สาระน่ารู้

7 ข้อปฏิบัติ ดูแลผิวหน้าหลังทำเลเซอร์

130,974
27 ก.ค. 2559

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์

     แม้เรื่องสวยจะกลายเป็นเรื่องง่ายถึงขนาดที่รอยฝ้า แผลสิว ก็จางหายไปได้ในเวลาไม่กี่วันด้วย "การทำเลเซอร์

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์



แต่เมื่อผ่านมือหมอไปแล้วก็มาถึงมือเราเองที่จะต้องดูแลให้การเสียสตางค์และเจ็บตัวเบา ๆ ในแต่ละครั้งได้ประสิทธิภาพอย่างคุ้มค่าที่สุด ผิวหน้าสวยด้วยเลเซอร์ ใคร ๆ ก็สวยได้ แต่ดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์นั้น ทำครบกันหรือยัง ในทุกขั้นตอนของแต่ละวัน


Must Do 1 ห้ามออกแดด

เน้นเลยว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์แรก ไม่ควรโดนแดด ให้เก็บตัวให้หนัก ๆ ถ้าเป็นไปได้ก็ตลอดเดือนกันไปเลย ผิวเราจะไวต่อแดดเป็นอย่างยิ่ง แล้วหลังจากนั้นก็ใช่ว่าจะทำตัวกล้าหาญสู้แดดได้ ยังไงก็พยายามหลบบ้างก็ดีนะจ๊ะสำหรับแดดจ้าระหว่างวัน

Must Do 2 ทาครีมกันแดดทุกวัน

แน่ล่ะสิ! ห้ามโดนแดดแต่ก็ต้องใช้ครีมกันแดดกันด้วย แม้แต่อยู่บ้าน หรือในออฟฟิศก็ใช่ว่าจะหลบแดดพ้นนะจ๊ะ ทากันไว้ก่อนจะดีกว่า

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์

Must Do 3 ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน แต่ให้สะอาดหมดจด 

เลือกคลีนซิ่งที่ไม่รบกวนผิวจนเกินไป ช่วงนี้ผิวบอบบางมาก โดยเฉพาะบริเวณที่ต้องฟื้นฟูผิวหลังการทำเลเซอร์ ดังนั้น ควรเลือกคลีนซิ่งที่มีประสิทธิภาพและอ่อนโยนต่อผิว

Must Do 4 ใช้น้ำเกลือช่วยทำความสะอาดให้ผิวฟื้นตัวเร็ว

เพราะน้ำเกลือมีความอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิวเหมาะสำหรับผิวบอบบางหลังทำเลเซอร์ 
ใช้น้ำเกลือเช็ดผิวหลังทำความสะอาด จะช่วยให้ผิวหนังบริเวณที่ทำเลเซอร์ได้รับความชุ่มชื้น และฟื้นตัวเร็วขึ้นด้วย

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์
 

Must Do 5 ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อให้ผิวคงความชุ่มชื้น

นอกจากครีมกันแดดแล้ว สกินแคร์ตัวสำคัญคือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่เติมความชุ่มชื้นล้ำลึกให้ผิว ทั้งสำหรับก่อนนอนและระหว่างวัน

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์

Must Do 6 รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพผิว

การรับประทานอาหารให้ครบถ้วน เพื่อให้ร่างกายได้นำไปใช้ในการซ่อมแซม ปกป้องดูแลผิว นั้นก็สำคัญยิ่ง ยังไงก็ควรดูแลทั้งจากภายนอกและภายในกันเลยดีที่สุด

Must Do 7 ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน

เมื่อผิวต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ก็อย่าลืมดื่มน้ำให้ได้วันละ 1.5-2 ลิตร ตามน้ำหนักตัว เป็นสิ่งสำคัญซึ่งห้ามลืมกันถ้าอยากผิวสวยมีประสิทธิภาพหลังการทำเลเซอร์ 

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์


     ทำไมต้องดูแลตัวเองเยอะจัง อุตส่าห์เสียสตางค์ไปทำเลเซอร์มาแล้ว? ก็แน่ล่ะค่ะ คุณได้ทำลายส่วนที่ไม่ต้องการไปแล้ว ที่เหลือคือกระบวนการสร้างผิวใหม่ให้ใสกระจ่าง ดังนั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าของผิวสิคะ ที่ต้องดูแลให้ดีที่สุด ไม่เยอะหรอกจริง ๆ นะ



What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2560 เวลา 13:14 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ คะ
4 ส.ค. 2559 เวลา 10:45 น.