุ๊ยตาย!! ว๊ายกรี๊ด!! เห็นผลลัพธ์แล้วลมจะจับ T___T ผิวแห้งแล้วลงรองพื้นมันไม่เรียบเนียน แถมดูเป็นคราบ ตกร่อง เกลี่ยยากไม่สม่ำเสมอกันเลย สาว ๆ ดูแล้วอย่าลืมหาครีมบำรุงที่เก็บกับความชุ่มชื่นในผิวได้นาน ๆ มาใช้ก่อนลงรองพื้นกันด้วยน้า ไม่งั้นระหว่างวันเมคอัพที่ลงไว้ตอนเช้าพังหมดแน่ ๆ ค่ะ



ป้ายรองพื้นลงบนผิวหน้าให้เห็นกันชัด ๆ ค่ะ จะเห็นเลยว่าด้านซ้ายที่ผิวแห้งไม่ได้ลงครีมบำรุง เนื้อรองพื้นจะไม่เรียบและดูแห้งๆ เกลี่ยให้ตายอย่างไร ก็ไม่เสมอกันแน่นอน!! คอนเฟิร์ม !! ส่วนด้านขวานั้นจะเห็นได้ว่าหน้าอิ่มฉ่ำน้ำ ส่งผลให้รองพื้นที่ลงไว้บนผิวดูเนียน ม๊ากกกก มากกกกกกกก แตกต่างกันอย่างชัดเจนเลยค่ะ !! อะเมซิ่งสุดๆ


ว่าแล้วก็พาหน้าอิ่มน้ำ ไปตะลุยเที่ยวกันให้มันส์หยดสุดติ่งกระดิ่งแมว ไปเลยจ้า 





 คราวนี้มาดูกันว่าลงเมคอัพตั้งแต่ 8 โมง จนถึง 6 โมงเย็น เครื่องสำอางจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ^3^




 เมคอัพเสร็จใหม่สดหยดติ๋ง หน้าเนียนฉ่ำ ดูสุขภาพดี (อย่าไปดูรูปก่อนแต่งหน้านะคะ ไม่เอา ไม่ดี อิอิ)
 



วัดผลอีกทีตอนเที่ยงกว่า ๆ หลังจากเจอแดดไปแล้วเกือบครึ่งวัน จะเห็นว่ายังมีรองพื้นปกปิดใบหน้า สีบลัชออนอ่อนลงเล็กน้อยแต่ยังมีให้เห็น นี่สาบานเลยค่ะว่าไม่ได้แต่งเติมแป้ง หรือใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อผลที่จริงที่สุดสำหรับทุกคน :)




วัดผลครั้งสุดท้ายตอน 6 โมงเย็น หลังจากเผชิญแสงแดด มลภาวะ คราบเหงื่อ เห็นได้ชัดว่ารองพื้นหลุดลอกออกไปจากตอนที่เพิ่งลงเมคอัพเสร็จใหม่ ๆ เผยให้เห็นรอยผดบ้างเล็กน้อย แต่ไม่เยอะค่ะ สำหรับฟ้าถือว่ามันเวิร์คมากแล้ว เพราะปกติฟ้าต้องอัดแป้งแข็งผสมรองพื้น ประมาณ 3 ครั้ง/วัน แต่นี่คือผลลัพธ์จริง ๆ ที่ไม่ได้เติมแป้งเลย แต่รองพื้นก็แค่หลุดออกไปนิดหน่อยเท่านั้นค่ะ ส่วนบลัชออนยังมีสีส้มให้เห็นอยู่เล็กน้อยจ้า
 

Neutrogena Hydro Boost Water Gel ตัวนี้ ฟ้าใช้มาได้ 1 สัปดาห์แล้วค่ะ ผลที่ได้ลัพธ์ค่อนข้างแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด จากหน้าที่แห้งมาก กลับกลายเป็นใบหน้าชุ่มฉ่ำ อิ่มน้ำ เด้งดึ๋ง ราวกับมีไม้กายสิทธิ์มาเสก ปิ๊ง ปิ๊ง !! ให้รูปภาพบอกผลลัพธ์ดีกว่า


มาดูในส่วนของริมจมูกที่เคยแห้งเป็นขุยกันค่ะ จะเห็นว่าหลังจากที่ได้ใช้ Hydro Boost Water Gel ในบริเวณที่เคยแห้งก็กลับดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

*ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างไปในแต่ละบุคคล

และนี่คือสภาพผิวหน้าที่เคยแห้งค่ะ จากรูปบนเห็นเลยว่าหน้าจะแห้ง ดูหน้าไม่ใสด้วยค่ะ ส่วนรูปล่างผิวหน้าจะดูอิ่มน้ำ ชุ่มช่ำขึ้น หน้าดูไบร์ทอีกด้วย (7 วันผ่านไปหน้าดีขึ้น แถมอ้วนขึ้นด้วย แก้มป่องเชียว ฮ่าๆๆๆ) หลุดโฟกัสไปนิด ! ดึงกลับเข้าประเด็นค่ะ ไปค่ะ ไปให้คะแนนกันดีกว่า


*ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างไปในแต่ละบุคคล


สำหรับ Neutrogena Hydro Boost Water Gel ฟ้าชูป้ายให้คะแนน ดังนี้ค่ะ...

  • ความชุ่มชื้น = 9.5 /10
  • ผิวอิ่มน้ำ = 9.5 / 10
  • ซึมซาบดี = 9 / 10
  • สดชื่นสบายผิวหน้า = 9 / 10
  • เมคอัพติดทน = 9 / 10



ใครที่สนใจ Neutrogena Hydro Boost Water Gel สามารถหาซื้อได้แล้วที่ วัตสันทุกสาขา และร้านค้าชั้นนำทั่วไปค่ะ ขนาด 50 กรัม ราคา 499 บาท สาวๆที่มีสภาพผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะจ๊ะ เพราะไฮเดรชั่นเจลตัวนี้ผ่านการทดสอบการระคายเคืองแล้ว สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยจ้า

อยากผิวหน้าสุขภาพดี ชุ่มช่ำ เด้ง อิ่มน้ำ อย่าลืมหาครีมบำรุงผิวที่ดีมาดูแลใบหน้ากันด้วยนะคะ อย่าลืมว่าผู้หญิงอย่างเราสวยเฉพาะเมคอัพอย่างเดียวไม่ได้ แต่สภาพผิวหน้าที่ดีจะช่วยให้เราดูดีได้แม้ไม่แต่งหน้าด้วยนะคะ ♥ ♥ ♥


พบกับฟ้าได้ใหม่ในรีวิวหน้านะคะ บ๊ายยยยยยยยยยย
สาว ๆ สามารถดูรีวิว จากเพื่อน ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่นะคะ

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
Thank you
3 พ.ย. 2559 เวลา 21:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
อ่านแล้วอยากลองงงงงงงงงงงง ขอบคุณนะคะ
2 พ.ย. 2559 เวลา 16:59 น.
ความคิดเห็นที่ 3
,good
8 ต.ค. 2559 เวลา 18:29 น.
ความคิดเห็นที่ 2
รีวิวจนอยากลองมากกกก
5 ต.ค. 2559 เวลา 21:10 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เยี่ยมเลยคะ ใช้อยู่มีปัญหาเหมือนกันข้างจมูกลอก ตัวนี้เอาอยู่คะ
4 ต.ค. 2559 เวลา 9:32 น.