อาหาร & ท่องเที่ยว

รีวิวทริปประหยัด ลงเรือไม้นอนมุ่งหน้าสู่เกาะสมุย

8,762
24 ส.ค. 2559

ลงเรือไม้นอน เกาะสมุย

     ริอาจจะเดินทางคนเดียว ต้องยอมอดออมแล้วหละค่ะ เพราะจะไม่มีคนมาช่วยหารค่าห้องใช่ไหมล่ะ ในเมื่อไม่มีคนหาร ก็ต้องมองหาห้องพักราคาถูกแต่สะดวกสบายไปเสียทั้งหมดให้ได้ โชคดีจริงๆที่เดี๋ยวนี้แหล่งท่องเที่ยวดังๆในเมืองไทยเขามีห้องดอร์ม หรือ Dormitory ซึ่งก็คือห้องนอนรวมแบบหอพักนั่นเองเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวแนวอาร์ต ๆ ไม่มีใครคบเอาไว้ให้นอนพักแบบสบาย หมอน ผ้านวมหอม ที่นอนนุ่ม จ่ายราคาคนเดียวไหว อยู่ได้หลายคืน

     แต่ แหม สาวไทยเรา ๆ จะซำเหมาในบ้านตัวเองได้สักแค่ไหนเชียว ไม่ต้องลำบากลำบนอะไรมากมาย ถ้าใจอยากจะลองสัมผัสกับชีวิตนักเดินทางแบกเป้ เอาแค่ให้ประหยัด ไม่ต้องอดอยากดีกว่า เดี๋ยวจะพาลงเรือนอนไปเกาะสมุย ไม่ได้ลุยอะไรมากมาย สบายจริง ๆ นะ

ลงเรือไม้นอนสุราษฎร์ธานี-เกาะสมุย

     เรือนอนจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุย เกาะพะะงัน เกาะเต่า เป็นวิธีการเดินทางอันเก่าแก่ของสามเกาะแห่งนี้ แต่ทันสมัยขึ้นเยอะ โดยเฉพาะเรือไปเกาะเต่าที่ต้องเดินทางไกลกว่า รอบนี้เราจะไปแค่เกาะสมุย แต่ให้ได้บรรยากาศแบบที่เกาะไกล ๆ ต้องอิจฉา

ลงเรือไม้นอน เกาะสมุย

     เช็คอินท่าเรือเกาะก่อนเลย ท่าเรือเกาะ หรือท่าเรือบ้านดอน อยู่ในเมืองสุราษฎร์ธานี ริมแม่น้ำตาปี เดินไปหาของกินแถวตลาดศาลเจ้าไม่ไกลเลย แต่อยากแนะนำเลยว่า ตรงท่าเรือมีหอยทอดอร่อยมากอยู่ตรงหัวมุม จากท่าเรือก็มองเห็นเลย หอยใหญ่ไข่กรอบแป้งกรอบเป็นที่สุด หรือจะนั่งจิบเบียร์เย็น ๆ กับอาหารตามสั่งตรงท่าเรือก็ได้บรรยากาศ

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

    เรือนอนสุราษฎร์ธานี-เกาะสมุย ออกเวลา 23.00 น. แต่ควรรีบไปซื้อตั๋วไว้ก่อนเลยตั้งแต่ตอนเย็นจนถึงหัวค่ำ ตั๋วจะขายอยู่หน้าเรือเลย ราคา 300 บาท แล้วก็ฝากกระเป๋าใบโตไว้ก่อนไปเดินเตร็ดเตร่หาของกินแล้วมาขอลงเรือไปนอนชาร์จโทรศัพท์ตั้งแต่สามทุ่มสบาย ไม่โคลงเคลง เรือไปเกาะสมุยจะลำไม่ใหญ่มาก ลงไปแล้วจะเห็นที่นอนปูเรียงไว้รอเราเป็นแถวยาว รีบจับจองที่นอนก่อนเลย ส่วนปลั๊กจะอยู่ตรงประตูทางเข้ามาในห้องโดยสาร

     ถ้ามีโสร่งชายทะเลสวย ๆ ก็เอามาปูทับแล้วนอน หากผิวมีปัญหากับสิ่งแปลกใหม่ แต่จริง ๆ ก็ดีกว่าอยู่แล้ว อยากนอนก็นอนเลย ห้องน้ำก็สะอาดด้วยนะ เพียงแต่เป็นแบบนั่งยอง ใครไม่ถนัดก็ควรฝึกเอาไว้ 

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

     ความเท่ของเรือนอนไม้ไปเกาะสมุยคือมีความดั้งเดิมของเรือนอนมากกว่าเรือไปเกาะเต่าที่เป็นเตียงสองชั้น ที่สำคัญ นอนสบายมาก ๆ หลับรวดเดียวถึงเกาะสมุยตอนฟ้าสางพอดี แม้ตามเวลาจะต้องถึงตีห้า ซึ่งเชื่อว่าทุกคนล้วนภาวนาให้ไปถึงเลทสักหน่อย จะได้นอนนาน ๆ

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

     พอถึงเกาะสมุยแล้วก็ปีนป่ายตะเกียกตะกายแบบสบาย ๆ ขึ้นไป เพราะถ้าเป็นช่วงน้ำไม่ขึ้นเต็ม เรือลำเตี้ย ๆ ก็อยู่ต่ำกว่าท่าเรือ ซึ่งก็ปีนไม่ยาก ส่งกระเป๋าให้พนักงานก่อน แล้วจะมีคนมารุมให้ความช่วยเหลือเต็มไปหมด 

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

     จากนั้นก็เดิน เดิน เดิน แบกเป้ ที่ไม่ต้องใหญ่โตมากนัก ยกเว้นเดินทางกันเป็นเดือน เมื่อเดินไปถึงอาคารพาณิชย์ตรงท่าเรือ เราจะเห็นร้านข้าวแกงเปิดแล้ว มีร้านกาแฟโบราณด้วย เดินทะลไปตลาดก็จะมีของให้เลือกกินเพิ่มขึ้นด้วย เลือกเอาตามสบาย แต่แนะนำ ให้เลี้ยวซ้ายไปทางร้านกาแฟโบราณ แล้วเลี้ยวขวาไปออกตรงถนนเส้นหลักซึ่งเราจะต้องโบกรถสองแถวตรงนั้น เดินไปเจอธนาคารออมสินอยู่เบื้องหน้าฝั่งตรงข้าม ไม่ต้องข้ามไปนะ เลี้ยวซ้ายไปแล้วจะเจอกับร้านอาหารพื้นบ้านเกาะสมุย ชื่อร้าน "แม่จ๋า" อิ่มแน่มื้อนี้ กับ "โล่งโต้ง" หรือก๋วยเตี๋ยวกระดูกหมู คนละสูตรกับในเมืองสุราษฎร์ธานี ที่นี่จะอุดมไปด้วยเครื่องใน ชามนี้ใหญ่มาก 50 บาท หรือจะเป็นขนมจีนก็ราคา 40 บาท น้ำยาเข้มข้นจริง ๆ เนื้อปลาข้นคลั่ก

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

     อิ่มท้องกับมื้อเช้าแรกบนเกาะสมุยแล้ว ก็ยืนรอรถสองแถวหน้าร้านโล่งโต้งนั่นแหละ จริง ๆ แล้วเกาะสมุยมีชายหาดสวย ๆ มากมาย แต่ถ้าอยากเล่นน้ำ และใช้รถโดยสารสบาย ๆ ก็จะพาไปนอนห้องดอร์มที่หาดเฉวง ราคาคืนละ 250 บาท ต่อคน คือทำเลเด็ดมาก เพราะว่าพักที่นี่แล้วมีร้านขนมปังฝรั่งเศสข้าง ๆ ที่อร่อยมาก ข้ามถนนไป เดินไปทะเลไม่ถึงห้านาที มีแค่รีสอร์ทกั้นขวาง หรือจะเข้าทางร้านอาหารหรูเก๋ใกล้ ๆ ก็ง่ายมาก

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

     ที่พักแห่งนี้ ชื่อ Baan Smile Hostel อยู่ริมถนนเส้นหลักบนหาดเฉวง นั่งรถสองแถวมาแล้วบอกลง Baan Smile Hostel หาดเฉวง จ่ายค่ารถไป 60 บาท เข้าไปเช็คอินได้บ่ายสองเหมือนทั่วไป แต่ถ้าห้องไม่เต็ม เตียงว่างก็ได้เข้าเลยไม่ต้องรอบ่ายสอง พนักงานน่ารักอัธยาศัยดี

     ห้อง Dormitory มีเตียงสองชั้น สำหรับ 4 คน ต่อ 1 ห้อง ห้องพักอยู่ชั้นสอง เป็นห้องน้ำรวมที่สะอาดดี ใช้ของชั้น 3 ก็ได้ เพราะกว้างกว่า ส่วนเตียงนอนก็จะมีความเป็นส่วนตัว มีไฟ มีปลั๊ก ของใครของมัน มีล็อคเกอร์พร้อมกุญแจให้เสร็จสรรพ ห้องติดแอร์เย็นสบาย ไม่มีเสียงแว้นรบกวนจากภายนอก แม้จะอยู่ติดถนน


รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

     วันที่ไปพักมีสาววัยรุ่นต่างชาติเต็มทุกเตียง ก็จะได้เพื่อนใหม่กันไปตามระเบียบ ความสะดวกสบายเรื่องอาหารการกิน แม้จะไม่มีตลาดแบบที่มีรถเข็นขายบะหมี่เกี๊ยวใกล้ ๆ แต่ก็มีร้านขนมปังอบใหม่ ๆ หอม ๆ ในร้านเฟรนช์เบเกอรี่ ราคาไม่แพงเลย ครัวซองส์ชิ้นละ 40 อร่อยอย่างที่ครัวซองควรเป็น หรือถ้าอยากอิ่มยิ่งขึ้นก็จะมีแซนด์วิช ราคาหลักสิบเหมือนกัน ขนมปังอร่อยเกินราคา และครัวซองแฮมชีสชิ้นละ 100 บาท ที่แฮมชีสอัดแน่นอยู่ทุกอณู ส่วนกาแฟอเมริกาโน่แก้วละ 50 บาท ทำให้มื้อเช้าแต่ละวันได้อร่อยแบบ 90-150 บาท กันไป แนะนำขนมปังบริยอชลูกกลม ๆ อีกอย่าง 50 บาท อร่อยจนทำให้ลังเลได้ทุกเช้าว่าจะกินอะไรดี

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย 

     จากที่พักแค่ข้ามถนนแล้วเดินผ่านรีสอร์ทข้างหน้าลงหาดได้เลย หรือถ้าไม่อยากซ่อกแซ่กไปตามห้องพักแขกของรีสอร์ท ก็สามารถเข้าทางร้านอาหาร Sabroso ร้านสวย มีเดย์เบดขนาดใหญ่ให้นอนจิบเบียร์ อาหารราคาอาจดูแรง แต่พอไปนั่งร้านริมหาดอื่นจะพบว่า พอๆกันแม้จะดูหรูน้อยกว่าด้วยซ้ำ ที่สำคัญ Happy Hour 11.00 น. จนถึงห้าโมงเย็น เบียร์ไทยทุกแบรนด์ 1 แถม 1 คำนวณแล้วแพงกว่าเซเว่นนิดเดียว แล้วยังถูกกว่าร้านริมหาดร้านอื่นด้วย

รีวิวเรือไม้นอนที่เกาะสมุย

     เป็นแพคเกจจัดเองได้ สำหรับคนที่อยากเที่ยวเกาะสมุยคนเดียวอย่างประหยัดและมีอะไรที่ไม่ธรรมดาบ้าง แนะนำเรือนอนที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต และพักห้องรวม กินขนมปังฝรั่งเศส ด้วยงบประมาณสบาย ๆ ลางานสักสัปดาห์ นอนบนเรือสองคืน นอนบนเกาะสักสี่คืน จัดงบตามใจไปคนเดียวไม่ต้องห่วงใคร

     จบทริปแบบสบาย ๆ จะกลับเรือนอนก็ได้ หรือถ้าอยากกลับเรือที่ราคาไม่แพงตอนกลางวัน แนะนำเรือด่วนส่งเสริม ซื้อตั๋วที่บริษัทตรงท่าเรือหน้าทอนได้เลย 250 บาท ส่งถึงท่ารถทัวร์และรถไฟ แม้จะเป็นคัมภีร์แบ็คแพ็คฉบับย่อแต่ก็ยาวเหยียด...มาเป็นซำเหมาแบกเป้ท่องเที่ยวทั่วไทยไปได้ไม่แพงกันดีกว่า 
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
10 ม.ค. 2561 เวลา 12:36 น.
ความคิดเห็นที่ 1
gooddd
27 ส.ค. 2559 เวลา 17:05 น.